Quyết tâm thực hiện đạt chỉ tiêu kết nạp đảng viên

17/09/2019 | 19:07 GMT+7

Công tác kết nạp đảng viên được các cấp ủy đảng trong tỉnh quan tâm thực hiện từ đầu năm đến nay, quyết tâm kết nạp đủ số lượng 800 đảng viên theo chỉ tiêu Nghị quyết năm 2019 của Tỉnh ủy.      

Đảng ủy thị trấn Nàng Mau chuẩn bị một số hồ sơ kết nạp đảng để gửi về Huyện ủy xem xét.

Từ đầu năm đến nay, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Chỉ thị số 28 ngày 21-1-2019 của Ban Bí thư về việc nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng. Đã phân bổ chỉ tiêu kết nạp đảng viên đối với các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra trong năm 2019. Dù quá trình thực hiện gặp một số khó khăn nhưng kết quả đạt được đến nay khá tốt.

Năm nay, Đảng bộ thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy được giao chỉ tiêu kết nạp 17 đảng viên, tăng 7 đảng viên so năm trước. Đây thật sự là một nhiệm vụ đầy thách thức đối với Đảng bộ này, nhất là trong bối cảnh nguồn kết nạp đảng viên ngày càng… khan hiếm.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Nàng Mau Lê Minh Ái cho biết, việc tìm nguồn kết nạp đảng viên hiện nay gặp nhiều khó khăn do ở cơ quan thị trấn không còn. Trong khi đó, khi trưởng thành, đa số người trẻ có trình độ thường chọn đi học hoặc tìm kiếm việc làm ở xa nên chi bộ ở các ấp rất khó lựa chọn quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng.

Khó khăn là vậy nhưng Đảng ủy thị trấn tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc phải thực hiện tốt khâu tạo nguồn kết nạp đảng viên, nhất là ở các chi bộ trường học. “Chúng tôi đã gửi lên huyện 16 hồ sơ kết nạp đảng viên, đến nay đã kết nạp được 2 đảng viên. Tới đây, chúng tôi dự kiến sẽ gửi thêm 4 hồ sơ nữa. Do vậy, thị trấn hoàn toàn có khả năng thực hiện đạt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mà huyện giao”, ông Ái giải thích.

Cũng theo ông Ái, dù việc tìm nguồn kết nạp đảng viên nhiều khó khăn nhưng những quần chúng được thị trấn làm hồ sơ kết nạp đảng đều hội đủ các điều kiện theo quy định. Quan điểm của thị trấn là không vì chạy theo thành tích mà kết nạp những trường hợp chưa đủ độ… chín.

Nỗ lực của các chi, đảng bộ cơ sở giúp cho công tác kết nạp đảng viên trên địa bàn huyện Vị Thủy đạt kết quả khả quan, khi đến nay kết nạp đạt gần 91% chỉ tiêu tỉnh giao.

Giải pháp được huyện này tập trung thực hiện là chỉ đạo các tổ chức đảng trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng; đồng thời mở rộng nguồn trong học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên, công nhân, nông dân khi họ đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết…

Cũng gặp khó vì nguồn kết nạp Đảng nên đến nay Đảng bộ thành phố Vị Thanh mới kết nạp được 45/80 đảng viên.

Theo Ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh, dù phải kết nạp thêm 35 đảng viên nữa mới đủ chỉ tiêu tỉnh giao nhưng thành phố sẽ hoàn thành nhiệm vụ này. Bởi hiện tại, Ban Tổ chức Thành ủy đang thẩm định để trình lên Ban Thường vụ Thành ủy xem xét nhiều hồ sơ kết nạp đảng do các chi, đảng bộ cơ sở gửi về. Trong đó, thành phố sẽ thực hiện chặt chẽ từng bước theo lộ trình đề ra để đảm bảo đạt cả về số lượng lẫn chất lượng công tác kết nạp đảng viên vào cuối năm.

Trong khi đó, chỉ trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh đã kết nạp được 56 đảng viên, đạt 124% chỉ tiêu tỉnh giao. Theo ông Đặng Văn An, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp, có được kết quả này là do Đảng ủy Khối đã chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc thực hiện tốt công tác bồi dưỡng nguồn kết nạp đảng ngay từ đầu năm.

Đến nay, toàn tỉnh kết nạp được 685/800 đảng viên. Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, từ đây đến cuối năm, Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ tham mưu cho Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo đảng bộ các huyện, thị, thành và tương đương tăng cường công tác tạo nguồn, mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng, phấn đấu đến cuối năm thực hiện đạt chỉ tiêu kết nạp đảng viên.

Kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, có tính quy luật trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình phát triển, hoạt động lãnh đạo của Đảng nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng.

Sau khi kết nạp đảng viên, công tác theo dõi, kiểm tra, quản lý cũng phải được tiến hành chặt chẽ, thường xuyên, bảo đảm đảng viên sau khi vào Đảng luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu, tiền phong đi đầu…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>