Nghiêm túc với công tác kiểm tra, giám sát

18/03/2019 | 08:55 GMT+7

Cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Vị Thanh đang tích cực triển khai thực hiện hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KTGS); coi đây là giải pháp để ngăn ngừa đảng viên vi phạm kỷ luật.

Các chi bộ trên địa bàn phường V quyết tâm thực hiện tốt chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy.

Trong đó, triển khai thực hiện chỉ tiêu số 17 Nghị quyết năm 2019 của Tỉnh ủy: “Mỗi chi bộ có chi ủy thực hiện ít nhất 2 cuộc kiểm tra, chi bộ không có chi ủy thực hiện 1 cuộc kiểm tra” được xem là nhiệm vụ trọng tâm.

Thành ủy đã cụ thể hóa chỉ tiêu của Tỉnh ủy thành chỉ tiêu số 17 Nghị quyết năm 2019 ở đơn vị mình để chỉ đạo thực hiện có chiều sâu. Đến nay, 173 chi bộ trên địa bàn thành phố xây dựng xong kế hoạch kiểm tra.

Kinh nghiệm và kỹ năng rút ra khi thực hiện chỉ tiêu số 17 Nghị quyết năm 2018 của Tỉnh ủy (có nội dung tương tự như chỉ tiêu số 17 năm nay) đã giúp cho Chi bộ khu vực 2, phường V, không còn bỡ ngỡ, lúng túng. Đến nay, chi bộ này đã triển khai quyết định, kế hoạch kiểm tra 2 đảng viên về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ông Dương Văn Tình, Bí thư Chi bộ khu vực 2, nói do mấy năm gần đây đều có thực hiện chỉ tiêu KTGS của Tỉnh ủy nên đảng viên trong chi bộ đã quen dần. Do đó, họ không còn tư tưởng… lăn tăn khi được chi bộ chọn để thực hiện kiểm tra. Năm nay, chi bộ quyết tâm thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc chỉ tiêu số 17.

“Chặt chẽ ở đây là các bước thực hiện phải đúng theo quy trình; nghiêm túc là thực hiện có chiều sâu, đúng mục tiêu, tinh thần kiểm tra trong Đảng, nhất là thẳng thắn góp ý những điều đảng viên còn chưa tốt để họ nhận ra và khắc phục kịp thời”, ông Dương Văn Tình nhấn mạnh.

Sự quyết tâm và tiến độ thực hiện chỉ tiêu số 17 của Chi bộ khu vực 2 cũng là điểm chung đối với các chi bộ còn lại trên địa bàn phường V. “Đó là tiền đề để triển khai thực hiện đạt kết quả cao chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy trên địa bàn phường, góp phần ngăn chặn có hiệu quả tình trạng đảng viên vi phạm kỷ luật”, ông Lê Văn Lựa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy phường V, cho biết.

Nếu như trước đây, khi thực hiện chỉ tiêu KTGS của Tỉnh ủy thì UBKT Thành ủy Vị Thanh chỉ đạo cho UBKT đảng ủy các xã, phường phải “cầm tay chỉ việc” cho chi bộ thì nay điều đó không còn; hầu hết các chi bộ đã nắm rõ và thực hiện tốt công tác này.

Ông Huỳnh Văn Thống, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Thành ủy Vị Thanh, cho rằng đây chính là nền tảng quan trọng để thành phố triển khai thực hiện hiệu lực, hiệu quả chỉ tiêu số 17, tạo tiền đề để đến tháng 6, tất cả các chi bộ trên địa bàn thành phố hoàn thành kiểm tra chuyên đề theo quy định.

Bên cạnh việc triển khai thực hiện chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy, cấp ủy, UBKT các cấp trên địa bàn thành phố cũng tích cực triển khai chương trình KTGS đề ra năm nay. Ban Thường vụ Thành ủy đã đề ra chương trình KTGS năm 2019 với 5 cuộc kiểm tra, 6 cuộc giám sát. Đến nay, đã triển khai 2 cuộc kiểm tra, 2 cuộc giám sát.

Còn chương trình KTGS của UBKT Thành ủy có 4 cuộc kiểm tra và 4 cuộc giám sát. Hiện đã triển khai kiểm tra đối với 3 tổ chức; nội dung kiểm tra là việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng. Ngoài ra, cấp ủy, UBKT xã, phường và cấp ủy, UBKT đảng ủy trực thuộc Thành ủy cũng đang rất tích cực triển khai chương trình KTGS đã đề ra…

Ông Huỳnh Văn Thống nói thêm: “Thành ủy xác định KTGS có ý nghĩa quan trọng trong siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng nên chỉ đạo quyết liệt thực hiện công tác này. Trên tinh thần đó, cấp ủy, UBKT các cấp đã chủ động, tích cực triển khai KTGS đã đề ra trong năm, đảm bảo về thời gian, số lượng và chất lượng”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>