Cử tri hài lòng

13/06/2017 | 08:22 GMT+7

Tại một số buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp vừa qua, cử tri đều tỏ vẻ hài lòng khi những ý kiến, kiến nghị của mình đã được các đại biểu ghi nhận, đề ra biện pháp giải quyết.

Cử tri hài lòng khi những kiến nghị của mình được đại biểu HĐND các cấp ghi nhận, đề ra hướng giải quyết.

Nghe thông tin đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri ở xã mình, ông Trần Văn Đo, ở ấp Thạnh Hòa 1, xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, đã thu xếp việc gia đình để có mặt thật sớm. Là một trong những người phát biểu ý kiến đầu tiên, ông Đo bày tỏ băn khoăn khi nhà tình nghĩa của một số gia đình chính sách xuống cấp cần được sửa chữa, mặc dù trước đó đã có kiến nghị nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Tiếp thu ý kiến của ông Đo, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh chỉ đạo cho chính quyền xã Tân Tiến phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tiến hành khảo sát để có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho các gia đình chính sách thuộc diện.

Nghe phần trả lời của Bí thư Tỉnh ủy, ông Đo cứ gật gù với ánh mắt tin tưởng. Ông Nguyễn Tấn Sơn, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, thông tin: “Buổi tiếp xúc cử tri lần trước ở xã Tân Tiến đã ghi nhận nhiều ý kiến của người dân. Sau đó, chính quyền xã và ngành chức năng thành phố đã vào cuộc giải quyết tất cả kiến nghị. Các ý kiến phát biểu lần này cũng sẽ được chúng tôi giải quyết đến nơi đến chốn”.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri ở xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh, ông Phạm Văn Nho, ở ấp Thạnh An, cho rằng khóm Cầu Đúc là loại trái cây đặc sản của tỉnh nhưng đầu ra còn bấp bênh, nông dân thường xuyên bị thương lái ép giá nên mong mỏi tỉnh, thành phố tìm biện pháp mở rộng thị trường tiêu thụ và ổn định giá bán trên thị trường cho loại nông sản chủ lực này.

Trả lời kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh cho biết tỉnh và thành phố cũng đã lo vấn đề này thời gian qua bằng việc xây dựng, mở rộng một số tuyến đường giao thông trong vùng trồng khóm ở xã, hay mới đây đã tổ chức thành công Đại hội thành viên bất thường Hợp tác xã Nông nghiệp Thạnh Thắng (chuyên sản xuất khóm Cầu Đúc - PV). Thời gian tới, tỉnh và thành phố sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp để mở rộng thị trường tiêu thụ loại trái cây đặc sản trên cho bà con.

Ông Nho rất hài lòng về câu trả lời của Bí thư Tỉnh ủy, đặc biệt là đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của tỉnh, thành phố đối với người trồng khóm; tin tưởng sự quyết tâm của các cấp, các ngành sẽ tiếp tục mở ra hướng phát triển mới cho khóm Cầu Đúc.

Còn buổi tiếp xúc cử tri ở xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy cũng diễn ra trong không khí thẳng thắn, dân chủ. Nhiều ý kiến được cử tri nêu ra bày tỏ khó khăn, bức xúc với đại biểu dân cử.

Khi nghe cử tri ở ấp Láng Sen và ấp Láng Sen A phản ánh về một số tuyến dân cư chưa có nước sạch sinh hoạt, ông Phạm Chí Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy, đã yêu cầu lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị thị xã giải trình.

Tại đây, lãnh đạo công ty cho biết đã tiến hành khảo sát những tuyến này. Dự kiến, cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018 sẽ đưa nước sạch về nơi đây phục vụ. Điều này làm cử tri rất phấn khởi vì khó khăn của họ gặp phải bấy lâu nay đã có hướng tháo gỡ.

Còn bà Nguyễn Thị Kim Hương, ở ấp Láng Sen, nêu lên hoàn cảnh khó khăn khi căn nhà tình nghĩa của mình hư hỏng nhưng chưa có tiền sửa lại. Theo ông Huỳnh Ngọc Tấn, Chủ tịch UBND xã Hiệp Lợi, trường hợp của bà Hương và một số gia đình chính sách khác có nhà xuống cấp đã được địa phương ghi nhận và lập danh sách kiến nghị về trên để được hỗ trợ nhưng đến nay chưa có vốn.

Sau buổi tiếp xúc cử tri, ông Phạm Chí Dũng đã trực tiếp xuống nhà bà Hương để... thị sát. Khi thấy căn nhà đã hư hỏng nặng, ông Dũng đã chỉ đạo cho ngành chức năng thị xã tạm ứng trước kinh phí để xây dựng mới căn nhà khiến bà Hương vui mừng khôn xiết.

Nhìn chung, cử tri trên địa bàn tỉnh đều tỏ rõ sự phấn khởi khi những khó khăn, bức xúc của mình đã được đại biểu HĐND các cấp ghi nhận và đề ra hướng giải quyết. Bà con cũng hy vọng, các đại biểu sẽ làm được những gì đã hứa...

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>