Củng cố thêm niềm tin trong lòng dân

17/04/2019 | 07:53 GMT+7

Nhờ quan tâm triển khai, thực hiện hiệu quả công tác dân vận chính quyền mà các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã góp phần củng cố thêm niềm tin của Nhân dân.

Cầu, đường hẻm 85 đã được người dân nơi đây chung tay nâng cấp, mở rộng thông suốt.

Khi dân đồng thuận, tin vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp thì họ sẵn lòng tham gia thực hiện các phong trào, hoạt động ở địa phương.

Góp phần xây dựng quê hương

Nửa tháng qua, người dân sống ở hẻm 85, đường Lê Hồng Phong, khu vực 4, phường IV, rất vui mừng vì đường và cầu của hẻm được giặm vá, mở rộng thông thoáng, giúp đi lại thuận tiện. Càng ý nghĩa hơn khi kinh phí thực hiện bằng nguồn vận động đóng góp từ chính những hộ dân nơi đây.

Ông Đặng Văn Đẹp, Trưởng khu vực 4, cho biết, trước đây mặt đường hẻm rộng chỉ 2m, cầu rộng 1,5m nên việc đi lại hàng ngày gặp nhiều bất tiện. Sau khi được vận động, tất cả người dân nhiệt tình đóng góp tổng số tiền 92 triệu đồng để mở rộng mỗi bên lề đường thêm 0,6m. Họ còn đồng lòng xây lại cây cầu dài 14m, rộng 3m trị giá 40 triệu đồng.

Trong đó, hộ bà Hứa Thị Mỹ Hạnh đóng góp 2 triệu đồng để mở rộng đoạn đường đi qua phần đất trước nhà dài 21m và 2 triệu đồng làm cầu. Bà Hạnh cho biết: “Nếu không nhờ chính quyền địa phương đứng ra vận động thì chẳng thể nào làm được. Từ ngày cầu, đường thông suốt, bà con chúng tôi ai nấy đều phấn khởi, cảm thấy chi phí mà gia đình mình bỏ ra là xứng đáng”.

Công trình nâng cấp, mở rộng cầu, đường hẻm 85 là kết quả nổi bật trong công tác dân vận chính quyền từ đầu năm đến nay trên địa bàn phường IV. Ông Nguyễn Khoa Nam, Chủ tịch UBND phường, khẳng định: “Chúng tôi luôn quan tâm thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, đã tạo sự đồng thuận trong xã hội, huy động được nguồn lực của các tầng lớp nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội”.

Cụ thể, thông qua công tác phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, chính quyền phường đã huy động sức người, kinh phí trong dân để xúc tiến giặm vá nhiều cây cầu, tuyến đường xuống cấp; lắp đặt hệ thống camera an ninh; xây nhà tình thương, tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn… Ngoài ra còn tuyên truyền, vận động Nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần duy trì và nâng chất các tiêu chí phường văn minh đô thị. 

Tập trung nhiệm vụ đột phá

Tương tự các đơn vị khác, UBND xã Tân Tiến cũng luôn xác định công tác dân vận chính quyền là giải pháp quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Trên cơ sở đó, đơn vị yêu cầu từng cán bộ, công chức từ xã đến ấp phải làm tốt công tác này gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà Nhân dân trong thực thi công vụ.

Ông Trần Việt Triều, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, cho hay, trên tinh thần chỉ đạo chung của thành phố trong công tác dân vận chính quyền năm 2019, UBND xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; xây dựng đạo đức công vụ, văn hóa công sở; thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông; nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân theo quy định.

Đến nay, Ban Dân vận Thành ủy đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với UBND thành phố tổ chức thực hiện chương trình Năm dân vận chính quyền 2019. Qua đó nhằm tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường đối thoại, tiếp xúc với dân và giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở…

Ông Trần Thanh Hải, Phó ban Dân vận Thành ủy, nói để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Năm dân vận chính quyền 2019, đơn vị đã đề ra các nhiệm vụ đột phá. Cụ thể là xây dựng mô hình “Chính quyền điện tử theo hướng thân thiện” gắn với phương châm 4 xin (xin chào, xin hỏi, xin lỗi, xin cảm ơn) và 4 luôn (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn sẵn lòng giúp đỡ) để triển khai đến bộ phận một cửa từ thành phố đến các xã, phường.

“Chúng tôi cũng chủ động phối hợp với UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền quan tâm xử lý đơn thư và kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo của dân. Nhất là những vụ việc bức xúc, phức tạp, tồn đọng, kéo dài trong lĩnh vực đất đai, môi trường, đầu tư phát triển đô thị, quy hoạch, hỗ trợ tái định cư… đảm bảo đúng pháp luật, công khai, minh bạch”, ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

Với quyết tâm chính trị cùng chương trình, kế hoạch cụ thể, các cấp, các ngành của thành phố sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác dân vận chính quyền năm 2019; góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Năm 2018, cấp ủy và chính quyền các cấp trên địa bàn thành phố có sự chỉ đạo, điều hành chặt chẽ công tác dân vận chính quyền. Đáng ghi nhận là UBND các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình “Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả thân thiện và trách nhiệm”, tạo thuận lợi cho dân, tổ chức và doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính; kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo thẩm quyền cũng như tổ chức tốt các cuộc hòa giải ở cơ sở nên không để xảy ra khiếu nại vượt cấp hoặc khiếu kiện đông người…

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>