Tận tụy với công việc

05/04/2018 | 07:43 GMT+7

Tuy mới gặp lần đầu nhưng tôi khá ấn tượng về đại úy Phan Hoàng Hơn, Đội trưởng Đội Chính trị - Hậu cần Công an thành phố Vị Thanh, với tính cách điềm đạm, ân cần, từ tốn...

Tuy có hẹn trước nhưng khi chúng tôi đến, anh cùng với đội họp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tuần tới. “Tính chiều mới họp, trong khi chờ anh nên tôi tổ chức họp luôn, thời gian quý lắm!”, đại úy Hơn giải thích.

“Đồng chí Hơn là vậy đó, tranh thủ mọi lúc, mọi nơi vì công việc; luôn chấp hành nghiêm giờ giấc, nội quy của đơn vị, nhiều khi làm ban đêm hay thứ bảy, chủ nhật. Anh em trong đơn vị học từ ảnh rất nhiều”, đại úy Phạm Thị Kiều Oanh, cán bộ Đội Chính trị - Hậu cần, nói.

Đại úy Phan Hoàng Hơn luôn tận tụy trong công việc.

Vào ngành từ năm 2003 đến nay, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau nhưng đại úy Hơn luôn thực hiện giờ giấc làm việc một cách rất nghiêm. Theo đó, buổi sáng anh đến cơ quan trước 7 giờ và về sau 11 giờ; buổi chiều đến trước 13 giờ, về sau 17 giờ, có khi công việc nhiều thời gian làm việc tăng lên.

Nhiệm vụ của Đội Chính trị - Hậu cần là tham mưu cho lãnh đạo về tổ chức cán bộ, công tác đảng, duy trì công tác chấp hành điều lệnh công an nhân dân và hậu cần, trong khi đội chỉ có 10 đồng chí, do đó công việc khá nặng.

Nói về trách nhiệm của mình, đại úy Hơn khiêm tốn chia sẻ: “Tuy biên chế của đội còn ít so với số lượng công việc được giao và một số cán bộ mới chưa làm quen với công việc, nhưng vì nhiệm vụ chính trị của đơn vị nên tập thể đội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hơn hết, trong công việc phải làm hết sức mình, tinh thần, trách nhiệm phải đặt lên hàng đầu”.

Đúng vậy, một đơn vị đảm nhận nhiều lĩnh vực chuyên môn nên người đội trưởng phải có bản lĩnh và nhiệt huyết mới tổ chức thực hiện có hiệu quả công việc cấp trên giao. Theo đó, khi tiếp nhận văn bản, công văn, hay kế hoạch mà lãnh đạo cấp trên phát động, yêu cầu, đại úy Hơn đều nghiên cứu rất kỹ, tìm hiểu từng mục để thực hiện cho sát với yêu cầu, nhiệm vụ, chức trách, không cho phép bản thân lơ là, qua loa với công việc. Và không làm thì thôi, làm thì phải hết mình, đồng thời tận dụng tối đa thời gian để hoàn thành một cách sớm nhất.

Cùng với nâng cao trách nhiệm, tận tụy với công việc, đại úy Hơn có nhiều sáng kiến hay, mới. Những năm trước, hồ sơ quản lý cán bộ, đảng viên chưa mấy ngăn nắp, muốn biết lý lịch, quá trình công tác của ai thì mất khá nhiều thời gian. Từ thực tế trên, đại úy Hơn tham mưu lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo các chi bộ quản lý hồ sơ của từng cán bộ, đảng viên theo hình thức tập hồ sơ lớn, trong đó gồm: túi sơ yếu lý lịch cá nhân, túi phát triển đảng viên, khen thưởng;… đồng thời từng năm phải bổ sung.

Do đó, chỉ cần xem bộ hồ sơ là biết lý lịch, cả quá trình công tác, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật… Từ sáng kiến này, công tác quản lý hồ sơ cán bộ, đảng viên của Công an thành phố Vị Thanh rất trôi trải và được nhiều đơn vị công an trong tỉnh đến học hỏi.          

Một nhiệm vụ quan trọng nữa của đại úy Hơn là tham mưu cho lãnh đạo Công an thành phố quản lý, sử dụng ngân sách. Những năm qua, đội luôn chủ động xây dựng quy chế làm việc, phân bổ kinh phí hiệu quả đảm bảo tính công khai, dân chủ, đúng chế độ chính sách, đáp ứng kịp thời phục vụ công tác chiến đấu thường xuyên cũng như đột xuất cho các tổ, đội.

Anh còn tham mưu lãnh đạo yêu cầu các tổ, đội thực hiện tiết kiệm một cách tối đa điện, nước, văn phòng phẩm… Từ thực tế này, hàng tháng Công an thành phố đã tiết kiệm hàng chục triệu đồng so trước đây.

Đại úy Hơn được đánh giá là cá nhân tiên phong trong tất cả các công việc của đội, góp phần vào thành tích chung đơn vị nhiều năm liền đạt danh hiệu thi đua quyết thắng.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tràng, Trưởng Công an thành phố Vị Thanh, nhận xét: “Trong công việc, đại úy Hơn luôn tận tụy, thực hiện nghiêm giờ giấc, tham mưu đúng nơi, đúng lúc và đúng việc. Đồng chí thật sự là tấm gương để nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Vị Thanh học tập”.

Hôm ấy, đã hơn 16 giờ 30 phút nhưng đại úy Hơn vẫn còn làm việc; với anh, tranh thủ thời gian một cách tối đa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và trách nhiệm, nghĩa vụ... 

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>