Sẽ tổ chức phiên giải trình về nước sạch trên địa bàn tỉnh

14/06/2018 | 08:59 GMT+7

Tới đây, HĐND tỉnh sẽ tổ chức phiên giải trình về đầu tư, xây dựng quản lý và cung cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh. Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang, ông Nguyễn Hoàng Thanh (ảnh), Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội - HĐND tỉnh, cho biết:

- Để chuẩn bị cho phiên giải trình đạt kết quả và ý nghĩa cao nhất, Ban Văn hóa - Xã hội - HĐND tỉnh cùng với Văn phòng HĐND tỉnh chủ động tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Tổ tư vấn phiên giải trình với thành phần gồm các sở, ngành, như: UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Tư pháp, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Sở Y tế; Khoa Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên thuộc Trường Đại học Cần Thơ.

Nhiệm vụ của Tổ tư vấn là tham vấn cho Thường trực HĐND tỉnh tất cả nội dung cũng như hình thức tổ chức phiên giải trình. Bên cạnh đó, Ban Văn hóa - Xã hội - HĐND tỉnh còn phối hợp với Đài PT&TH Hậu Giang xây dựng chương trình kể cả hình thức tổ chức truyền hình trực tiếp phiên giải trình. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về nội dung cho phiên giải trình đã cơ bản hoàn tất.

Phiên giải trình sẽ tập trung vào những nội dung gì, thưa ông ?

- Phiên giải trình sẽ tập trung vào nội dung về đầu tư, xây dựng và khai thác, quản lý các nhà máy, trạm cấp nước cũng như chất lượng nước cung cấp cho người dân sử dụng.

Việc tổ chức phiên giải trình lần này sẽ mang lại ý nghĩa và hiệu quả như thế nào, thưa ông ?

- Tại phiên giải trình, các cơ quan chức năng sẽ làm rõ những thuận lợi và hạn chế trong việc đầu tư và cung cấp nước sạch đến người dân trong tỉnh. Mặt khác, sẽ đề xuất một số giải pháp hữu hiệu để đầu tư và cung cấp cho những nơi chưa có nước sạch, góp phần giải quyết bức xúc của cử tri trên địa bàn tỉnh về nước sạch ở thành thị và nông thôn.

Sau khi tổ chức xong phiên giải trình thì HĐND tỉnh có kế hoạch và biện pháp giám sát gì về việc đầu tư, xây dựng quản lý, cung cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh thời gian tới, thưa ông ?

- Sau phiên giải trình thì Thường trực HĐND tỉnh sẽ xem xét để thông qua kết luận các vấn đề đã giải trình, đồng thời có kế hoạch hậu giám sát nhằm theo dõi việc thực hiện kết luận của Thường trực HĐND tỉnh đối với các cơ quan, cá nhân có liên quan về đầu tư và cung cấp nước sạch trong thời gian tới.

Vào tháng 5-2017, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên giải trình về công tác thi hành án dân sự (THADS) trên địa bàn tỉnh. Tại phiên giải trình, nhiều ý kiến chất vấn thẳng thắn của đại biểu HĐND tỉnh và cử tri gửi đến lãnh đạo Cục THADS tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nhằm làm rõ kết quả và những khó khăn, vướng mắc trong công tác THADS trên địa bàn tỉnh.

 

Phiên giải trình sẽ chính thức diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 18-6 tới đây. Cử tri có thể theo dõi trực tiếp phiên giải trình trên sóng truyền hình của Đài PT&TH Hậu Giang.

 

Xin cảm ơn ông !

TRƯỜNG SƠN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>