Quyết tâm thực hiện tốt Chỉ thị 05

19/05/2017 | 08:13 GMT+7

Khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thì huyện Vị Thủy xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là nền tảng để xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trao đổi với phóng viên về việc thực hiện chỉ thị này, ông Nguyễn Thanh Tươi (ảnh), Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Thủy, cho biết:

- Thực hiện kế hoạch của Tỉnh ủy, việc quán triệt, triển khai học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị cho cán bộ, đảng viên được huyện đặc biệt quan tâm và đã tổ chức triển khai nghiêm túc cho tất cả cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ. Đồng thời, chỉ đạo các chi, đảng bộ, lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể ở cơ sở về nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị cũng như những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, tự soi rọi những khuyết điểm, hạn chế của bản thân để phấn đấu thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn.

Huyện có những biện pháp gì để việc thực hiện Chỉ thị 05 có chất lượng, đi vào chiều sâu, tránh qua loa, hình thức, thưa ông ?

- Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Đảng bộ huyện đặc biệt quan tâm, xác định là nội dung quan trọng của công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm với nhiệm vụ. Quán triệt kế hoạch của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch chỉ đạo các cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị thực hiện những nội dung phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao, với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”. Qua đó, tạo sự chuyển biến về ý thức tự giác, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên có tinh thần trách nhiệm với công việc, có năng lực công tác, sâu sát với thực tiễn.

Việc đăng ký làm theo của mỗi cán bộ, đảng viên dựa vào hướng dẫn chung, phải gắn với công việc cụ thể theo chức trách, nhiệm vụ của mình tránh chung chung, hình thức. Riêng đối với tập thể, Huyện ủy chỉ đạo phân chia thành khối, ngành để xây dựng kế hoạch đăng ký với Ban Thường vụ Huyện ủy về mô hình sát thực với chức năng, nhiệm vụ được giao, cuối năm có đánh giá kết quả thực hiện.    

Thưa ông, chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Để thực hiện tốt chuyên đề này thì huyện có giải pháp gì ?

- Để thực hiện tốt chuyên đề này, trước hết, huyện sẽ tiếp tục tổ chức triển khai học tập chuyên đề năm 2017 cho tất cả cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện. Đối với các chi, đảng bộ thì kết hợp đưa nội dung chuyên đề toàn khóa với chuyên đề năm 2017 vào nội dung sinh hoạt định kỳ. Hàng tháng, cấp ủy chi bộ lựa chọn nội dung để sinh hoạt, thảo luận chuyên đề năm 2017, kết hợp với 27 biểu hiện suy thoái mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã chỉ ra, gắn với thực hiện nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị để giải quyết có hiệu quả những vấn đề trọng tâm, nổi cộm, bức xúc.

Đối với MTTQ và các đoàn thể huyện, ngoài đưa nội dung chuyên đề vào sinh hoạt định kỳ, MTTQ và các đoàn thể còn tổ chức phát động phong trào thi đua xây dựng các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đối với bộ phận giúp việc sẽ tham mưu cho Thường trực Huyện ủy định kỳ tổ chức kiểm tra, đánh giá gương người tốt, việc tốt điển hình để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng kịp thời.

Để việc thực hiện Chỉ thị 05 có hiệu quả, ông có nhắn nhủ gì đối với các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trên địa bàn ?

- Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 trong thời gian tới, trước hết, cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương cần nhận thức một cách đầy đủ hơn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng để từ đó có sự quan tâm chỉ đạo tổ chức triển khai, học tập và làm theo được tốt hơn.

Đối với từng cá nhân, cần xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm tự giác, từ đó có động cơ, thái độ học tập nghiêm túc để đạt kết quả cao, tránh hiện tượng mang tính khẩu hiệu, hình thức.

Xin cảm ơn ông !

TRƯỜNG SƠN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích