Quan tâm chăm bồi cán bộ

22/02/2019 | 08:01 GMT+7

Sau khi chia tách từ huyện Long Mỹ lớn (tháng 9-2015), tổ chức bộ máy của thị xã Long Mỹ chỉ còn 50% số lượng biên chế nên công tác lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ bước đầu gặp không ít khó khăn.

Được đào tạo cao cấp lý luận chính trị đã giúp chị Nguyễn Thị Diễm nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ.

Giải quyết khó khăn gặp phải, cấp ủy các cấp trên địa bàn thị xã rất quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giúp họ nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2017, chị Nguyễn Thị Diễm, Phó Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Long Mỹ, được cử đi học lớp cao cấp lý luận chính trị do Học viện Chính trị khu vực IV phối hợp mở tại Trường Chính trị tỉnh. Cảm xúc của chị khi ấy là vui mừng khôn siết, vì đó là cơ hội để chị nâng cao nền tảng chính trị và trình độ chuyên môn.

Chị Diễm bộc bạch: “Được tổ chức quan tâm, tạo điều kiện cho đi học để nâng cao trình độ là vinh dự và cũng là trách nhiệm nặng nề. Do đó, tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nội dung trong chương trình học để đáp lại sự tín nhiệm của mọi người”.

Do vừa học, vừa làm nên chị luôn sắp xếp thời gian hợp lý để thực hiện vẹn toàn cùng lúc hai nhiệm vụ. Vào ngày 29-1 vừa qua, chị nhận bằng tốt nghiệp loại khá, cùng với đó là rất nhiều kiến thức, kỹ năng trên giảng đường.

“Bây giờ tôi thấy mình trưởng thành hơn về mọi mặt so với trước đây. Được học tập, nghiên cứu tài liệu và học hỏi thêm nhiều kiến thức thực tế bổ ích từ thầy cô, bạn bè giúp tôi bổ sung dày thêm bản lĩnh, kỹ năng trong xử lý công việc. Nhờ vậy mà bản thân tự tin và ngày càng thực hiện tốt hơn công tác tham mưu cho lãnh đạo cơ quan”, chị Diễm tâm sự.

Chị Diễm là một trong nhiều cán bộ trẻ ở thị xã Long Mỹ được tạo điều kiện tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ những năm qua.

Theo Thị ủy Long Mỹ, đội ngũ cán bộ, công chức ở các cơ quan, địa phương, đơn vị được cử đi đào tạo được xem xét trên cơ sở quy hoạch của từng địa phương, cơ quan, đơn vị (giai đoạn 2015-2018, đã đào tạo 261 đồng chí). Trong đó, có 8 đồng chí được đào tạo về chuyên môn và 253 đồng chí được đào tạo về chính trị.

Cùng với đó, thị xã cũng quan tâm công tác đào tạo trong quy hoạch sử dụng cán bộ theo Đề án “Nâng cao chất lượng, năng lực đội ngũ cán bộ trẻ, nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số nhiệm kỳ 2015-2020 và các nhiệm kỳ tiếp theo” của Tỉnh ủy. Cụ thể, đào tạo trung cấp lý luận chính trị cho 143 đồng chí (cán bộ trẻ 85 đồng chí, nữ 58 đồng chí), cao cấp lý luận chính trị cho 11 đồng chí (cán bộ trẻ 4 đồng chí, nữ 7 đồng chí).

Ông Trần Văn Thiệu, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Long Mỹ, đánh giá, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức được thực hiện tốt đã đem lại kết quả thiết thực, góp phần nâng cao trình độ cán bộ, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, Mặt trận và các đoàn thể của thị xã, đảm bảo đủ về số lượng, cơ cấu tương đối đồng bộ. Đặc biệt là cán bộ tham gia cấp ủy cấp xã nhiệm kỳ 2015-2020 đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị; số cán bộ trong quy hoạch các cấp, cán bộ trẻ, nữ được đào tạo tăng hơn nhiệm kỳ trước, đồng thời đã khắc phục tình trạng bổ nhiệm trước, đào tạo sau.

Xác định cán bộ là người quyết định đến sự thành bại của mọi công việc. Vì thế, việc quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ là vấn đề hệ trọng được thị xã Long Mỹ thực hiện kỹ lưỡng, đúng quy định. Cán bộ khi được quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt đều được kiểm tra rất kỹ về lịch sử chính trị và năng lực chuyên môn. Quy trình thực hiện công tác cán bộ luôn đúng quy định, dân chủ, đảm bảo chọn được người có đức, có tài vào các chức danh lãnh đạo quan trọng trong bộ máy công quyền.

Trong đó, công tác quy hoạch cán bộ đảm bảo theo phương châm “động” và “mở”. Nghĩa là mạnh dạn đưa ra khỏi quy hoạch những trường hợp không có tiến bộ trong công việc và bổ sung vào quy hoạch những cán bộ làm việc hiệu quả, được sự tín nhiệm cao của tập thể…

Hiện tại, Thị ủy Long Mỹ chỉ đạo cấp ủy cơ sở rà soát quy hoạch A3 nhiệm kỳ 2015-2020 và quy hoạch A2 nhiệm kỳ 2020-2025. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Thị ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy rà soát lại quy hoạch ban chấp hành, ban thường vụ, các chức danh cán bộ quản lý cấp thị xã nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm kỳ 2020-2025. Đây cũng là bước chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

“Cán bộ là cái gốc của mọi việc” - tư tưởng đó của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho thấy công tác cán bộ có vai trò rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Thực hiện theo tư tưởng đó, thị xã Long Mỹ đã và đang xây dựng đội ngũ cán bộ đủ đức, đủ tài, tạo nền tảng vững chắc cho địa phương phát triển hơn nữa.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>