Quyết không còn đảng viên nghèo

18/04/2018 | 10:30 GMT+7

Đó là một trong những nội dung nghị quyết Đảng bộ xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp đề ra năm 2018. Để thực hiện đạt chỉ tiêu, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ.

Việc mua lá chuối giao cho các sạp trái cây, hộ làm bánh giúp gia đình anh Phạm Vũ Hùng thu nhập trên 250.000 đồng/ngày.

Đảng bộ xã Tân Bình có 320 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên nghèo và những trường hợp này đều thiếu đất đai, vốn, bệnh tật.

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên trong việc không để đảng viên nghèo, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, cán bộ, đảng viên, hội, đoàn thể trước hết phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu, tiên phong lao động, sản xuất, chi tiêu trong gia đình hợp lý. Kế tiếp là tạo điều kiện cho các đảng viên vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế, tổ chức thực hiện một số mô hình thoát nghèo phù hợp với từng gia đình.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã còn yêu cầu các thành viên, hội, đoàn thể được phân công kèm cặp đảng viên nghèo phải báo cáo quá trình thực hiện, chỉ ra đâu là thuận lợi, khó khăn và hướng giải quyết cụ thể để Đảng ủy có cơ sở chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Bí thư Đảng ủy xã Tân Bình, cho biết: “Trong quá trình triển khai các hoạt động trên, chúng tôi nhận được sự nhất trí cao của tất cả cán bộ, đảng viên, hội, đoàn thể… Cùng với đó, sự nỗ lực, quyết tâm của từng đảng viên nên bước đầu cho nhiều kết quả khả quan”.

Dọn vào căn nhà mới ở gần 10 ngày qua, nhưng niềm vui vẫn còn hiện hữu trên gương mặt anh Phạm Vũ Hùng, đảng viên ở ấp Tân Long, bởi đây chính là căn nhà được sự hỗ trợ sửa lại của Đảng bộ xã Tân Bình.

Anh Hùng kể, không đất sản xuất nên anh làm phụ hồ nhiều năm, nhưng một ngày làm có đến 2-3 ngày nghỉ, trong khi hai con của anh (1 người đang học phổ thông, 1 người bị bệnh bại não) cần số tiền khá lớn để lo việc học, chữa bệnh, do đó cuộc sống rất bấp bênh, túng thiếu dẫn đến nghèo.

Thấy thế, ngoài vận động mạnh thường quân hỗ trợ anh sửa lại nhà (50 triệu đồng), tạo điều kiện anh vay 10 triệu đồng để đi mua lá chuối giao cho các sạp trái cây, hộ làm bánh trên địa bàn thành phố Cần Thơ, đã 3 năm qua, Đảng ủy xã Tân Bình còn nhận đỡ đầu lo chi phí ăn học cho con anh.

Nhờ không ngại khó, luôn nỗ lực hết mình nên trừ chi phí thu gom và bán lá chuối, mỗi ngày anh Hùng cũng kiếm lời được khoảng 250.000 đồng. Đến nay, tuy chưa thoát nghèo nhưng với nghị lực vượt khó, cộng với thu nhập trên thì chuyện thoát nghèo của gia đình anh trong năm là không khó. “Nhiều người cũng như mình, nhưng họ không chỉ thoát nghèo mà khá giả, còn mình thì… nghèo hoài. Tôi sẽ cố gắng để sớm thoát nghèo”, anh Hùng chia sẻ.

Còn anh Mai Văn Bền, cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Bình, cũng thuộc diện nghèo của xã. Công tác tại đây đã nhiều năm, vợ làm công nhân nhưng đồng lương của cả hai bấp bênh, trong khi hai đứa con ở độ tuổi lớn nên chi tiêu khá nhiều dẫn đến nghèo khó.

Ghi nhận trường hợp này, Đảng ủy xã Tân Bình vận động mạnh thường quân cùng nguồn an sinh phúc lợi của đơn vị hỗ trợ anh 40 triệu đồng để sửa lại nhà; hàng tháng chi bộ cơ quan còn hỗ trợ gia đình anh khoảng 20kg gạo để giảm bớt gánh nặng.

Ông Hoàng thông tin thêm: “Chúng tôi đã bàn với gia đình anh Bền và đang thực hiện việc hỗ trợ anh bán chuối nướng, hột vịt lộn… gần chợ sau giờ làm. Dự tính, bán 1-2 giờ đồng hồ có thể thu nhập trên 100.000 đồng. Nếu thực hiện ổn thì hộ anh Bền sẽ thoát nghèo trong năm nay”.

Theo ông Hoàng, 3 đảng viên nghèo còn lại của xã nguyên nhân là do thiếu vốn, bệnh tật. Đối với những trường hợp này, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng đồng chí để phát huy vai trò, tính tiên phong, gương mẫu trong lao động, sản xuất của đảng viên; vận động cán bộ, đảng viên xã giúp đỡ, tạo điều kiện cho họ tham quan một số mô hình thoát nghèo hiệu quả của xã để vận dụng làm theo…

Với sự quyết tâm của Đảng ủy, cán bộ, đảng viên xã Tân Bình, hy vọng đơn vị thực hiện đạt hiệu quả chỉ tiêu không còn đảng viên nghèo trong năm nay.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>