Vì lợi ích người dân

26/11/2018 | 08:30 GMT+7

Hướng tới sự hài lòng của người dân, nâng cao đạo đức công vụ là điều mà phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, đề ra trong quá trình thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC).

Người dân đều cảm thấy hài lòng khi đến thực hiện TTHC tại Bộ phận một cửa phường Hiệp Thành.

Đến Bộ phận một cửa phường Hiệp Thành vào đầu giờ chiều nhưng có khá đông người dân đến làm giấy tờ. Trung bình nơi đây sẽ tiếp nhận từ 50-70 lượt người dân/ngày, riêng những ngày trước và sau tết số lượng này có thể tăng lên gấp ba lần. Mặc dù vậy, các cán bộ tại bộ phận một cửa luôn niềm nở, thân thiện, hướng dẫn người dân tận tình, chu đáo. Ông Võ Văn Hầu, ở khu vực 2, chia sẻ: “Tôi lớn tuổi rồi, hay quên trước, quên sau, may mà có các cán bộ hướng dẫn cụ thể, làm giúp những thủ tục nên chỉ hơn một giờ đồng hồ là xong. Cán bộ được như vậy thì người dân mừng lắm bởi tạo thuận lợi, tâm lý chúng tôi cũng thoải mái hơn”.

Còn ông Lê Văn Kỉnh, người dân khu vực 2, bộc bạch: “Tôi rất hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ trong thực hiện TTHC tại phường. Đối với những giấy tờ cần nhiều thời gian hoàn thành, cán bộ phường sẽ hẹn lịch cụ thể rồi đem trao trả tận nhà sớm hoặc đúng hẹn, chúng tôi không cần phải tốn thời gian như trước”. Giờ đây người dân không còn cảm thấy lo khi đến “một cửa” mà đó lại trở thành nơi gắn kết giữa họ với cán bộ địa phương. Qua khảo sát, hơn 96% người dân đều cảm thấy hài lòng về cách thức giải quyết và thái độ phục vụ của cán bộ ở đây.

Việc cải cách TTHC là một trong những nhiệm vụ cần thiết, tạo nên nét đẹp trong văn hóa ứng xử cũng như trách nhiệm làm việc của cán bộ, công chức. Anh Dương Minh Nhựt, công chức tư pháp - hộ tịch phường, chia sẻ: “Tuy bản thân không trực tiếp nhận và trả kết quả cho người dân, nhưng họ cần hướng dẫn tôi đều sẵn sàng. Công việc ít hay nhiều thì mình vẫn phải giữ thái độ niềm nở, để người dân thấy an tâm, tin tưởng. Riêng các cán bộ tại bộ phận một cửa luôn chia sẻ với nhau, hướng đến một tập thể đoàn kết, thân thiện và gần gũi”. Phường luôn chú trọng cải cách TTHC khi quan tâm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ,...

Từ tháng 7-2017, phường còn triển khai mô hình “Nụ cười thân thiện” dưới hình thức lấy phiếu khảo sát từ người dân khi đến bộ phận một cửa. Phiếu khảo sát gồm ba mức độ là không hài lòng, hài lòng và rất hài lòng để xem những phản hồi từ người dân. Mỗi tháng, tổ cải cách hành chính sẽ họp một lần, kiểm tra lại số phiếu, đánh giá tình hình hoạt động, đề ra phương hướng cụ thể khắc phục khuyết điểm. Bên cạnh đó, thời gian qua, 100% TTHC đều được phường tiếp nhận và trả kết quả đúng hẹn, 40% trả trước hẹn, tạo sự tin tưởng từ người dân. Ông Phạm Hoài Bạch, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục duy trì những kết quả đạt được, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đến mức cao nhất có thể. Đồng thời, sẽ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tốt hơn cho công tác chuyên môn. Mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là vì lợi ích và đồng thuận từ người dân”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>