Đại hội chi bộ phải theo tinh thần đổi mới

24/05/2017 | 07:56 GMT+7

Đảng ủy Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy Viện nhiệm kỳ 2017-2020. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ; kết quả của đại hội chi bộ là cơ sở quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Đảng ủy Viện nhấn mạnh, việc tiến hành đại hội chi bộ phải trên tinh thần đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ và đảng viên; phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết; coi trọng chất lượng, không phô trương hình thức; bảo đảm an toàn, tiết kiệm; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, chi bộ, cán bộ, đảng viên. Tổ chức thật tốt việc thảo luận, đánh giá văn kiện đại hội chi bộ, những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân nhiệm kỳ 2015-2017; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện của chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. Báo cáo kiểm điểm của chi ủy, chi bộ cần đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, thẳng thắn; đánh giá đúng kết quả lãnh đạo của chi ủy, chi bộ trong nhiệm kỳ, nhất là nguyên nhân chủ quan và đề ra biện pháp khắc phục.

Công tác nhân sự phải đảm bảo tiêu chuẩn chung của cán bộ được quy định trong Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) và Đề án nâng cao chất lượng, năng lực đội ngũ cán bộ trẻ, nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số nhiệm kỳ 2015-2020 và các nhiệm kỳ tiếp theo. Bí thư, phó bí thư, chi ủy viên khóa mới phải đảm bảo chất lượng, có số lượng, cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa và phát triển. Bí thư chi bộ phải có năng lực, phải là trung tâm đoàn kết nội bộ; có khả năng tập hợp, xây dựng chi bộ là hạt nhân chính trị ở đơn vị. Không cơ cấu vào chi ủy viên, bí thư, phó bí thư chi bộ những cán bộ, đảng viên mà bản thân hoặc vợ (chồng), con vi phạm các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước làm ảnh hưởng tới uy tín của cơ quan, đơn vị và bản thân cán bộ, cán bộ vi phạm quy định về tiêu chuẩn chính trị và những điều cán bộ, đảng viên, công chức không được làm.

Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, các chi bộ lãnh đạo thực hiện tốt công tác tư tưởng cho đảng viên; tập trung giải quyết những vấn đề tồn đọng, bức xúc mà cán bộ, đảng viên và công chức quan tâm; tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua thực hiện trong nội bộ đảng để chào mừng đại hội.

Trong quá trình xây dựng dự thảo văn kiện đại hội chi bộ và thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện trình đại hội, chi bộ cần tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các đoàn thể chính trị - xã hội; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và công chức để chắt lọc đưa vào nghị quyết cho phù hợp với thực tiễn...

K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>