Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên

13/12/2018 | 06:19 GMT+7

Năm nay, huyện Châu Thành A tiếp tục được đánh giá là đơn vị có nhiều nỗ lực trong triển khai, thực hiện hoàn thành tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng nói chung, phát triển đảng viên nói riêng.

Bí thư Chi bộ toán - lý THPT (bên phải) trao quyết định kết nạp đảng cho học sinh giỏi khối lớp 12 của Trường THPT Châu Thành A.

Ban Tổ chức Huyện ủy thông tin, hàng năm, đơn vị đều quan tâm chỉ đạo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về công tác phát triển đảng.

Năm nay, Đảng bộ huyện tuy kết nạp được 137 đảng viên, vượt 13 chỉ tiêu tỉnh giao nhưng bước đầu triển khai công tác này gặp khó về thực trạng thiếu nguồn thực hiện (đa số quần chúng được kết nạp đảng ở các ấp, tổ chức chính quyền, đoàn thể…).

Trong khi tại các trường học, nhất là trường THPT, tỷ lệ kết nạp đảng rất thấp, một số trường nhiều năm không đạt chỉ tiêu huyện giao mặc dù giáo viên, cán bộ, viên chức ngoài Đảng ở các trường khá nhiều (tỷ lệ từ 30-45%). Vì vậy, Ban Tổ chức Huyện ủy chủ động tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức các giải pháp mới, đột phá, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác phát triển đảng.

Nổi bật là mô hình “Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng ở các trường học trên địa bàn huyện”.

Để thực hiện, Huyện ủy mạnh dạn giao chỉ tiêu cụ thể cho các trường, đồng thời tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với cấp ủy, ban giám hiệu các trường, đặc biệt là các trường không đạt chỉ tiêu kết nạp đảng những năm trước. Từ đó có sự tập trung chỉ đạo, quan tâm tạo nguồn và nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng nơi đây.

Theo ông Huỳnh Tấn Nuôi, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy, thông qua hội nghị đối thoại, cấp ủy và ban giám hiệu các trường đã cam kết thực hiện tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng trong giáo viên, cán bộ, viên chức và học sinh giỏi. Từ đó, kết quả mang lại khả quan khi số lượng, chất lượng đảng viên mới ở các trường tăng lên rõ, góp phần giúp cho huyện thực hiện vượt chỉ tiêu phát triển đảng của tỉnh giao năm 2018.

Nếu như năm 2017, Đảng bộ Trường THPT Châu Thành A được huyện giao phát triển 8 đảng viên thì năm nay tăng lên gấp đôi. Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Châu Thành A Lê Hoàng Thúy nói: “Nhờ thực hiện tốt mô hình đột phá trên mà năm 2018, đảng viên được kết nạp tại trường là 20, vượt 4 chỉ tiêu huyện giao, trong đó có 5 trường hợp là giáo viên, còn lại là học sinh giỏi thuộc khối lớp 12”.

Trước đó (cuối năm học 2017-2018), 15 học sinh giỏi khối 12 được các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Trường THPT Châu Thành A tổ chức kết nạp vào Đảng. Đầu tháng 10 năm nay, tất cả đều hoàn thành thủ tục chuyển sinh hoạt đến các trường cao đẳng, đại học. Điều này đã phần nào cho thấy công tác rà soát, lựa chọn đối tượng phát triển ban đầu của cấp ủy cơ sở đảm bảo chặt chẽ theo quy định của Đảng.

Ông Nguyễn Phước Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Châu Thành A, cho rằng: “Ngoài đảm bảo quy định về độ tuổi, hạnh kiểm tốt, học lực giỏi trở lên thì những đảng viên là học sinh cũng đạt chuẩn về lý tưởng, nguyện vọng tha thiết đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Còn ông Lê Quang Duy, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Xuân, cho biết, tổng số 9 đảng viên mới được kết nạp trong năm 2018 của Đảng bộ xã thuộc đối tượng dân quân tự vệ, đoàn viên, hội viên tiêu biểu đang sinh hoạt và trực tiếp sản xuất tại địa phương. Nói chung, nhờ làm tốt công tác phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy, nhất là chủ động rà soát, nắm chắc nguồn mà Đảng ủy xã thực hiện vượt 2 chỉ tiêu phát triển đảng so với kế hoạch đăng ký từ đầu năm.

Ông Huỳnh Tấn Nuôi cho biết thêm, chính cách làm linh hoạt không những giúp đảng bộ các xã, thị trấn khắc phục được tình trạng cào bằng, áp lực thiếu nguồn phát triển đảng mà còn thực hiện vượt chỉ tiêu kết nạp đảng được giao đầu năm.

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy, năm 2018, số giáo viên, học sinh giỏi được kết nạp đảng là 98 trong tổng số 137 đảng viên được kết nạp của toàn huyện. Đảng bộ huyện hiện có 3.918 đảng viên, trong đó 3.732 đảng viên chính thức, 186 đảng viên dự bị.

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>