Hiệu quả từ kiểm tra, giám sát

09/11/2017 | 11:09 GMT+7

Công tác kiểm tra, giám sát chuyên đề ở xã Đông Phú, huyện Châu Thành, nhằm thực hiện chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy và chỉ tiêu số 15 của Huyện ủy Châu Thành thời gian qua có nhiều chuyển biến.

Kịp thời quán triệt nghị quyết, văn bản của các cấp ủy giúp Đông Phú có những chuyển biến tích cực về xây dựng Đảng.

Trong thực hiện nhiệm vụ này, Đảng bộ xã Đông Phú quán triệt đầy đủ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng đến từng chi bộ, đảng viên. Khẳng định đây là một trong những giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên từ khi mới manh nha.

Lúc đầu tuy có khó khăn nhưng sau đó hầu hết các chi bộ đều quyết tâm thực hiện tốt. Đảng bộ xã hiện có 284 đảng viên, sinh hoạt ở 16 chi bộ. Các đảng viên được kiểm tra, giám sát đều thể hiện cao tính trung thực, thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế để quyết tâm khắc phục.

Đồng chí Đặng Văn Nhàn, Bí thư Đảng ủy xã Đông Phú, nói trước đây, khi thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, một số chi ủy không tránh khỏi biểu hiện nể nang, né tránh, chưa kiên quyết trong đấu tranh xây dựng nội bộ thì nay sự phối hợp của chi ủy với các ngành liên quan trong thực hiện công tác này dân chủ hơn, đúng đối tượng và kịp thời.

Từ đầu năm đến nay, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chấp hành Đảng bộ, xã Đông Phú tổ chức 31 cuộc kiểm tra, giám sát tại 16 chi bộ. Trong đó, tăng cường kiểm tra, giám sát đảng viên về thực hiện những điều đảng viên không được làm, thực hiện nhiệm vụ được giao, về học tập và làm theo gương Bác.

Ông Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND, Bí thư Chi bộ Văn phòng UBND xã Đông Phú, nhìn nhận: “Lúc đầu chi bộ cũng còn những khó khăn, thực hiện quy trình còn lúng túng, nhưng với sự quan tâm kịp thời của cấp trên cũng như các ngành chuyên môn nên việc thực hiện kiểm tra, giám sát tại chi bộ đạt nhiều kết quả. Sau kiểm tra, giám sát, tất cả đảng viên trong chi bộ rất quyết tâm nỗ lực làm việc đạt hiệu quả cao hơn”.

Có thể nói, năm 2017, công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Đông Phú được triển khai khá toàn diện, có trọng tâm. Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ ra các tồn tại, hạn chế, nguyên nhân; chấn chỉnh hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên ở chi bộ, góp phần ổn định tình hình địa phương, đơn vị.

Những chuyển biến tích cực về tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, phong cách làm việc gần dân, trọng dân, vì dân,... của nhiều cán bộ, đảng viên sau kiểm tra, giám sát đã góp phần giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc bức xúc. Từng chi bộ xác định khâu đột phá gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, chăm lo đời sống nhân dân, đề ra những giải pháp thiết thực, giải quyết được nhiều vấn đề tồn đọng, được nhân dân đồng tình.

Ông Nguyễn Hữu Ngộ, Phó Bí thư Đảng ủy xã, chia sẻ thêm: “Từ đây, các chi bộ từng bước quen dần với công tác kiểm tra, giám sát. Các đảng viên cũng thông suốt, không còn tư tưởng sợ trước những hạn chế, khuyết điểm của mình, dám làm dám chịu trách nhiệm, mạnh dạn đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực”.

Một trong những chuyển biến rõ nét nhất ở xã Đông Phú đó là ý thức trách nhiệm của mỗi đảng viên được nâng lên đáng kể, xóa hẳn tư tưởng trông chờ, so bì thiệt hơn giữa nhiệm vụ với chế độ. Đầu năm đến nay, chưa có đảng viên nào ở xã bị thi hành kỷ luật.

“Năm 2018, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa nội dung này vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng tại địa phương; tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Phát huy vai trò năng động, sáng tạo của bí thư cấp ủy, thủ trưởng cơ quan; đồng thời chỉ đạo thực hiện tốt những biện pháp cụ thể để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, của chi bộ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng chi bộ thật sự trong sạch, vững mạnh”, ông Đặng Văn Nhàn, Bí thư Đảng ủy xã Đông Phú khẳng định.

Bài, ảnh: THANH PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>