Đông Thạnh chuẩn bị cho đại hội chi bộ

27/06/2019 | 08:24 GMT+7

Đảng ủy xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, đang tập trung chuẩn bị cho việc tổ chức thành công đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2022.

Thành viên Tổ văn kiện kiểm tra của Ban Chỉ đạo đại hội Đảng ủy xã, rà soát và góp ý văn kiện đại hội chi bộ điểm.

Ngay khi nhận được chỉ thị, hướng dẫn của tỉnh, triển khai kế hoạch từ Huyện ủy Châu Thành, Đảng bộ xã Đông Thạnh đã thành lập Ban Chỉ đạo đại hội chi bộ, Tổ nhân sự và Tổ văn kiện.

Chi bộ Trường Tiểu học Đông Thạnh 1, được huyện chọn làm điểm đại hội chi bộ ngành cấp huyện, nên mọi công tác liên quan được khẩn trương triển khai, nhằm giúp đại hội diễn ra vào cuối tháng 7 tới chất lượng. Bà Bùi Phước Hảo, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thạnh 1, nói: “Để chủ động cho đại hội, chúng tôi đã triển khai thực hiện hơn 2 tháng qua, hiện tại đã hoàn tất văn kiện gửi về Đảng ủy xã. Cơ sở vật chất được tu sửa, chỉnh trang nhằm đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất khi đại hội diễn ra”. Chi bộ Trường Tiểu học Đông Thạnh 1 có 20 đảng viên. Việc được chọn làm điểm chỉ đạo sẽ giúp các chi bộ còn lại học tập, rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn.

Còn ấp Thạnh Thuận, được chọn làm điểm đại hội của xã Đông Thạnh, cũng đã hoàn tất các khâu chuẩn bị, với sự chủ động trong hoàn thiện văn kiện đại hội, nhân sự, điều kiện khác cho đại hội… và được sự quan tâm từ Đảng ủy xã. Ông Nguyễn Văn Ba Na, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thạnh Thuận, nói: “Đảng viên trong chi bộ đều đã sinh hoạt cùng nhau lâu năm, từng trải qua nhiều lần đại hội nên đã có kinh nghiệm. Chúng tôi luôn đoàn kết, thống nhất, cùng chung trách nhiệm trong mọi phần việc, giúp đại hội diễn ra đúng quy trình, hiệu quả”.

Bên cạnh chuẩn bị đại hội chi bộ điểm, một số vấn đề khác liên quan ở các chi bộ còn lại cũng được Ban Chỉ đạo đại hội Đảng ủy xã quan tâm. Xã Đông Thạnh đã có 5/7 ấp đã thực hiện nhất thể hóa chức danh trưởng ấp với bí thư chi bộ. Vì vậy, trong đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, Ban Chỉ đạo đại hội chi bộ Đảng ủy xã đã tiến hành quán triệt các nội dung liên quan để tiến hành nhất thể hóa 2 chức danh này ở 2 ấp còn lại (ấp Phước Tiến và ấp Thạnh Thới), để tạo sự thống nhất.

Ngoài ra, ấp Phú Quới dự kiến sáp nhập vào ấp Thạnh Thới, nên Đảng ủy xã cũng đề ra kế hoạch cho vấn đề này. Cả hai ấp đã tiến hành xây dựng đề án nhân sự riêng chuẩn bị cho đại hội. Song song đó, Ban Chỉ đạo đại hội Đảng ủy xã cũng đã xây dựng đề án nhân sự chung, dự phòng cho trường hợp sáp nhập diễn ra trước đại hội. Căn cứ vào tình hình thực tế mà địa phương sẽ áp dụng đề án nhân sự phù hợp, tránh bị thụ động.

Với sự chủ động, Đảng ủy xã cũng chú trọng việc tạo điều kiện, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ đại hội. Hội trường Đảng ủy, UBND xã và hội trường Trường Tiểu học Đông Thạnh 1 sẽ là hai địa điểm để các chi bộ luân phiên tổ chức đại hội, nhằm tạo sự đồng bộ, trang trí đúng theo quy định. Địa phương cũng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên loa phóng thanh, treo băng rôn để người dân biết được chủ trương chung. Đến nay, các chi bộ trên địa bàn xã Đông Thạnh đều đã hoàn tất các phần việc chuẩn bị cho đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2022.

Ông Trần Văn Mười, Bí thư Đảng ủy xã Đông Thạnh, cho biết: “Đại hội chi bộ điểm ở Trường Tiểu học Đông Thạnh 1 và ấp Thạnh Thuận sẽ diễn ra cuối tháng 7, riêng các chi bộ trực thuộc còn lại tiến hành đại hội trong tháng 8. Các chi bộ tiến hành rà soát, giới thiệu nhân sự đều đảm bảo tính công khai, minh bạch, cơ cấu tỷ lệ nữ khoảng 20%. Chúng tôi thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để giúp đại hội diễn ra thành công”.

Đảng bộ xã Đông Thạnh hiện có 278 đảng viên, trong đó có 103 nữ, với 14 chi bộ trực thuộc (7 chi bộ ấp và 7 chi bộ ngành).

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>