Đảng ủy xã Vĩnh Tường: Hoàn thành đại hội chi bộ trực thuộc

22/08/2017 | 07:50 GMT+7

18/18 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, đã tổ chức thành công đại hội, đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ xã.

Đại hội Chi bộ Cơ quan thuộc Đảng ủy xã Vĩnh Tường được tổ chức ngày 19-8.

Đại hội chi bộ là một nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng ủy xã, các chi bộ tập trung quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức. Ông Trần Xuân Sơn, Bí thư Chi bộ Cơ quan, cho biết: “Văn kiện và nhân sự được chuẩn bị từ rất sớm. Ngoài ra, công tác triển khai, tuyên truyền cũng được thực hiện cụ thể đến từng đảng viên chi bộ. Đại hội được tổ chức khá thành công, đúng theo quy định và hướng dẫn của cấp trên”.

Từng đảng viên đã ý thức được trách nhiệm, quyền hạn trong đóng góp văn kiện, sáng suốt, công tâm trong bỏ phiếu bầu nhằm chọn những người xứng đáng vào chi ủy nhiệm kỳ 2017-2020. Ông Trần Hoàng Vũ, công chức văn hóa - xã hội xã, đảng viên Chi bộ Cơ quan, nói: “Chi bộ bầu 5 đồng chí vào cấp ủy nhiệm kỳ mới. Chúng tôi đã bầu đúng, bầu đủ số lượng, lựa chọn những người có năng lực có thể điều hành chi bộ thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ tới”.

Chi bộ Cơ quan mới được thành lập, nên cũng gặp những khó khăn nhất định trong xây dựng văn kiện, các chỉ tiêu, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy xã, việc tổ chức đại hội đã đảm bảo đúng yêu cầu đề ra.

Việc chuẩn bị, thẩm định văn kiện, công tác nhân sự được các chi bộ làm đúng theo các bước quy định. Từ tháng 6, đảng viên giới thiệu người ứng cử và có số dư, đầu tháng 7 các chi bộ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm của đảng viên ở từng chi bộ. Đại hội chi bộ điểm ở xã được tổ chức ngày 8-8, sau đó tập trung tổ chức đại hội, đến ngày 19-8 đã hoàn thành đại hội ở 18/18 chi bộ cơ sở trực thuộc. Theo đánh giá của ông Lê Văn Bal, Bí thư Đảng ủy xã: “Số lượng bầu chi ủy ở các chi bộ nhiệm kỳ này tăng so với nhiệm kỳ trước, bầu được 146 đồng chí vào chi ủy. Trong đó, 4 chi bộ bầu 7 chi ủy viên; 9 chi bộ bầu 5 chi ủy viên; 4 chi bộ bầu 3 cấp ủy; 1 chi bộ chỉ bầu bí thư và phó bí thư. Các chi bộ đã bầu đúng theo yêu cầu, không có trường hợp bầu thiếu hay không đạt phải bầu lại. Tỷ lệ phiếu bầu bí thư đa số đạt cao, có 6 đồng chí đạt 100%”.

Tuy nhiên, một số chi bộ do không có đảng viên nữ, nên trong cấp ủy nhiệm kỳ mới chưa đảm bảo tỷ lệ nữ. Ông Lê Văn Tập, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ấp Vĩnh Thuận, cho biết: “Chi bộ có 22 đảng viên toàn là nam không có nữ nên bầu chi ủy cũng không có nữ”. Đây là điểm khó khách quan ở các chi bộ ấp. Bên cạnh đó, điều kiện cơ sở vật chất ở xã còn khó khăn, nhà thông tin chỉ được xây dựng 5/10 ấp, nên 5 ấp còn lại không có nhà thông tin phải tổ chức đại hội ở hội trường UBND xã.

Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở ở xã Vĩnh Tường đã hoàn thành đúng theo thời gian quy định, đại hội được tổ chức cả ngày thứ bảy, chủ nhật. Sau mỗi đại hội, Đảng ủy xã đều có tổ chức rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn ở các chi bộ sau, nhờ vậy, chỉ đạo khắc phục, kịp thời những khó khăn, hạn chế. Thời điểm này, các chi bộ nhanh chóng hoàn thành các thủ tục, hoàn thiện văn kiện, đề nghị chuẩn y cấp ủy, ổn định bộ máy và bắt tay thực hiện nghị quyết chi bộ nhiệm kỳ mới.

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>