Sôi nổi hoạt động mừng xuân

22/01/2020 | 08:55 GMT+7

Đảng bộ, chính quyền cùng các ban, ngành, đoàn thể thị xã Ngã Bảy đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để người dân được đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi, an toàn.

Lãnh đạo thị xã Ngã Bảy tặng quà tết cho người nghèo ở phường Lái Hiếu.

Thị xã Ngã Bảy những ngày này, dọc các tuyến đường đều treo cờ hoa rực rỡ. Nhất là trên đường Nguyễn Huệ, thuộc phường Ngã Bảy, gần 100 lô hoa được người dân bày bán với nhiều loại hoa kiểng chưng tết như: vạn thọ, cúc mâm xôi, hoa giấy, mai vàng… đang khoe sắc. Ngoài ra, trên các tuyến đường nội ô thị xã cũng được vệ sinh, thay đèn mới, từ đó tạo không khí chuẩn bị đón xuân mới rất rộn ràng. Đặc biệt, đón năm mới Canh Tý 2020, người dân thị xã Ngã Bảy càng thêm phấn khởi bởi năm qua địa phương đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực; trong đó, ấn tượng nhất là Ngã Bảy chuẩn bị làm lễ công nhận thành phố trực thuộc tỉnh.

Ông Nguyễn Đăng Hải, Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy, cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 02 của UBND thị xã về việc tổ chức các hoạt động “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Canh Tý 2020” trên địa bàn thị xã; đồng thời gắn với quan điểm chỉ đạo là chu đáo, chặt chẽ, vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Những ngày gần đây, lãnh đạo Thị ủy, cùng UBND và các đơn vị đoàn thể từ thị xã đến cơ sở đã, đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực đến với người dân.

Một trong những hoạt động ý nghĩa được lãnh đạo thị xã Ngã Bảy đặc biệt quan tâm và tổ chức chu đáo trong những ngày qua là công tác chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách. Theo đó, với phương châm không để các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, cán bộ, công chức, viên chức, gia đình hộ nghèo vì hoàn cảnh khó khăn mà không có điều kiện đón Tết cổ truyền của dân tộc, các ngành chức năng thị xã Ngã Bảy đã tiến hành rà soát, tổng hợp các đối tượng để vận động xã hội hóa hỗ trợ tết. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm tham gia phong trào ủng hộ tết cho người nghèo, với quyết tâm không để người dân nào không có tết. Đến thời điểm này, thị xã Ngã Bảy đã tổ chức họp mặt, tặng 525 quà và ăn tết với gia đình chính sách, người có công, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo trên địa bàn thị xã. Bên cạnh đó, thị xã còn thành lập đoàn đến chúc thọ, mừng thọ các cụ tròn tuổi từ 70 đến trên 100 tuổi; đồng thời đến thăm và chúc tết tại 20 gia đình chính sách, người có công. Những buổi họp mặt và trao quà không chỉ đơn thuần là vật chất mà còn là nguồn động viên, chia sẻ, nhất là đối với những hộ nghèo khi tết đến xuân về. Qua đây, càng tiếp thêm cho hộ nghèo có nghị lực để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Cùng với hoạt động trên, lãnh đạo thị xã Ngã Bảy còn tổ chức họp mặt cán bộ lãnh đạo, cán bộ hưu trí, nhà báo, văn nghệ sĩ, doanh nghiệp, nhà khoa học, nông dân sản xuất giỏi, chức sắc, tôn giáo, kiều bào. Tại buổi họp mặt, lãnh đạo thị xã đã báo cáo lại những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm qua; đồng thời ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp về những định hướng mới cho Ngã Bảy trong năm 2020. Bên cạnh đó, Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã đã phối hợp với các ngành liên quan và chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, trò chơi dân gian phong phú, đa dạng. Hoạt động này vừa gắn liền với nét sinh hoạt văn hóa truyền thống vừa kết hợp hiện đại, từ đó tạo sinh khí vui xuân phấn khởi, tiết kiệm, an toàn và thu hút đông đảo người dân tham gia. Nổi bật là hội thao “Mừng Đảng - Mừng Xuân”, diễn ra ngày 14-1; hội thi “Tiếng hát mùa xuân” diễn ra từ ngày 17 đến 20-1; lễ hội giao thừa ngày 24-1 (đêm 30 tết)… Bên cạnh đó, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã đã phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Ngã Bảy - huyện Phụng Hiệp và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ. Ngoài ra, ngành công an và Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau tết; nhất là tại điểm diễn ra các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân.

Ông Trương Văn Chín, Trưởng phòng Kinh tế thị xã Ngã Bảy, thông tin: Thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND thị xã, đơn vị đang chủ động theo dõi sát diễn biến thị trường, có giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống, xử lý các hành vi mua bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu; cũng như kiểm tra vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc và phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau tết chặt chẽ.

Ông Nguyễn Đăng Hải, Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy, cho biết thêm: Tết đang về thật gần, với sự chuẩn bị chu đáo và tích cực của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự chung tay của cộng đồng xã hội, tin rằng người dân Ngã Bảy sẽ lại đón một mùa xuân mới đầm ấm, vui tươi, an toàn.

Bài, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>