Mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

08/11/2018 | 09:16 GMT+7

Đó là mô hình giúp đỡ hộ nghèo theo từng địa chỉ cụ thể do HĐND xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, phát động thực hiện từ đầu năm đến nay.

Bà Nguyễn Thị Trường, ở ấp 6, thấy vui vì đại biểu HĐND xã quan tâm chăm lo cho cuộc sống của những người dân như bà.

Ông Trần Văn Sơn, Phó Chủ tịch HĐND xã Vị Tân, nói: “Ngoài thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo luật định thì đại biểu dân cử cần phải làm gì đó để thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến đời sống cử tri. Nghĩ vậy nên HĐND xã phát động thực hiện mô hình này. Khi đem ra bàn bạc, thảo luận thì 100% đại biểu HĐND xã đồng tình ủng hộ”.

Theo đó, tất cả đều thống nhất hàng tháng sẽ đóng góp tiền để giúp đỡ cho một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng khoản hỗ trợ 100.000 đồng hoặc 10kg gạo/hộ. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế gia đình mà mỗi đại biểu đóng góp nhiều hay ít.

Từ lúc triển khai thực hiện đến nay, mô hình đã mang lại niềm vui cho nhiều người thụ hưởng.

Vừa nhận được số tiền 100.000 đồng do đại biểu HĐND xã Vị Tân hỗ trợ, bà Nguyễn Thị Trường, ở ấp 6, chia sẻ: “Tôi rất trân quý cái nghĩa, cái tình từ các đại biểu của dân. Mỗi lần đến trao quà, mấy chú ấy lại hỏi thăm sức khỏe của tôi và chuyện làm ăn tụi nhỏ. Mấy chú luôn động viên, khuyến khích gia đình tôi cố gắng làm ăn, có khó khăn gì sẽ được chính quyền tạo điều kiện giúp đỡ”.

Bà Trường có con là liệt sĩ hy sinh ở chiến trường Campuchia. Được hưởng nhiều chính sách của Đảng, Nhà nước nhưng cuộc sống của bà lão 74 tuổi này còn khó do không có đất canh tác, chủ yếu dựa vào số tiền làm thuê của con cháu. Cho nên, 100.000 đồng do HĐND xã hỗ trợ hàng tháng đã đỡ đần phần nào chi phí sinh hoạt gia đình.

Gia cảnh nghèo nên số tiền 100.000 đồng (đôi khi là 10kg gạo) do đại biểu HĐND xã hỗ trợ mỗi tháng nhiều lúc là “cứu cánh” trong cuộc sống của gia đình bà Trần Thị Phụng, ở ấp 2. Mỗi lần được nhận quà, bà Phụng vui mừng và cảm ơn rối rít.

“Điều đáng quý là những đại biểu của dân đã biết quan tâm đến cuộc sống người dân. Hoạt động này đã ghi điểm trong lòng cử tri chúng tôi”, bà Phụng nói.

Sáu trường hợp được HĐND xã Vị Tân giúp đỡ đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sự giúp đỡ ấy ngoài ý nghĩa về vật chất, còn là nguồn động viên, khuyến khích để họ có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Ông Trần Văn Sơn cho biết thêm, thông qua mô hình này giúp các đại biểu HĐND xã thấu hiểu, đồng cảm với cuộc sống bà con. Từ đó để họ có trách nhiệm hơn trong thực hiện nghĩa vụ của đại biểu dân cử.

Mô hình của HĐND xã Vị Tân đang thực hiện dù nhỏ nhưng mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Bởi không chỉ chăm lo, giúp đỡ cho những gia đình nghèo khó, những đại biểu của dân còn ghi điểm trong lòng cử tri bằng tinh thần tương thân, tương ái.

Mong rằng, những người đại biểu dân cử các cấp trên địa bàn tỉnh cũng cần có tinh thần ấy!

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>