Quan tâm nhiều mặt của công tác xây dựng Đảng

06/07/2017 | 09:03 GMT+7

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của Đảng bộ phường, thời gian qua, phường IV, thành phố Vị Thanh luôn chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. 

Đảng ủy phường IV lắp đặt bảng “Quy định về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Đảng bộ phường IV” ngay trụ sở làm việc để nhắc nhở nhiều người chấp hành nghiêm các chuẩn mực.

Đảng bộ phường IV có trên 357 đảng viên đang sinh hoạt tại 15 chi bộ. Với mục tiêu xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; quan tâm kiện toàn, sắp xếp bộ máy tổ chức; tăng cường việc kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với tổ chức đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy phường và cấp ủy các chi bộ đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhất là việc quán triệt, triển khai sâu rộng chuyên đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa” gắn với triển khai thực hiện các nghị quyết, quy định về xây dựng Đảng và quản lý, rèn luyện cán bộ, đảng viên, trong đó có Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng.

Đến nay, 100% cán bộ, đảng viên và các chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường đều xây dựng kế hoạch học tập, làm theo Bác. Đảng ủy phường đang triển khai cho cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện chuẩn mực đạo đức “Nhiệt tình, tận tụy, hòa nhã với nhân dân; nỗ lực, vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” do phường vừa phát động.

Ông Phan Trường Giang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường IV, cho biết: “Nhằm nâng cao hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong cán bộ, đảng viên, chúng tôi đã xây dựng 5 chuẩn mực đạo đức cho các cán bộ, đảng viên trên địa bàn đăng ký thực hiện. Qua việc thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức đăng ký, nhận thức của cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ được nâng cao; vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong công tác và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phát huy hiệu quả tích cực hơn”.

Nhận thức đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức, xây dựng hình mẫu cán bộ, đảng viên gương mẫu, tận tụy phục vụ nhân dân, đảng viên Nguyễn Văn Tràng, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu vực 5, chia sẻ: “Tôi rất đồng thuận việc đề ra các chuẩn mực đạo đức để cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện. Việc làm này sẽ giúp mỗi cá nhân tự soi rọi lại mình, qua đó bản thân có sự điều chỉnh, khắc phục những hạn chế còn tồn. Nếu làm tốt các chuẩn mực này thì cán bộ, đảng viên sẽ thật sự là con người gương mẫu được dân tin, dân quý”.

Ngoài việc quan tâm giáo dục tư tưởng chính trị, công tác kiểm tra, giám sát cũng được các cấp ủy đảng ở phường quan tâm thường xuyên. Nghị quyết năm 2017 của phường đã bổ sung thêm chỉ tiêu mới đó là mỗi chi bộ thực hiện 1 cuộc kiểm tra, 1 cuộc giám sát chuyên đề. Đến nay, 15/15 chi bộ trực thuộc đã thực hiện hoàn thành chỉ tiêu này. Đồng thời, Đảng ủy phường cũng đã tiến hành tổ chức 3/4 cuộc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch năm. Nhìn chung, các chi bộ đều thực hiện tốt nội dung được kiểm tra, giám sát. Đối với những hạn chế, sai sót nhỏ được phát hiện thì các tổ chức, cá nhân đã kịp thời được uốn nắn, khắc phục.

Ông Trần Thanh Phong, Bí thư Chi bộ khu vực 5, nói: “Việc thực hiện chỉ tiêu về kiểm tra, giám sát chuyên đề đã tạo tác động mạnh mẽ đối với từng đảng viên, nhất là đảng viên trẻ về ý thức chấp hành Điều lệ Đảng, chế độ sinh hoạt chi bộ và các quy định về những điều đảng viên không được làm. Đồng thời giúp cấp ủy đánh giá đúng những ưu điểm, chỉ ra tồn tại, khuyết điểm của đảng viên và của chi bộ từ đó có giải pháp khắc phục, sửa chữa kịp thời, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ trong toàn Đảng bộ”.

Cùng với các địa phương khác trong thành phố, thời điểm này, Đảng ủy phường IV tập trung công tác chỉ đạo các chi bộ trực thuộc chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2017-2020. Hiện tại, Đảng ủy phường đã thành lập Ban chỉ đạo đại hội, phân công các thành viên trực tiếp chỉ đạo từng chi bộ trực thuộc nhằm giúp các chi bộ làm tốt công tác chuẩn bị từ việc chọn nhân sự, xây dựng văn kiện, báo cáo kiểm điểm của chi ủy… Đến nay, hầu hết các chi bộ đều cơ bản hoàn tất khâu nhân sự trình Đảng ủy xem xét; rà soát lại việc thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ đề ra, xây dựng báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2017, đồng thời đưa ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020.

Theo ông Phan Trường Giang, qua hơn 6 tháng thực hiện nhiệm vụ của năm 2017, nhìn chung địa phương đã cơ bản thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ phường tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; quan tâm củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ chốt, tạo nguồn cán bộ có chất lượng; tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát trong Đảng. Đảng ủy cũng đẩy mạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong nghị quyết. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy còn duy trì hoạt động định kỳ làm việc với các ban xây dựng Đảng, Mặt trận, đoàn thể chính trị xã hội của phường để nắm bắt tình hình hoạt động, kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp cho các ban, ngành, đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>