Sôi nổi thi đua chào mừng đại hội hội nông dân

07/08/2018 | 05:16 GMT+7

Các cấp hội nông dân trong tỉnh đang tập trung đẩy mạnh thực hiện nhiều phong trào thi đua thiết thực để lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023.

Vợ chồng ông Danh Nhì rất vui mừng khi được hỗ trợ cất căn nhà khang trang.

Ngay từ đầu năm, Hội Nông dân tỉnh đã phát động thi đua thực hiện các công trình, phần việc nông dân chào mừng đại hội hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023 trong toàn thể cán bộ, hội viên. Qua đó, tạo được phong trào thi đua sôi nổi, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hội viên, nông dân trên địa bàn.

Hưởng ứng phong trào thi đua ngắn hạn đợt I do Tỉnh hội phát động nhằm chào mừng đại hội hội nông dân các cấp, Hội Nông dân thành phố Vị Thanh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung thi đua đề ra.

Ông Phạm Hoàng Giang, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Vị Thanh, cho biết: “Đơn vị đã thực hiện đạt và vượt tất cả 5 nội dung thi đua do Tỉnh hội phát động. Nổi bật như vận động Quỹ hỗ trợ nông dân hơn 354 triệu đồng, đạt 118% chỉ tiêu; thực hiện được 14 công trình, phần việc nông dân chào mừng đại hội, trong đó có 9 công trình cấp cơ sở, 2 công trình cấp thành phố và 3 phần việc thiết thực”.

Vài tháng nay, các hộ dân sinh sống ven tuyến kênh Chín Mỹ, ở ấp Thạnh Trung, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, rất phấn khởi vì được Hội Nông dân xã tạo điều kiện bê tông hóa đoạn đường nông thôn dài hơn 200m, giúp quá trình đi lại được dễ dàng, thuận tiện, nhất là trong mùa mưa bão.

Ông Danh Sol, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hỏa Lựu, thông tin: “Tuyến dân cư này hình thành mấy chục năm nay nhưng chỉ có vài hộ dân sinh sống. Do là tuyến phụ nên chưa được Nhà nước đầu tư lộ bê tông. Vì vậy, Hội đã hỗ trợ 15 bao xi măng, huy động hội viên trong xã ủng hộ ngày công và người dân trên tuyến đóng góp thêm tiền, vật liệu để thực hiện công trình, tổng kinh phí ước tính hơn 20 triệu đồng. Từ ý nghĩa thiết thực đó, công trình được chúng tôi chọn làm quà dâng lên đại hội hội nông dân các cấp”.

Cũng để thực hiện công trình chào mừng đại hội, Hội Nông dân thành phố Vị Thanh đã vận động trao tặng 2 căn nhà tình thương (50 triệu đồng/căn) cho hội viên nghèo trên địa bàn xã Hỏa Lựu.

Chia sẻ niềm vui khi có được căn nhà khang trang do Hội Nông dân thành phố trao tặng, ông Danh Nhì, hội viên nông dân ở ấp Thạnh Trung, bộc bạch: “Tôi hay bệnh phải thường xuyên nằm viện, thu nhập chính của gia đình chủ yếu từ việc làm hồ của con trai và vợ. Có được chỗ ở ổn định trong căn nhà kiên cố như vầy là điều tôi chưa từng nghĩ tới nên gia đình sẽ tiếp tục nỗ lực làm ăn, cố gắng vươn lên thoát nghèo”.

Đầu năm đến nay, Hội Nông dân huyện Vị Thủy cũng rất nỗ lực triển khai, thực hiện hoàn thành đợt thi đua ngắn hạn do Hội Nông dân tỉnh phát động.

Ông Lê Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện, cho hay: “Kết thúc thi đua ngắn hạn đợt I, các cấp hội nông dân trên địa bàn đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. Tiếp tục thi đua ngắn hạn đợt II, Hội đã chỉ đạo 10 hội cơ sở lựa chọn những sản phẩm đặc trưng của đơn vị mình để tham gia Hội thi trưng bày sản phẩm tại Đại hội Hội Nông dân tỉnh sắp tới”.

Theo Hội Nông dân tỉnh, đơn vị đã chọn một số nội dung quan trọng trong nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân để phát động thi đua lập thành tích chào mừng đại hội hội nông dân các cấp, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên; giúp hội viên, nông dân nhận thức được vai trò, vị thế của mình trong xã hội. Qua kết quả thi đua ngắn hạn đợt I, 100% cơ sở hội và hội cấp huyện đều thực hiện đạt các nội dung đề ra.

Cụ thể, các cấp hội đã tuyên truyền cho cán bộ, hội viên nông dân về chào mừng đại hội đại biểu hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023 đạt 76,18/70%; vận động Quỹ hỗ trợ nông dân đạt 102% kế hoạch; toàn tỉnh có 8 công trình chào mừng đại hội cấp huyện, 76 công trình cấp xã, tổng giá trị các công trình trên 6 tỉ đồng…

Ngoài tham gia các đợt thi đua ngắn hạn do Tỉnh hội phát động, hội nông dân các cấp còn chủ động thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác hội đề ra năm 2018, phát huy vai trò nòng cốt của nông dân trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>