Thiết thực từ hội thi

20/05/2019 | 06:18 GMT+7

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2019. Đây là diễn đàn sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực nhằm giúp cấp ủy cấp trên đánh giá tình hình chi bộ, tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở sát, đúng hơn.

Các thí sinh đạt giải cao chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Đây là lần đầu tiên Đảng ủy Khối tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi. Qua hơn 5 tháng phát động, các cấp ủy đã nghiêm túc quán triệt lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo các điều kiện cần và đủ cho việc tổ chức hội thi. Đến với hội thi có 52 thí sinh là bí thư chi bộ, phó bí thư chi bộ, chi ủy viên ở các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối.

Theo bà Mã Thị Tươi, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội thi, dù mỗi thí sinh có vị trí công tác, tuổi đời khác nhau (thí sinh cao tuổi nhất đã 64 và thí sinh nhỏ nhất là 33 tuổi) nhưng đều có một điểm chung là sự chuẩn bị bài thi chu đáo, nghiêm túc, thể hiện trách nhiệm của đảng viên đối với nhiệm vụ được giao.

Hội thi diễn ra trong không khí nghiêm túc nhưng không kém phần sôi nổi, lôi cuốn với 2 phần thi thuyết trình và xử lý tình huống, xoay quanh các chuyên đề về nâng cao chất lượng học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát.

Bà Trần Thị Huyền, Bí thư Chi bộ Phòng Tổ chức cán bộ (Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo), cho biết: “Một trong những kỹ năng giúp bí thư chi bộ làm tốt vai trò của mình đó là kỹ năng thuyết trình, hùng biện, tuyên truyền, vận động đảng viên, quần chúng. Trải qua các phần thi lần này sẽ giúp tôi tự rèn luyện, trau dồi thêm kỹ năng diễn đạt, từ đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ, nhất là chất lượng sinh hoạt chi bộ. Hội thi còn bỗ trợ cho tôi rất nhiều kiến thức, thông tin mới về công tác Đảng, góp phần cho công tác chuẩn bị đại hội chi bộ tới đây tốt hơn”.

“Để chuẩn bị tốt các phần thi, bên cạnh những kiến thức cơ bản có được trong quá trình làm nhiệm vụ thì tôi còn phải nghiên cứu, học hỏi thêm kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác của công tác đảng để đáp ứng tốt yêu cầu bài thi. Do đó, qua hội thi lần này giúp tôi trang bị thêm một lượng lớn kiến thức để vận dụng vào thực tiễn sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ. Đây còn là dịp để tôi trao đổi, học tập thêm kinh nghiệm từ các thí sinh khác”, bà Trần Tuyết Hận, Phó Bí thư Chi bộ Thư viện (Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), thí sinh đạt giải nhất của hội thi chia sẻ. 

Đánh giá chất lượng hội thi, bà Mã Thị Tươi cho biết, với phần thi thuyết trình, hầu hết thí sinh chuẩn bị công phu, nêu được thực trạng hiện nay tại chi bộ, đảng bộ, có phân tích rõ nguyên nhân dẫn đến hạn chế, từ đó đề ra nhiều giải pháp, sáng kiến phù hợp với tình hình thực tế xây dựng chi, đảng bộ vững mạnh về chính trị tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Nhiều thí sinh đã thể hiện lòng nhiệt huyết qua việc diễn đạt truyền cảm, tự tin, tạo nhiều cảm xúc cho người nghe.

Ở phần thi xử lý tình huống, trên cơ sở bộ câu hỏi và gợi ý đáp án, các thí sinh đã có sự đầu tư nghiên cứu, mở rộng thông tin, vì vậy hầu hết thí sinh đều xử lý được các tình huống đặt ra. Nhiều thí sinh thể hiện được quá trình nghiên cứu, tìm hiểu thấu đáo các vấn đề để có cách trả lời, xử lý thông minh, làm nên yếu tố bất ngờ, thuyết phục cao.

Qua hội thi, các bí thư, cấp ủy chi bộ sẽ nắm vững hơn kiến thức cơ bản, những quy định của Trung ương, của tỉnh về nghiệp vụ công tác Đảng, góp phần nâng cao trình độ, năng lực, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, điều hành hoạt động của chi bộ, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng Đảng tại cơ sở. 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 16 giải cho các thí sinh. Trong đó có 8 giải khuyến khích, 4 giải ba, 3 giải nhì và 1 giải nhất. Thí sinh đến từ Đảng bộ Báo Hậu Gang đạt giải ba của hội thi.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh có 61 chi bộ, đảng bộ trực thuộc, trong đó có 32 đảng bộ cơ sở và 29 chi bộ cơ sở. 

 

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>