Quyết tâm thực hiện nghị quyết đại hội

04/06/2019 | 07:57 GMT+7

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 đề ra nghị quyết nhiệm kỳ với nhiều mục tiêu, chỉ tiêu quan trọng, cụ thể. Tham dự đại hội, lãnh đạo Mặt trận các huyện, thị, thành đã chia sẻ phương hướng, kế hoạch thực hiện các mặt công tác trọng tâm, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết nhiệm kỳ mới của UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Trần Quang Minh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đồng thời là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh:

Tích cực tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn

- Thông qua thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sức mua hàng Việt trên địa bàn thành phố tăng 50-60% so với trước. Tại các chợ, siêu thị hiện nay, lượng hàng Việt được trưng bày chiếm đa số. Đặc biệt là tại các khu vực chợ nông thôn có treo nhiều logo của cuộc vận động và dòng chữ “Tự hào hàng Việt - tôi bán hàng Việt”, góp phần giảm dần tâm lý sính hàng ngoại trong các tầng lớp nhân dân.

Thời gian tới, ngành chức năng thành phố sẽ đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại; tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt - sử dụng hàng Việt” nhằm quảng bá sản phẩm đặc thù của địa phương gắn với khai thác du lịch.

Bên cạnh đó, ngành chức năng thành phố sẽ tăng cường kiểm tra để phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập khẩu trái phép trên địa bàn.

Ông Lê Văn Sáu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy:

Phát huy vai trò làm chủ của người dân trong xây dựng nông thôn mới

- Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã đã có những đóng góp tích cực vào kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Cụ thể, từ năm 2011-2015, đã vận động xây dựng hoàn thành 3 xã nông thôn mới, góp phần để thị xã được công nhận là đơn vị cấp huyện hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới đầu tiên của tỉnh vào năm 2015.

Tới đây, Mặt trận các cấp sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền và tổ chức thành viên tranh thủ các điều kiện và nguồn lực để xây dựng, nhân rộng các mô hình tự quản ở khu dân cư; phát huy quyền làm chủ của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Tăng cường nắm bắt tình hình trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là những vấn đề nổi cộm, bức xúc liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Ngoài ra, sẽ tăng cường tập huấn cho cán bộ làm công tác Mặt trận cấp cơ sở. Mỗi cán bộ Mặt trận phải bám sát thực tiễn xây dựng nông thôn mới ở địa phương mình; chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong quá trình triển khai nhiệm vụ…

Ông Trần Hoàng Phượng, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A:

Nỗ lực thực hiện tốt công tác dân tộc, tôn giáo

- Thời gian qua, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đã vận động đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào có đạo đoàn kết, sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt là nâng cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết của các thế lực thù địch.

Để thực hiện ngày càng có hiệu quả công tác dân tộc, tôn giáo, UBMTTQ Việt Nam huyện sẽ tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vai trò, ý nghĩa của công tác này; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng đồng bào có đạo.

Cùng với đó, phát huy vai trò của các chức sắc tôn giáo, người dân tộc tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư trong việc vận động đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, cũng như tích cực đóng góp các ý kiến, kiến nghị để tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Ông Nguyễn Văn Bỉnh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành:

Tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân

- Thực hiện Đề án đổi mới công tác thông tin tuyên truyền của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện xây dựng kế hoạch liên tịch với các tổ chức thành viên và ngành có liên quan tổ chức tuyên truyền với phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực” từ năm 2016 đến nay. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như ý thức trong việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.      

Thời gian tới, huyện sẽ quan tâm phân công cán bộ có kinh nghiệm, năng lực trực tiếp làm công tác tuyên truyền, vận động; tích cực thực hiện việc thu thập ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân; thường xuyên đổi mới cách thức tuyên truyền, vận động theo hướng linh hoạt, sinh động phù hợp với đặc điểm về nhận thức, tâm lý, tập quán của từng địa phương, từng đối tượng.

Ngoài ra, sẽ chỉ đạo cán bộ Mặt trận phải cởi mở trong tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân, coi trọng việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để báo cáo cấp ủy, chính quyền có biện pháp xử lý kịp thời, thỏa đáng, đúng pháp luật những vấn đề người dân còn khó khăn, bức xúc.

TRƯỜNG SƠN lược ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>