Thiết thực chào mừng Đại hội XIII của Đảng

15/01/2021 | 08:55 GMT+7

Hòa cùng không khí hân hoan cả nước trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII), Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Châu Thành A đang ra sức thi đua thực hiện nhiều hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng.

Từ nay đến đại hội, công tác tuyên truyền trực quan tiếp tục được huyện Châu Thành A tăng cường. Ảnh: HỒNG DIỄM

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ấp Nhơn Thuận 1A, thị trấn Một Ngàn luôn được đảm bảo tốt nhờ hiệu quả mang lại từ mô hình Camera an ninh trên các tuyến đường chính của ấp.

Ông Nguyễn Văn Phương, Bí thư, Trưởng ấp Nhơn Thuận 1A, cho biết: “Hiện tại trên địa bàn ấp có đến 30 camera an ninh được lắp đặt theo các tuyến đường Nguyễn Trung Trực, 3-2 và đường 30-4. Tổng kinh phí khoảng 70 triệu đồng, hoàn toàn từ nguồn vận động xã hội hóa. Từ khi có hệ thống camera giám sát, an ninh trật tự trên địa bàn được luôn được đảm bảo. Người dân rất đồng thuận và ủng hộ mô hình nên qua vận động nhiều hộ đã chủ động tự lắp thêm camera trước nhà để phát huy thêm hiệu quả”.

Theo ông Tiết Văn Tường, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Một Ngàn, hướng đến Đại hội XIII, Đảng ủy chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng nhiều mô hình thiết thực chăm lo đời sống Nhân dân lập thành tích chào mừng đại hội, trong đó có mô hình Camera an ninh. Đây là một trong những nội dung góp phần xây dựng ấp văn minh đô thị điểm của thị trấn, là tiền đề để năm 2021 nhân rộng thêm ấp văn minh đô thị trên địa bàn thị trấn.

Song song đó, hiện nay thị trấn đang triển khai công trình nâng cấp mở rộng đường giao thông ấp Tân Lợi, dài 500m, chiều rộng 3,5m, tổng kinh phí thực hiện công trình khoảng 500 triệu đồng, từ nguồn xã hội hóa. “Công trình hoàn thành sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa, lưu thông của người dân. Đây còn là công trình góp phần cho thị trấn thực hiện chỉ tiêu thi đua về giao thông, thủy lợi năm 2021”, ông Tường cho biết thêm.

Ngoài các công trình, phần việc chào mừng đại hội, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Đại hội XIII của Đảng. Bà Trần Thị Ánh Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, nói: “Bám theo Kế hoạch của Huyện ủy về tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, từ đầu năm 2020 đến nay, chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Tùy theo từng thời điểm mà chúng tôi có những nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp, đảm bảo cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội. Đồng thời qua các hoạt động tuyên truyền đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong Nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cho địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, làm quà dâng Đại hội XIII”.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A thông tin, thời điểm này, địa phương đang tập trung tuyên truyền mạnh mẽ nội dung về những thành tựu nổi bật của đất nước qua hơn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020 và kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; phương hướng, nhiệm vụ phát triển đất nước những năm tới và quá trình đổi mới tư duy của Đảng ta qua các kỳ đại hội đảng. Song song với hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về Đại hội XIII của Đảng, ban tuyên giáo các cấp trên địa bàn còn tập trung nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với đại hội.

Những ngày này, Trung tâm Văn hóa huyện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan về Đại hội XIII của Đảng trên khắp địa bàn. Theo ông Trương Vũ Trường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, đến nay trung tâm đã lắp đặt 8 pano cố định khổ lớn, 20 pano di động với nội dung tuyên truyền về đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại các khu vực trọng điểm trên nội ô huyện và các trục đường lớn. Từ nay đến đại hội, đơn vị sẽ bố trí thêm 8 pano cố định và hơn 20 pano di động với các nội dung tuyên truyền về Đại hội; gần đến ngày đại hội sẽ tiếp tục treo khoảng 1.500 cờ phướn; 100 cờ đuôi cá, cờ Đảng, cờ nước dọc các trục đường lớn của huyện. Song song với tuyên truyền pano, cờ, băng rôn, khẩu hiệu thì sẽ tăng cường tuyên truyền bằng hình thức xe phóng thanh cổ động trên khắp địa bàn các xã, thị trấn…

MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>