Kết quả bước đầu sau khi tinh gọn bộ máy

13/09/2018 | 08:57 GMT+7

Thực hiện Nghị quyết 01/2018/NQ-HĐND và Nghị quyết 02/2018/NQ-HĐND tỉnh ngày 17-4-2018, đến nay, bộ máy tổ chức xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A được sắp xếp theo hướng tinh gọn.

Ông Trần Minh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Phú Thạnh (bìa phải) trao đổi công việc với cán bộ ấp sau khi ghép chức danh.

Cùng với các địa phương khác trong huyện, ngay từ đầu tháng 6, xã Tân Phú Thạnh đã thực hiện xong việc thống nhất các chức danh, số lượng những người hoạt động không chuyên trách ở xã, ấp theo nghị quyết HĐND tỉnh. Bộ máy tổ chức của xã từ 20 người hiện đã giảm còn 15, mỗi ấp trước kia có đến 11 chức danh thì hiện chỉ còn 6.

Ông Trần Minh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Phú Thạnh, cho biết: “Từ việc tinh giản bộ máy đã giúp cho việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương linh hoạt. Đối với các ấp, sau khi thực hiện ghép chức danh đã góp phần đảm bảo cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ nhanh, tạo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các tổ chức trong điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ”.

Sau khi thực hiện việc ghép các chức danh ấp, đến nay, bộ máy tổ chức ấp Thạnh Lợi A đã đi vào hoạt động ổn định.

Ông Nguyễn Văn Kíp, Bí thư, Trưởng ấp Thạnh Lợi A, chia sẻ: “Lúc đầu cán bộ ấp còn gặp nhiều lúng túng do mỗi người được giữ lại phải đảm nhận thêm nhiệm vụ mới. Tuy nhiên, đến nay hầu hết mọi người đã làm quen việc và có sự tiến bộ, nhìn chung, ai cũng nỗ lực làm tròn vai trò, trách nhiệm của mình theo sự phân công”.

Cũng theo ông Kíp, khi vừa là bí thư chi bộ vừa là trưởng ấp nên ông đã chủ động hơn trong xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, giảm bớt sự rườm rà, phức tạp như trước kia mỗi người phụ trách một lĩnh vực.

Ngay khi bà Huỳnh Thị Ân được phân công làm Trưởng ban Công tác Mặt trận, Ấp đội trưởng ấp Tân Thuận Tây, nhiều người còn nghi ngại về khả năng tiếp cận công việc của bà.

Bởi lẽ, theo lệ thường công việc ấp đội trưởng do nam phụ trách. Song qua 2 tháng tiếp cận công việc, bà Ân chưa gặp khó khăn gì. “Mỗi khi công việc có phát sinh vấn đề chưa rõ, tôi liền xin ý kiến cấp trên để có hướng xử lý, không làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc”, bà Ân chia sẻ.

 So với trước, việc kiêm nhiệm chức danh sẽ tạo ra không ít áp lực cho cán bộ cơ sở do khối lượng công việc tăng. Tuy nhiên, việc ghép chức danh cũng tạo điều kiện cho cán bộ có thêm thu nhập, từng bước giúp nâng cao đời sống của mình. Vì vậy, phần lớn cán bộ được giao việc đều phấn đấu nỗ lực không ngừng.

Việc sắp xếp lại cán bộ không chuyên trách ở xã, ấp đã giúp cho bộ máy tổ chức cơ sở được tinh gọn. Tuy nhiên, do bước đầu nên không tránh khỏi những bất cập. Để tháo gỡ, thời gian qua, Đảng ủy xã Tân Phú Thạnh luôn tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, phân công Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ thường xuyên nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên, kịp thời động viên, nhắc nhở đồng chí nỗ lực làm tròn nhiệm vụ.

Đảng ủy, UBND xã cũng rất tích cực kiến nghị cấp có thẩm quyền giảm bớt việc xây dựng báo cáo không quan trọng, giảm hệ thống chỉ tiêu, nhiệm vụ của các đoàn thể để bớt áp lực công việc cho cán bộ được ghép chức danh.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>