Hoàn tất công tác chuẩn bị đại hội

01/08/2017 | 08:22 GMT+7

Công tác chuẩn bị đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2017-2020 đã được cấp ủy các cấp ở huyện Vị Thủy thực hiện khẩn trương, chủ động, đến nay đã hoàn tất.

Ông Phạm Thanh Toàn (phải) góp ý cho văn kiện Chi bộ ấp 9.

Hôm nay (ngày 1-8), Chi bộ ấp 9, xã Vị Thắng tổ chức đại hội. Đây là đơn vị được huyện Vị Thủy chọn làm điểm chỉ đạo. Mấy ngày qua, chi bộ này tích cực tập dợt trước chương trình để hạn chế tối đa sai sót. Do là điểm chỉ đạo của huyện nên Chi bộ ấp 9 được hỗ trợ rất nhiều trong quá trình chuẩn bị đại hội, nhất là về xây dựng văn kiện. “Những nỗ lực của tập thể chi bộ cùng sự hỗ trợ thiết thực từ Huyện ủy, Đảng ủy xã đã giúp cho công tác chuẩn bị đại hội của chi bộ được chu đáo, bài bản”, Bí thư Chi bộ ấp 9 Nguyễn Văn Giao cho biết.

Chi bộ ấp 9 hiện có 21 đảng viên. Nhờ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao của từng đảng viên đã giúp chi bộ thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2017. Nổi bật như kết nạp 4 đảng viên mới (chỉ tiêu từ 1-2 đảng viên), huy động người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 79% dân số (chỉ tiêu 74%)… Kết quả này không chỉ giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đảng viên và nhân dân trong ấp mà còn góp phần không nhỏ giúp xã Vị Thắng thực hiện đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới, cũng như tạo thêm động lực để chi bộ ấp tiếp tục thực tốt các chỉ tiêu đề ra ở nhiệm kỳ mới.

Ngoài Chi bộ ấp 9, Đảng ủy xã Vị Thắng còn quan tâm hỗ trợ công tác chuẩn bị tổ chức đại hội của 14 chi bộ còn lại. Ông Phạm Thanh Toàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, thông tin: “Việc tổ chức thành công đại hội chi bộ sẽ là tiền đề để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở nên Đảng ủy xã rất quan tâm đến nhiệm vụ chính trị này. Chúng tôi đã tích cực hướng dẫn cho chi bộ về xây dựng văn kiện, đề án nhân sự và các mặt công tác khác. Đến nay, các chi bộ đã sẵn sàng cho việc tổ chức đại hội”.

Toàn huyện Vị Thủy có 186 chi bộ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2017-2020. Dù điều kiện ở mỗi chi bộ có điểm khác nhau nhưng tất cả đều nỗ lực chuẩn bị tốt cho đại hội đang đến gần. Trong đó, đảng viên của mỗi chi bộ thể hiện tinh thần trách nhiệm cao khi mạnh dạn đóng góp ý kiến để hoàn thiện về văn kiện hoặc đề án nhân sự. Bên cạnh đó, sự quan tâm hỗ trợ của Huyện ủy, đảng ủy cơ sở đã tạo điều kiện thuận lợi cho chi bộ trong quá trình chuẩn bị đại hội.

Theo bà Nguyễn Ngọc Trân, Phó ban Tổ chức Huyện ủy Vị Thủy, không chỉ quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, huyện đã thành lập ban chỉ đạo và tổ giúp việc để phục vụ cho công tác tổ chức đại hội chi bộ trên địa bàn. Song song đó, 15 đảng bộ trực thuộc Huyện ủy cũng thành lập ban chỉ đạo và tổ giúp việc để hỗ trợ cho các chi bộ. Huyện ủy Vị Thủy còn thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội ở các địa phương, qua đó kịp thời uốn nắn những hạn chế, sai sót còn gặp phải.

Bà Nguyễn Ngọc Trân cho hay: “Việc chuẩn bị văn kiện đã được các chi bộ chủ động sớm nhưng viết còn dài, chưa đi vào trọng tâm. Sau khi dự đại hội Chi bộ ấp 7, xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ (chi bộ điểm của tỉnh), Ban Tổ chức Huyện ủy đã rút kinh nghiệm và yêu cầu các chi bộ sửa chữa lại văn kiện sao cho súc tích nhưng thể hiện đầy đủ nội dung theo yêu cầu”.

Theo kế hoạch của Ban tổ chức Tỉnh ủy, đến ngày 10-10, tất cả các chi bộ trong tỉnh hoàn thành việc tổ chức đại hội. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế, Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến chỉ đạo đến ngày 31-8 các chi bộ phấn đấu tổ chức hoàn thành đại hội. Dù thời gian rút ngắn lại nhưng nhờ công tác chuẩn bị đã được thực hiện chủ động, bài bản nên các chi bộ ở huyện Vị Thủy đã sẵn sàng.

Theo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Huyện ủy Vị Thủy Lê Minh Cường, đến ngày 20-8 tới đây, tất cả chi bộ trên địa bàn sẽ hoàn thành việc tổ chức đại hội, sớm hơn 11 ngày so với chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy. Điều đó cho thấy huyện Vị Thủy đã dành sự quan tâm đặc biệt tới nhiệm vụ chính trị này.

Ngoài Chi bộ ấp 9 (xã Vị Thắng), huyện Vị Thủy còn chọn 4 chi bộ khác để làm điểm chỉ đạo gồm: Chi bộ ấp 1 (xã Vị Thanh), Chi bộ Trường Tiểu học Nàng Mau 1 (thị trấn Nàng Mau), Chi bộ Trường THCS Vị Thanh (xã Vị Thanh) và Chi bộ cơ quan thị trấn Nàng Mau. Chưa kể, Thường trực Huyện ủy Vị Thủy còn chỉ đạo chọn Chi bộ Quân sự xã Vị Đông làm điểm chỉ đạo chung cho chi bộ quân sự và chọn Chi bộ Công an xã Vị Thắng làm điểm chỉ đạo chung cho chi bộ công an trên địa bàn.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>