Giúp gia đình chính sách an cư

04/07/2017 | 08:26 GMT+7

Chiến tranh qua đi nhưng nỗi đau của nhiều gia đình có công vẫn còn đó, nên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Trà Lồng luôn cố gắng chung sức thực hiện tốt trách nhiệm chăm lo các gia đình chính sách...

Bà Tuyết phấn khởi khi được hỗ trợ căn nhà tình nghĩa.

Trong căn nhà mới, bà Huỳnh Thị Tuyết, ở khu vực Long An, đang sắp xếp lại kệ bán hàng của mình, bà Tuyết cho biết: “Nhờ làm nhà còn dư sắt, nhờ mấy chú hàn lại, nên mới được cái kệ để đồ ngăn nắp như vầy”. Bà Tuyết là vợ liệt sĩ, hoàn cảnh khó khăn, trong khi căn nhà xuống cấp dột nát nên được địa phương hỗ trợ căn nhà tình nghĩa, với bà đây là niềm vui khôn tả. Ngồi trong căn nhà ấm áp nghĩa tình, bà Tuyết xúc động chia sẻ: “Được địa phương quan tâm, nên tôi mới có căn nhà vững chãi như thế này để ở. Lúc trước, nhà xập xệ lắm, ban ngày trời mưa còn lấy thau mà hứng nước, chứ mưa ban đêm coi như chịu trận rồi. Với lại, nhà cửa chật chội có dám mời ai đến nhà chơi đâu, giờ nhà cửa rộng rãi, đàng hoàng, thật mừng không sao kể xiết”. Thương bà Tuyết sống một mình, khi căn nhà được khởi công xây dựng, bà con láng giềng kẻ giúp công, người giúp của chẳng mấy chốc ngôi nhà đã hoàn thành.

Còn chị Trương Thị Minh Thư (con liệt sĩ), ở khu vực Khánh Hưng 2, cũng vui mừng khi căn nhà cấp 4 được xây dựng cách đây gần 20 năm đã xuống cấp nay được địa phương hỗ trợ xây dựng mới căn nhà tình nghĩa. Chị Thư bộc bạch: “Ngoài được hỗ trợ căn nhà tình nghĩa, vào các dịp lễ, tết hàng năm, gia đình chúng tôi còn được địa phương đến thăm hỏi, tặng quà. Trước tình cảm ấy, gia đình chúng tôi thấy ấm lòng lắm”.

Phường Trà Lồng hiện có 21 gia đình chính sách hưởng trợ cấp thường xuyên, với tổng kinh phí 28,7 triệu đồng/tháng. Do trên địa bàn phường số lượng gia đình chính sách ít, nên hàng tháng cán bộ địa phương đều đến tận nhà để cấp tiền trợ cấp cho các đối tượng. Bà Tuyết nói thêm: “Ông ấy hy sinh, nên gia đình còn có mình tôi. Bây giờ lớn tuổi rồi, cộng thêm bệnh viêm đa khớp, việc đi lại cũng khó khăn. Hàng tháng được mấy chú đến tận nhà cấp tiền, điều đó tạo thuận tiện cho gia đình chính sách chúng tôi nhiều lắm!”.

Bằng nhiều hình thức khác nhau, phường Trà Lồng luôn quan tâm, chăm lo đời sống các đối tượng chính sách. Đó chính là một trong những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hướng đến Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), phường Trà Lồng đang tích cực chuẩn bị các hoạt động để thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc. Theo đó, phường sẽ tổ chức họp mặt các gia đình trên địa bàn, đồng thời trao tặng các phần quà đến gia đình. Ông Trần Văn Út, Chủ tịch UBND phường Trà Lồng, cho biết: “Quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách không chỉ thể hiện sự ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, mà còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ mai sau. Chúng tôi sẽ tiếp tục tranh thủ kinh phí từ tuyến trên, cũng như vận động xã hội hóa để xây dựng mới cũng như sửa chữa những căn nhà tình nghĩa, giúp gia đình chính sách an cư”.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>