Quan tâm hậu giám sát cải cách thủ tục hành chính

17/09/2018 | 08:13 GMT+7

(HG) - Kết thúc đợt giám sát về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho biết, đơn vị đã có văn bản gởi đến các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện quan tâm khắc phục những hạn chế, thiếu sót.

“Đợt giám sát tiến hành vào cuối tháng 7 và chúng tôi sẽ quan tâm theo dõi để thông tin kịp thời đến đơn vị chủ quản chỉ đạo tiến độ khắc phục hạn chế, thiếu sót như kiến nghị. Đây là một trong những nội dung của hậu giám sát để phát huy hiệu lực, hiệu quả giám sát của HĐND”, ông Trương Thanh Bình, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, cho biết.

Ghi nhận sự tích cực triển khai nhiều biện pháp cải cách, phục vụ, nâng chất cải cách, song Đoàn cho rằng, nhiều đơn vị phải quan tâm khắc phục những hạn chế gặp phải.

Theo đó, nhiều đơn vị giải quyết hồ sơ hành chính chậm, chưa đảm bảo quy trình, nhất là lĩnh vực đất đai, lý lịch tư pháp. Trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính một cửa liên thông còn chưa phối hợp thực hiện tốt, một số nơi lúng túng; vẫn còn đơn vị chưa thực hiện tốt xin lỗi bằng văn bản gửi người dân và doanh nghiệp khi giải quyết trễ hẹn hoặc phải hướng dẫn làm hồ sơ nhiều lần. Có đơn vị, địa phương chậm đưa vào khai thác các dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Công tác rà soát TTHC chưa hiệu quả, các đơn vị chưa đề xuất đơn giản hóa TTHC, nếu có thì chủ yếu là đề xuất rút ngắn thời gian giải quyết; công bố công khai TTHC tại một số đơn vị chưa đảm bảo kịp thời, đầy đủ. Công tác kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC của một số đơn vị sở, ngành, UBND cấp huyện chưa thường xuyên...

T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>