Quan tâm công tác chính trị, tư tưởng

08/01/2019 | 08:39 GMT+7

Nhờ công tác xây dựng Đảng được thực hiện chặt chẽ, chất lượng đã tạo nền tảng quan trọng để phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018.

Công tác kiểm tra, giám sát được các chi bộ trên địa bàn phường Vĩnh Tường thực hiện tốt trong năm 2018.

Xác định công tác chính trị, tư tưởng có ý nghĩa rất quan trọng nên Đảng ủy phường Vĩnh Tường tập trung thực hiện tốt công tác này. Theo đó, đã triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, xem đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Chi bộ khu vực Bình Hiếu là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác này. Bí thư chi bộ Trịnh Văn Nhâm cho biết, trong các buổi sinh hoạt hàng tháng, chi ủy rất chú trọng tuyên truyền, nhắc nhở đảng viên phải không ngừng học hỏi, nghiên cứu và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực.

“Chúng tôi nhắc đảng viên cần học tập, làm theo Bác ở đức tính cần cù lao động, sống tiết kiệm, gần gũi với xóm giềng; trong sinh hoạt đảng thì phải nghiêm túc, giữ vững tính gương mẫu của đảng viên. Đáng mừng là đảng viên chi bộ đều thực hiện tốt”, ông Nhâm nói.

Chi bộ khu vực Bình Hiếu có 29 đảng viên, trong đó có không ít đảng viên cao niên tuổi đảng. Trong mỗi cuộc họp lệ, chi ủy yêu cầu những đảng viên cao niên kể những câu chuyện về tấm gương của Bác, hay chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn đã kinh qua nhằm giúp cho đảng viên trẻ học hỏi, rút ra cho mình những bài học cần thiết. Đây cũng là cách làm hay của Chi bộ khu vực Bình Hiếu trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đảng viên.

Nếu trước đây, chi bộ này có tình trạng đảng viên vắng họp không xin phép thì thời gian gần đây không còn. Điều này cho thấy đảng viên có nhận thức đầy đủ hơn trong sinh hoạt đảng.

Cùng với đó, 10 chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường Vĩnh Tường luôn coi trọng và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong nội bộ.

Bà Trần Lê Ngọc Như, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường Vĩnh Tường, cho biết, qua kiểm tra, theo dõi, các chi bộ đều thực hiện đầy đủ, đúng quy trình 2 cuộc kiểm tra theo chỉ tiêu số 17 Nghị quyết năm 2018 của Tỉnh ủy. Kết thúc kiểm tra, không phát hiện đảng viên vi phạm đến mức kỷ luật.            Bà Như thông tin thêm: “Sự hướng dẫn, hỗ trợ tích cực của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường đã giúp các chi bộ thực hiện khá thuần thục công tác kiểm tra, giám sát. Nhờ vậy, những khuyết điểm, hạn chế của đảng viên đã được phát hiện, uốn nắn kịp thời”.

Nỗ lực thực hiện công tác chính trị, tư tưởng của Đảng ủy phường Vĩnh Tường đã thu về kết quả khả quan khi mỗi đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân; hăng hái, tiên phong tham gia các hoạt động, phong trào ở địa bàn sinh sống. Từng đảng viên tốt tạo tiền đề để các chi bộ duy trì sự đoàn kết, chung lòng trong thực hiện vai trò cầu nối giữa Đảng với Nhân dân.

Và đó cũng là yếu tố mà ông Nguyễn Trung Kiệt, Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Tường, cho là quan trọng nhất giúp việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018 của phường đạt kết quả như mong đợi. Nổi bật là thực hiện mô hình sản xuất lúa giống có hợp đồng bao tiêu sản phẩm đã được thí điểm trên diện tích 104ha ở khu vực Bình Hiếu; củng cố, nâng chất 3 hợp tác xã với 33 thành viên và 575 triệu đồng vốn điều lệ; giảm gần 3% tỷ lệ hộ nghèo…

Năm 2018 qua đi mở ra cho phường Vĩnh Tường nền tảng và cơ hội phát triển hơn nữa. Để tận dụng được thì đòi hỏi cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương này phải tiếp tục duy trì đoàn kết cao trong nội bộ, không ngừng đổi mới cách nghĩ, cách làm và phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế sẵn có.

“Nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm 2019, phường đã đề ra nhiều nhiệm vụ, biện pháp trọng tâm tập trung thực hiện. Trong đó, công tác chính trị, tư tưởng được đặc biệt chú trọng, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng hoạt động của tổ chức đảng, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao”, ông Nguyễn Trung Kiệt nhấn mạnh.

Năm 2018, phường Vĩnh Tường đạt thứ hạng cao trong nhiều phong trào thi đua do thị xã Long Mỹ phát động như: Giải nhất thi đua Chiến dịch giao thông - thủy lợi và trồng cây; giải nhất công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; giải nhất thi đua vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế; giải nhì thi đua Chiến dịch Truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và nâng cao dân số; giải ba thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>