Khẳng định vai trò công tác tuyên giáo

01/08/2018 | 08:22 GMT+7

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị và định hướng chỉ đạo cấp ủy các cấp, phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng, góp phần tích cực vào việc ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu được khen thưởng trong phong trào học tập và làm theo gương Bác do Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành triển khai thực hiện. Ảnh: THANH PHONG

Với vai trò là cơ quan tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy trong lĩnh vực tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị, khoa giáo… Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo cơ sở làm tốt công tác hướng dẫn tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương, các ngày lễ lớn.

Kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng chương trình hành động và kế hoạch triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mà đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Toàn huyện hiện đã xây dựng được hơn 150 mô hình tập thể, cá nhân học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, xã Đông Phước A đang thực hiện 2 mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, gồm mô hình: “Đảng viên tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh giỏi thoát nghèo” và “Chi bộ đăng ký thực hiện con đường đẹp”.

Theo Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Đông Phước A, hàng năm, đơn vị rất chú trọng công tác triển khai thực hiện có hiệu quả các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, toàn thể cán bộ, đảng viên của xã đều nghiêm túc quán triệt, đồng thời xây dựng bản cam kết cá nhân.

Ông Lê Hoàng Phương, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Đông Phước A, cho biết: “Căn cứ vào tình hình, nhiệm vụ thực tế hàng năm, các chi bộ ấp sẽ chọn xây dựng những mô hình cụ thể, để qua đó từng đảng viên phát huy tinh thần học tập của bản thân và tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng tham gia, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ở địa phương”.

Những năm qua, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân cũng như làm tốt công tác định hướng dư luận, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong Nhân dân.

Ông Lê Thanh Hoàng, nguyên Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, cho rằng: “Phát huy vai trò “cầu nối” trong việc đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống, tôi nhận thấy đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện luôn bám sát địa bàn, chủ động nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, từ đó có cơ sở tham mưu cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị sát hợp với tình hình thực tế ở địa phương”.           

Còn theo ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, thời gian qua, được sự lãnh đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sắc và thường xuyên của Thường trực Huyện ủy cùng công tác phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, ngành tuyên giáo huyện đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, có sức chiến đấu cao và không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra.

Phát huy tinh thần đó, tới đây, ngành tuyên giáo huyện sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trên địa bàn. Tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tập trung đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị; công tác bồi dưỡng cán bộ.

Ngoài ra, làm tốt công tác chăm lo, nâng cao chất lượng hoạt động các ban tuyên giáo ghép cấp xã; chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ; nâng cao chất lượng, đổi mới hoạt động, năng lực chuyên môn đảm bảo xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp ngày càng tâm huyết, trách nhiệm với ngành, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>