Sẵn sàng tổ chức đại hội khi có “lệnh”

21/04/2020 | 07:36 GMT+7

Đến nay, Huyện ủy Vị Thủy có 43/49 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc đã tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020-2025; 6 đơn vị còn lại cũng sẵn sàng thực hiện khi có chủ trương của trên.

Đảng ủy xã Vĩnh Tường đang tranh thủ rà soát lại các công việc chuẩn bị tổ chức đại hội.

Đảng ủy xã Vĩnh Tường đã chủ động xây dựng kế hoạch và thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội bám sát theo văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trên. Trong đó, công tác xây dựng văn kiện được đơn vị này thực hiện kỹ, bài bản trên cơ sở lấy ý kiến rộng rãi trong toàn Đảng bộ, kể cả nguyên cán bộ lãnh đạo xã và đoàn viên, hội viên, Nhân dân.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, chỉn chu nên báo cáo chính trị thể hiện khá toàn diện, trọn vẹn về kết quả đạt được, khó khăn còn gặp phải của nhiệm kỳ qua cũng như đề ra mục tiêu, chỉ tiêu sát hợp với tình hình phát triển thực tế của địa phương trong nhiệm kỳ mới.

Cùng với đó, công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo cơ cấu những người có đủ đức, đủ tài, tiêu biểu về phẩm chất, uy tín. Nhờ vậy mà không phát sinh dư luận và đơn thư khiếu nại, tố cáo về nhân sự; trong khi số lượng, thành phần cán bộ nữ, trẻ cũng được đảm bảo.

Dự kiến, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Vĩnh Tường lần thứ XIII diễn ra vào ngày 27 và 28-3 vừa qua, nhưng phải tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của trên.

Vì vậy đến nay, Đảng ủy xã đã thực hiện hoàn tất các bước chuẩn bị như: trang trí nơi diễn ra đại hội, hoàn thành việc in ấn tài liệu, văn bản và treo các băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn tuyên truyền; chủ động tập dợt trước chương trình nhằm đảm bảo việc điều hành đại hội được nhuần nhuyễn, đúng quy định...

Dù thời gian tổ chức đại hội có thể kéo dài nhưng Đảng ủy xã đồng thuận cao với chủ trương tạm dừng tổ chức đại hội. Khi cho rằng đây là giải pháp rất cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp.

Ông Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Tường, cho hay tận dụng thời gian tạm dừng tổ chức đại hội, Đảng ủy xã đã tiếp tục nghiên cứu, rà soát để kịp thời bổ sung, hoàn thiện hơn nội dung các văn bản phục vụ đại hội.

Đối với các đồng chí dự kiến trong đoàn chủ tịch, thư ký cũng quan tâm nghiên cứu kỹ quy định, hướng dẫn, nội dung chương trình, kịch bản để có cơ sở điều hành, ghi chép, tổng hợp đầy đủ thông tin trong suốt quá trình diễn ra đại hội. Riêng các đảng viên thì chủ động chuẩn bị nội dung tham gia góp ý, thảo luận, góp phần giúp đại hội thành công tốt đẹp.

“Chúng tôi tiếp tục phát động Nhân dân phát quang đường sá thông thoáng, vệ sinh môi trường sạch đẹp quanh nhà để chào mừng đại hội. Tranh thủ thời gian này, Đảng ủy xã sẽ tổ chức lấy ý kiến các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, ông Việt thông tin thêm.

Tương tự, Chi bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cũng đang tận dụng khoảng thời gian này để tiếp tục thực hiện công tác chuẩn bị. “Chúng tôi chủ động rà soát lại tất cả công việc liên quan đến tổ chức đại hội, trong đó có nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện thêm các văn bản. Vì vậy, chúng tôi tin tưởng sẽ tổ chức tốt đại hội khi có chủ trương”, ông Trương Văn Trí, Bí thư Chi bộ, cho biết.

Ông Lý Hùng Em, Phó Bí thư Huyện ủy, cho rằng với tinh thần chủ động, quyết tâm, Huyện ủy đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tổ chức và dự kiến đến hết tháng 3 sẽ hoàn thành xong đại hội đảng cấp cơ sở. Tuy nhiên, do thực hiện chủ trương tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19 nên đến nay còn 6 chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn chưa thể tổ chức đại hội.

“Trong thời gian này, Huyện ủy chỉ đạo các đơn vị còn lại quan tâm rà soát tất cả công việc chuẩn bị để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện hơn. Đồng thời, lưu ý các chi, đảng bộ tổ chức xong đại hội phải tập trung hoàn thành công tác chuẩn y, phân công nhiệm vụ cho cấp ủy viên và xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025…”, ông Lý Hùng Em nói.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>