Sẵn sàng tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở

17/03/2021 | 06:28 GMT+7

Ngày 19-3 tới đây, đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2021-2026 bắt đầu diễn ra, trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang về công tác chỉ đạo đại hội, bà Nguyễn Thị Thùy Linh (ảnh), Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, cho biết:

- Để chuẩn bị cho đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, ngay từ tháng 10-2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã ban hành kế hoạch chỉ đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022-2027.

Trong đó, phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh trực tiếp hướng dẫn, chỉ đạo các cấp, trực tiếp làm việc với cấp ủy địa phương chọn thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành để tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở và huyện Châu Thành A làm điểm chỉ đạo đại hội cấp huyện.

Thành lập các tiểu ban nhân sự, tiểu ban văn kiện, tiểu ban tuyên truyền đại hội; phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp thiết thực, hiệu quả. Dự kiến, đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở sẽ hoàn thành trong quý II và cấp huyện sẽ hoàn thành trong quý III, Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh sẽ hoàn thành trong quý IV/2021.

Xin bà cho biết công tác chuẩn bị đại hội ở cơ sở đến thời điểm này ?

- Đến giờ này, các bước chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, tuy nhiên còn một số khó khăn về hướng dẫn tuổi tái cử, kinh phí của đại hội đang được tháo gỡ.

Lập thành tích chào mừng đại hội, các cấp HLPN trong tỉnh có những hoạt động thiết thực nào, thưa bà ?

- Ngay từ đầu năm 2021, Hội LHPN tỉnh đã phát động các cấp hội trong tỉnh đăng ký thực hiện phong trào thi đua và các hoạt động hướng về cơ sở, nội dung phù hợp với từng đối tượng phụ nữ như: chương trình “Tết với hội viên xa nhà” có trên 4.000 phụ nữ được thụ hưởng; mô hình “Hội cùng ông bà nuôi dạy cháu cùng một số điện thoại kết nối” được thực hiện tại 51 xã, phường, thị trấn với 629 thành viên tham gia…

Chúng tôi cũng sẽ vận động ít nhất 40 mái ấm tình thương, xây dựng ít nhất 2 cầu nông thôn, tặng ít nhất 100 suất học bổng cho trẻ em nghèo gắn với mô hình “Cùng con đến trường”, trao sinh kế cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với mục tiêu ít nhất 1.000 phụ nữ được tiếp cận.

Các cấp hội còn thi đua lập thành tích chào mừng đại hội bằng những việc làm thiết thực, tạo thành phong trào sôi nổi, rộng khắp, tạo nên không khí rộn ràng, gần gũi, đoàn kết, tương trợ và thu hút hội viên vào Hội.

Xin cảm ơn bà !

MỸ AN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>