Đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

30/05/2018 | 09:57 GMT+7

Sau hơn 4 tháng triển khai Hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngày 31-5 tới đây, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh sẽ tổ chức vòng thi chung kết tìm ra các thí sinh xuất sắc nhất của hội thi. Trước thềm vòng thi chung kết, phóng viên Báo Hậu Giang có cuộc trao đổi với bà Mã Thị Tươi (ảnh), Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về cuộc thi này.

Thưa bà, qua vòng sơ khảo (vòng thi cấp cơ sở) thi viết, bà có nhận xét như thế nào về công tác tổ chức cũng như chất lượng các bài dự thi lần này ?

- Qua vòng thi cấp cơ sở (thi viết) cho thấy, cấp ủy các chi bộ, đảng bộ trực thuộc rất quan tâm đến việc triển khai hội thi, nhiều đơn vị tổ chức quy mô, nội dung và hình thức phù hợp nên đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia. Kết quả có 58/60 chi bộ, đảng bộ trực thuộc tổ chức cuộc thi. Có 3.161 bài thi viết, trong đó 2.455 bài của đảng viên và 706 bài thi của quần chúng.

Qua vòng thi cấp cơ sở, Ban tổ chức cuộc thi cấp Đảng ủy Khối nhận được 58 bài dự thi của các thí sinh có bài thi xuất sắc nhất. Nhìn chung, các bài thi được chọn gửi về đây có chất lượng khá tốt, có rất nhiều bài được đầu tư rất tốt cả về nội dung và hình thức. Nhiều bài viết được thí sinh phân tích, đánh giá sâu sắc, vận dụng sát với thực tiễn của bản thân và nơi công tác và có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị hay cho công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Ban tổ chức đã chọn ra 10 bài thi hay nhất tiếp tục vào vòng thi chung kết.

Đến thời điểm này thì công tác chuẩn bị vòng chung kết được thực hiện như thế nào và bà có nhắn nhủ gì đối với các thí sinh để họ hoàn thành tốt nhất các phần thi vòng chung kết, góp phần đem lại sự thành công cho hội thi lần này, thưa bà ?

- Có thể khẳng định đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị cho vòng chung kết hội thi vào ngày 31-5 tới đây đã hoàn thành. Nội dung chương trình đã được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối duyệt xong, công tác hậu cần chuẩn bị tốt, ban giám khảo đã họp và thống nhất thang điểm, thí sinh cũng đã tập dượt và sẵn sàng cho ngày thi chung kết xếp hạng.

Để hoàn thành tốt yêu cầu vòng chung kết thì ngoài việc hiểu sâu về sự cần thiết phải học tập Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đòi hỏi các thí sinh cần phải có khả năng thuyết trình, chất giọng truyền cảm, bản lĩnh sân khấu, đặc biệt là có năng khiếu trong lĩnh vực nghệ thuật.

Bà có kỳ vọng gì về công tác tuyên truyền để đưa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị qua hội thi này, thưa bà ?

- Việc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội thi lần này đã tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực, phản ánh trung thực kết quả triển khai học tập và thực hiện ở các tổ chức cơ sở đảng; từng cán bộ, đảng viên và quần chúng, đặc biệt là 10 thí sinh được chọn vào vòng chung kết; góp phần tuyên truyền sâu rộng về nội dung, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời, qua hội thi, đã tạo ra phong trào thi đua, học tập, sáng tạo sôi nổi, phù hợp với thực tiễn.

Có thể thấy, hội thi đã giúp cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhận diện đúng 9 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, 9 biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống và 9 biểu hiện suy thoái về “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ Khối củng cố niềm tin, rèn luyện đạo đức, tác phong, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đặc biệt, những thí sinh được chọn vào vòng chung kết lần này cũng chính là những nhân tố mới, những tuyên truyền viên tích cực góp phần tuyên truyền sâu rộng về nội dung, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đến với cán bộ, đảng viên và quần chúng; góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền nghị quyết của Đảng bộ khối trong thời gian tới.

Hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát động từ đầu năm 2018. Đối tượng tham gia hội thi là cán bộ, đảng viên và quần chúng của các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Qua vòng thi cấp sơ sở (thi viết), Ban tổ chức đã chọn được 10 thí sinh vào chung kết. Vòng thi chung kết các thí sinh phải trải qua 2 phần thi, gồm: phần thi thuyết trình trực tiếp về nội dung bài thi viết; phần thi năng khiếu (thí sinh thể hiện năng khiếu của mình thông qua các hình thức ca, múa, hoạt cảnh… về nội dung ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi quê hương Hậu Giang). Kết thúc vòng thi, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì; 3 giải ba và 4 giải khuyến khích; ngoài ra còn có 1 giải phong trào và 3 giải phụ.

 

Xin cảm ơn bà !

MỸ AN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>