Quyết tâm qua từng năm, để nhiệm kỳ đạt thành quả tốt nhất

26/01/2020 | 10:50 GMT+7

Năm 2019 - dù còn nhiều khó khăn, nhưng tiếp tục kế thừa và phát huy thành quả của những năm trước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Châu Thành đã đoàn kết nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đạt được những thành quả đáng phấn khởi, trên tinh thần vì Nhân dân, vì sự phát triển bền vững, giàu đẹp của quê hương Châu Thành.

Bộ mặt khang trang tại trung tâm huyện Châu Thành hôm nay.

Vững tiến trong năm cũ

Nỗ lực, quyết tâm, chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời, cùng với sự năng động, sáng tạo, đổi mới, trí tuệ, đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao nhất… là những điều mà Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cùng Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, đã thực hiện tích cực trong năm 2019 vừa qua.

Công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, luôn được đặt lên hàng đầu. Đó chính là nền tảng để thực hiện đạt các kết quả toàn diện ở các lĩnh vực kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh…

Đảng bộ huyện đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Kịp thời cụ thể hóa, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung  ương của Tỉnh ủy, đảm bảo phù hợp với đặc điểm tình hình của huyện. Triển khai thực hiện có kết quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đã góp phần nâng cao trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Công tác tổ chức kiểm tra, giám sát, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, công tác dân vận và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội được phát huy hiệu quả, chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Lãnh đạo huyện đã dự báo, đánh giá, phân tích tình hình sát thực tế. Chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo, xác định đúng trọng tâm, trọng điểm và đề ra các giải pháp phù hợp để khắc phục những tồn tại, khó khăn, hạn chế. Sự năng động, vai trò tiền phong, gương mẫu và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, cùng với sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân, đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Những kết quả tiêu biểu có thể kể đến, như: tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn 3.544 tỉ đồng, đạt gần 160%; tổng thu ngân sách nhà nước 848,5 tỉ đồng, đạt hơn 280%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,96%; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh 95%; giải quyết việc làm cho gần 2.500 lao động; 9/9 trạm y tế đạt chuẩn quốc gia về y tế; số bác sĩ/10.000 dân là 7,8; 15,84 giường bệnh/10.000 dân…

Là địa phương được định hướng phát triển công nghiệp của tỉnh, để thu hút được nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với huyện, cải cách hành chính được đặc biệt quan tâm. Cấp huyện đã cung cấp 159 thủ tục mức độ 3, 82 thủ tục mức độ 4, mô hình “Một cửa thân thiện” triển khai tại huyện và 9/9 xã, thị trấn; mức độ hài lòng người dân gần như tuyệt đối.

Phải nhấn mạnh rằng, những kết quả đạt được bên cạnh sự nỗ lực, quyết tâm, phát huy tối đa nội lực của Đảng bộ, còn có sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, sự giúp đỡ nhiệt tình, có hiệu quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành Lê Công Lý đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sen, ở xã Đông Phú.

Quyết tâm đột phá trong năm mới

Sang năm 2020 - năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm cuối quyết định đến kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời là năm tiền đề cho nhiệm kỳ 2020-2025. Phát huy những kết quả đạt được, cũng như bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện Nghị quyết, Đảng bộ, dân và quân Châu Thành quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2020. Mục tiêu tổng quát sẽ là: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Tổ chức thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Giữ vững quốc phòng, an ninh. Xây dựng tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Trong công tác xây dựng Đảng, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc và đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 là nhiệm vụ trọng tâm, được đặt lên hàng đầu. Tiếp tục quan tâm công tác hậu kiểm tra, giám sát và kết nạp đảng viên đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng và đạt chỉ tiêu trên giao, nâng cao chất lượng công tác vận động quần chúng và các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Đối với lĩnh vực kinh tế, sẽ chỉ đạo tiếp tục huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của các thành phần kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại, trọng tâm là phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ là trung tâm, nông nghiệp theo hướng an toàn, ứng dụng công nghệ cao, để tiếp tục nâng cao đời sống Nhân dân.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động trong các lĩnh vực văn hóa - xã hội, nhất là việc xây dựng, củng cố, nâng chất các danh hiệu văn hóa, chuẩn nông thôn mới, đô thị văn minh; quan tâm thực hiện tốt an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững...

Đối với quốc phòng - an ninh, trọng tâm là làm tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính để phục vụ ngày càng tốt hơn cho tổ chức, cá nhân và thu hút đầu tư; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, nội chính và phòng, chống tham nhũng, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí.

Kết thúc năm cũ nhiều kết quả, hân hoan đón năm mới với niềm tin thắng lợi, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Châu Thành kính chúc Nhân dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư, các mạnh thường quân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động toàn huyện một năm mới gặt hái được nhiều thành quả mới tốt hơn, chất lượng hơn, để cùng xây dựng quê hương Châu Thành ngày càng giàu đẹp!

LÊ CÔNG LÝ Bí thư Huyện ủy Châu Thành

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>