Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết năm

19/10/2017 | 08:13 GMT+7

Chín tháng đầu năm 2017, Đảng ủy phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, hoàn thành đạt và vượt 13/18 chỉ tiêu nghị quyết năm. Đây là thành quả từ sự nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng bộ, đồng thời cũng là đòn bẩy thuận lợi để phường hướng đến hoàn thành 18/18 chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong năm.

Bà Huỳnh Thị Cúc (trái), Bí thư Chi bộ khu vực 4, bên mô hình “Tủ áo tình thương” của chi bộ. Ảnh: TRÍ THỨC

Đầu năm 2017, Đảng ủy phường đã xây dựng nghị quyết và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ trực thuộc và các đoàn thể đẩy mạnh thực hiện tốt công tác trọng tâm đặt ra. Trong 13/18 chỉ tiêu phường hoàn thành, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch cao như: Giải quyết việc làm cho 230 lao động (chỉ tiêu là 75), thực hiện được 5 mô hình học tập và làm theo gương Bác, vận động Quỹ vì người nghèo đạt 100 triệu đồng… Còn lại các chỉ tiêu về thu ngân sách, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế,… sẽ được đánh giá vào cuối năm.

Theo Thường trực Đảng ủy phường, trên cơ sở nghị quyết đề ra đầu năm, đơn vị luôn tập trung chỉ đạo, lãnh đạo các chi bộ tổ chức thực hiện sớm các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng. Theo đó, Đảng ủy luôn quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị trong từng cấp ủy, chi bộ và đảng viên; kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội.

Tiêu biểu là việc thực hiện chỉ tiêu số 14 xây dựng mô hình theo Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đến nay, phường có 4 chi bộ xây dựng được các mô hình học tập, làm theo gương Bác thiết thực, hiệu quả.

Đến khu vực 4, phường Hiệp Thành, hỏi người dân về mô hình “Tủ áo tình thương” của Chi bộ khu vực 4, bà con ai cũng biết. Bí thư Chi bộ khu vực 4 Huỳnh Thị Cúc chia sẻ: “Ra đời từ tháng 4-2017, đến nay “Tủ áo tình thương” đã mang đến niềm vui cho nhiều bà con nghèo không chỉ trong khu vực mà còn ở các địa phương lân cận. Vào ngày 10 và 20 hàng tháng, bà con có thể đến nhận quần áo miễn phí tại nhà thông tin khu vực. Từ ngày ra mắt đến nay, có nhiều mạnh thường quân đến ủng hộ thêm quần áo nên chúng tôi rất phấn khởi”.

Là người dân sinh sống gần nhà thông tin, gia đình lại có hoàn cảnh khó khăn nên hàng tháng mỗi khi “Tủ áo tình thương”… mở cửa là bà Nguyễn Thị Hai đến để nhận quần áo về cho gia đình.

Bà Hai chia sẻ: “Nhà 5 miệng ăn nhưng không có đất đai nên cả gia đình phải đi làm thuê kiếm sống, từ ngày có “Tủ áo tình thương” của cô Cúc, gia đình tôi tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Nhưng khi đến tôi cũng chỉ lựa 1, 2 bộ quần áo thôi, còn lại chừa cho bà con khác có hoàn cảnh khó khăn như mình”.

Theo ông Nguyễn Minh Hùng, Bí thư Đảng ủy phường Hiệp Thành, 9 tháng đầu năm, không chỉ những mô hình học tập và làm theo gương Bác như “Tủ áo tình thương” được ra đời, mà Đảng ủy phường còn thực hiện rất tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Theo đó, phường đã tổ chức quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đến hơn 90% cán bộ, đảng viên; hàng tháng, Đảng ủy đều họp giao ban, nắm bắt tình hình tư tưởng, qua đó nhận thấy từng cán bộ, đảng viên trên địa bàn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. 

 Từ đây đến cuối năm, để có thể hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đề ra, Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã chỉ đạo các chi bộ tập trung quyết liệt vào các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nhiệm vụ chính là tập trung công tác tuyển quân năm 2018 và hoàn thành các tiêu chí còn lại.

“Chúng tôi cũng sẽ tổ chức vận động thêm các nguồn lực cho công tác an sinh xã hội, chăm lo hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền cũng như chuẩn bị các mặt công tác để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân phường diễn ra vào cuối năm”, ông Nguyễn Minh Hùng cho biết thêm. 

ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>