Sẵn sàng cho đại hội Mặt trận thị xã

14/02/2019 | 07:38 GMT+7

Chỉ còn hơn một tháng nữa, UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy sẽ tổ chức đại hội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng trong năm được toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn thị xã quan tâm.

Tuyến lộ Kênh Đào, ở ấp Xẻo Vông C, xã Hiệp Lợi, khánh thành vào quý IV-2018 chào mừng đại hội Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã.

Thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Thị ủy về việc lãnh đạo đại hội MTTQ cấp cơ sở, tiến tới Đại hội MTTQ Việt Nam thị xã lần thứ XI, ngay từ quý III-2018, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thị xã đã hướng dẫn, chỉ đạo 6 xã, phường tổ chức đại hội. Trong đó, chọn phường Ngã Bảy tổ chức đại hội điểm, sau đó chỉ đạo các xã, phường còn lại; cuối tháng 11-2018, 6/6 xã, phường đã tổ chức thành công đại hội.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy, cho biết: Công tác nhân sự của nhiệm kỳ mới được cấp ủy, MTTQ ở cơ sở đặc biệt quan tâm. Việc hiệp thương được chuẩn bị chu đáo, thực hiện đúng quy trình. Vì vậy, số ủy viên UBMTTQ các xã, phường đều tăng so nhiệm kỳ trước, đảm bảo theo đúng các tiêu chuẩn quy định. Theo đó, tổng số ủy viên UBMTTQ Việt Nam 6 xã, phường khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024 đã hiệp thương dân chủ cử ra 226 vị.

“Chính thành công của đại hội cấp cơ sở đã tạo tiền đề và là điều kiện rất thuận lợi để thị xã tổ chức tốt đại hội”, ông Sơn nhấn mạnh.

Đến nay, công tác xây dựng văn kiện Đại hội Mặt trận thị xã được đánh giá thực hiện công phu, đầy đủ và có xin ý kiến rộng rãi về nội dung lẫn hình thức, nhằm truyền tải được những kết quả nổi bật của nhiệm kỳ qua và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp sát hợp với thực tế nhiệm kỳ mới.

Đặc biệt là công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ. Cơ cấu nhân sự cho nhiệm kỳ mới được đảm bảo, nhất là cơ cấu người ngoài Đảng, trong các tôn giáo theo đúng quy định. Nhân sự cho nhiệm kỳ mới được sự thống nhất cao từ Thị ủy và UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Theo đó, Mặt trận thị xã đã tổ chức hội nghị hiệp thương nhằm thống nhất giới thiệu 59 đại biểu theo cơ cấu: các tổ chức thành viên là 16 đại biểu, cá nhân tiêu biểu 33 vị… Trong đó, tỷ lệ nữ chiếm khoảng 16%, tỷ lệ ngoài Đảng chiếm khoảng 37%.

Về dự thảo báo cáo chính trị, MTTQ Việt Nam thị xã cũng đã đánh giá chi tiết kết quả thực hiện chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thị xã khóa X, nhiệm kỳ 2014-2019, nêu bật những kết quả đạt được, những vấn đề đặt ra để tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của Mặt trận ở địa phương trong nhiệm kỳ mới; đồng thời, rút ra những bài học kinh nghiệm qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Mặt trận trên các lĩnh vực khác nhau ở địa phương, cơ sở, đặc biệt là 3 cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo” và “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, các công trình chào mừng đại hội đến nay đã cơ bản hoàn thành. Trong đó, Mặt trận các cấp đã trao tặng 5 căn nhà tình thương và khánh thành 3 tuyến lộ giao thông nông thôn...

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Đại hội MTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy lần thứ XI được xác định là sự kiện chính trị quan trọng, do đó, cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, văn kiện, nhân sự thì công tác tuyên truyền cũng được tăng cường hơn nhằm giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thị xã nhận thức đầy đủ, đúng đắn những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

“Từ đây đến ngày diễn ra đại hội (dự kiến ngày 18 đến 19-3), chúng tôi sẽ phối hợp với đài truyền thanh, phòng văn hóa - thông tin thị xã tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, cổ động. Đồng thời, vận động người dân trên địa bàn vệ sinh, xây dựng cảnh quan môi trường ở khu dân cư được sạch đẹp, khang trang nhằm tạo không khí phấn khởi chào đón sự kiện chính trị ý nghĩa này”, ông Sơn cho biết thêm.

Bài, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>