Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh

09/10/2018 | 08:07 GMT+7

Từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ xã Phú Hữu, huyện Châu Thành luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Có được kết quả này là nhờ các cấp ủy luôn chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu ở từng chi bộ.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Phú Hữu (phải) thường xuyên trao đổi với cấp ủy các chi bộ để nắm bắt tình hình thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Ông Nguyễn Thanh Hóa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phú Hữu, cho biết, thời gian này, Đảng ủy xã chủ động cụ thể hóa các tiêu chuẩn xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh thành các tiêu chí sát với đặc điểm của từng chi bộ.

Cụ thể như chi bộ ấp thì quan tâm những tiêu chí về hiệu quả lãnh đạo Nhân dân xây dựng nông thôn mới, giảm hộ nghèo, tăng thu nhập, còn chi bộ trường học chú trọng các tiêu chí về chất lượng giáo dục, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp và duy trì sỉ số…

Đảng ủy xã và các chi bộ trực thuộc còn tổ chức cho cán bộ, đảng viên thảo luận tham gia xây dựng chương trình, kế hoạch công tác một cách dân chủ. Từ đó, đăng ký phấn đấu xây dựng tổ chức đảng phát triển toàn diện.

Theo Đảng ủy xã, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế là tiêu chí quan trọng hàng năm được giao cho các chi bộ chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Trong năm 2018, Nghị quyết Đảng bộ xã đề ra chỉ tiêu 81,2% nên ngay từ đầu năm, từng chi bộ đã quan tâm đề ra các biện pháp nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Ông Trần Văn Chiến, Bí thư Chi bộ Y tế, Trưởng trạm Y tế xã Phú Hữu, cho biết: “Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã chỉ đạo đảng viên trong chi bộ, đồng thời phối hợp cùng với các chi bộ, đoàn thể các ấp tập trung rà soát số người chưa tham gia bảo hiểm y tế. Qua đó, phân công đảng viên cùng cán bộ, đoàn thể ấp đến tận nhà dân tuyên truyền, động viên bà con tham gia. Bằng nhiều biện pháp được triển khai, đến nay chỉ tiêu này đã đạt 80% và phấn đấu đến cuối năm sẽ vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra”.

Song song đó, Đảng ủy xã cũng chú trọng việc cử cấp ủy theo dõi sinh hoạt, giúp nâng chất hoạt động chi bộ. Đó là cơ sở quan trọng giúp Đảng bộ xã Phú Hữu đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu trong năm 2017.

Đầu năm đến nay, địa phương còn đẩy mạnh tự phê bình và phê bình; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, mọi việc liên quan đến người dân đều được đưa ra để Nhân dân đóng góp, nêu ý kiến, góp phần phát huy tinh thần đoàn kết trong Nhân dân.

“Khi phát hiện tổ chức đảng hay đảng viên có dấu hiệu vi phạm thì chúng tôi thực hiện phê bình, kiểm tra ngay, tránh xảy ra những vi phạm nghiêm trọng”, ông Nguyễn Thanh Hóa cho biết thêm.

Gắn với lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, cấp ủy địa phương cũng không ngừng lãnh đạo chính quyền thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển; đề ra nhiều biện pháp chỉ đạo nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Theo đó, nhiều loại cây trồng có thế mạnh tiếp tục được mở rộng quy mô sản xuất như mít Thái, xoài Đài Loan, bưởi Năm Roi…

Tiếp tục phát huy thành quả nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Phú Hữu sẽ nỗ lực, quyết tâm, phấn đấu hơn nữa để giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh từ nay đến cuối nhiệm kỳ.

Toàn xã Phú Hữu có trên 1.638ha vườn cây ăn trái, trong đó sản lượng hàng năm lên đến 5.800 tấn, góp phần mang lại thu nhập bình quân cho người dân trên địa bàn đạt hơn 41 triệu đồng/người/năm.

 

Bài, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>