Ươm những mầm xanh cho Đảng

06/03/2023 | 07:56 GMT+7

Nhận thức rõ vị trí, vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Qua đó, góp phần bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, đảm bảo tính kế thừa, sự phát triển liên tục của Đảng.

Thông qua các hoạt động, phong trào đoàn, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Anh Nguyễn Chí Trung, Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, cho biết, công tác tạo nguồn, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp trở thành nhiệm vụ quan trọng được đoàn cơ sở thị trấn quan tâm thực hiện thường xuyên nhằm bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng.

Cụ thể là thông qua chương trình rèn luyện đoàn viên, Đoàn cơ sở thị trấn thường xuyên tổ chức sinh hoạt, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên học tập chủ trương, nghị quyết của Đảng; đồng thời đẩy mạnh cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Qua đó, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn cơ sở thị trấn đã giới thiệu 20 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, trong số đó có 16 đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Nhiều đồng chí sau khi được kết nạp vào Đảng đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị, đạo đức, tác phong của người đảng viên, đoàn viên và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, anh Nguyễn Chí Trung chia sẻ.

Trưởng thành từ phong trào đoàn và được tổ chức đoàn dìu dắt, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, anh Đỗ Thành Lợi, đảng viên Chi bộ ấp 3A, thị trấn Bảy Ngàn, chia sẻ: “Nhờ tham gia các hoạt động đoàn đã giúp tôi có cơ hội rèn luyện và trưởng thành. Giờ đây được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, đó là điều vinh dự lớn lao và tôi thấy trách nhiệm phải cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của quê hương. Với tâm thế của người đảng viên trẻ, tôi sẽ ra sức rèn luyện, phấn đấu, góp phần xây dựng tổ chức đoàn, tổ chức cơ sở đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Các cấp bộ đoàn trên địa bàn thành phố Vị Thanh cũng rất quan tâm công tác phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Theo anh Cao Chí Khá, Phó Bí thư Thành đoàn Vị Thanh, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn thành phố tiếp tục triển khai các giải pháp đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Đặc biệt là thông qua việc thực hiện các phong trào, hoạt động đoàn ở địa phương, tổ chức đoàn đã phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú cho cấp ủy xem xét kết nạp đảng.

Bên cạnh đó, vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2) hàng năm, các cấp bộ đoàn trên địa bàn thành phố tham mưu cấp ủy đảng tổ chức đối thoại với đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú; tổ chức diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên”. Thông qua công tác phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, trong nhiệm kỳ 2017-2022, các cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố đã giới thiệu 601 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 437 đồng chí được kết nạp.

Anh Trương Minh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn triển khai cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; trong đó, chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Đồng thời, quan tâm công tác phát triển đảng từ đoàn viên, thanh niên công nhân, trí thức trẻ, sinh viên, học sinh, thanh niên nông thôn, thanh niên dân tộc.

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh còn tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng và truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như tình hình nhiệm vụ của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay. Nhờ vậy đã truyền thụ lý tưởng cách mạng, nhiệm vụ chính trị của địa phương và yêu cầu của công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên trong thời kỳ mới cho đoàn viên, thanh niên.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã giới thiệu 5.020 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có hơn 3.018 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Nhiều cán bộ đoàn là đảng viên đã phát huy tốt vai trò, vị trí trên các lĩnh vực được giao, tạo được uy tín với cấp ủy đảng, được đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và quy hoạch bố trí giữ chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở, tham gia cấp ủy và HĐND các cấp.

Có thể nói, công tác tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp đã được các cấp bộ đoàn trong tỉnh thực hiện đạt kết quả nổi bật thời gian qua. Trong bối cảnh nguồn kết nạp Đảng gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì đòi hỏi các cấp bộ đoàn cần thực hiện tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới, góp phần xây dựng một lực lượng xứng đáng là “Đội dự bị tin cậy của Đảng”, xứng đáng với vai trò “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

“Để thực hiện tốt hơn nữa công tác tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, thời gian tới, các cấp bộ đoàn từ tỉnh đến cơ sở sẽ tăng cường và đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên; có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho cấp ủy các cấp xem xét kết nạp Đảng”, anh Trương Minh Hoàng cho biết thêm.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>