Tổ chức tốt đại hội chi bộ

02/08/2019 | 08:56 GMT+7

Công tác tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2022 trên địa bàn huyện Phụng Hiệp diễn ra chất lượng, đúng theo kế hoạch đề ra.

23/23 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Hòa An đã tổ chức xong đại hội.

Xác định đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ trực thuộc nên Đảng ủy xã Hòa An đã chỉ đạo các chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ  quan trọng này. Đến nay, 23/23 chi bộ trên địa bàn xã tổ chức xong đại hội. Trong đó, Đại hội Chi bộ ấp Hòa Đức diễn ra vào ngày 18-7 thành công tốt đẹp.

Chi bộ này có 11 đảng viên, bầu chi ủy nhiệm kỳ mới là 3 đồng chí. Bí thư Chi bộ ấp Hòa Đức Trần Phước Huệ cho biết, chi bộ thực hiện công tác chuẩn bị tổ chức đại hội từ khá sớm. Trong đó, công tác xây dựng nhân sự chi ủy nhiệm kỳ mới được thực hiện chặt chẽ, dân chủ, đảm bảo lựa chọn những người tiêu biểu, được tín nhiệm cao; công tác xây dựng văn kiện đại hội bám sát theo hướng dẫn của cấp ủy cấp trên.

Căn cứ vào kết quả đạt được và hạn chế của nhiệm kỳ qua, Nghị quyết nhiệm kỳ mới của Chi bộ ấp Hòa Đức đề ra 14 chỉ tiêu, nhiều hơn 1 chỉ tiêu so nhiệm kỳ 2017-2020. “Nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi trong nhiệm kỳ 2020-2022 là vận động Nhân dân thực hiện các mô hình làm ăn có hiệu quả để nâng cao thu nhập, thoát nghèo bền vững. Đồng thời, tập trung xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp”, ông Huệ nói.

23 chi bộ trên địa bàn tổ chức xong đại hội đều bầu đủ số lượng chi ủy, bí thư, phó bí thư là kết quả mà ông Phạm Văn Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa An, thấy tâm đắc nhất. Gần đây, ông Hoàng và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã dành nhiều thời gian để chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các chi bộ thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổ chức đại hội.

Ngoài ra, mỗi đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã đều được phân công dự để trực tiếp chỉ đạo các chi bộ tổ chức tốt đại hội. “Khi Chi bộ ấp 3, chi bộ chỉ đạo điểm của xã, tổ chức đại hội thì chúng tôi mời bí thư của các chi bộ còn lại cùng dự để học hỏi kinh nghiệm. Chúng tôi cũng chỉ đạo các chi bộ tập dợt trước chương trình để đảm bảo công tác điều hành đại hội chính thức diễn ra suôn sẻ”, ông Hoàng cho biết.

Đến ngày 30-7, 10/11 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Phụng Hiệp cũng tổ chức xong đại hội. Ông Lê Văn Chí, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã Phụng Hiệp, đánh giá đảng viên trong các chi bộ đã thể hiện trách nhiệm cao trong việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng hoàn chỉnh văn kiện cũng như thẳng thắn thảo luận về đề án nhân sự chi ủy nhiệm kỳ mới trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch.

Trong khâu trang trí cũng thực hiện đúng theo Hướng dẫn số 06 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. “Không khí tổ chức đại hội của các chi bộ diễn ra sôi nổi, dân chủ. Thành công từ việc tổ chức đại hội sẽ là tiền đề để các chi bộ trên địa bàn nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng với Nhân dân”, ông Chí chia sẻ.

Qua theo dõi công tác tổ chức đại hội trên địa bàn, ông Nguyễn Thanh Cầm, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Phụng Hiệp, đánh giá công tác chuẩn bị đại hội được các chi bộ thực hiện chu đáo, thận trọng từ khâu triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đến công tác dự thảo văn kiện, nhân sự. Theo đó, công tác nhân sự được thực hiện đúng quy trình, có lấy ý kiến giới thiệu của chi bộ và được sự đồng ý của cấp ủy cấp trên.

Cũng theo ông Cầm, nội dung báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2017-2020 thể hiện rõ ràng, toàn diện kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị; đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu cùng giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ 2020-2022 sát hợp với tình hình thực tế của chi bộ và mang tính khả thi cao. Chi bộ còn thực hiện đúng quy định và hướng dẫn về phần trang trí đại hội…

Tính đến ngày 30-7, có 242/260 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trên địa bàn huyện tổ chức xong đại hội. Hiện các chi bộ còn lại đang tiến hành tổ chức đại hội, phấn đấu đến ngày 10-8 sẽ hoàn thành dứt điểm.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>