Xây dựng Đảng mạnh từ cơ sở

26/05/2017 | 08:37 GMT+7

Xác định công tác xây dựng chi, đảng bộ trong sạch, vững mạnh (TSVM) là nhiệm vụ trọng tâm góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng, thời gian qua, Đảng ủy xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A đã tích cực triển khai nhiều giải pháp, từng bước đưa công tác xây dựng chi, đảng bộ TSVM trên địa bàn đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao.

Thầy Nguyễn Văn Nghiệp là một trong những đảng viên tiêu biểu, có nhiều thành tích ở Chi bộ Trường Tiểu học Kim Đồng.

Đảng bộ xã Tân Hòa hiện có trên 240 đảng viên, sinh hoạt tại 18 chi bộ. Nhằm nâng cao chất lượng xây dựng chi, đảng bộ TSVM, Đảng ủy xã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đồng thời gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Là một trong những chi bộ TSVM nhiều năm liền thuộc Đảng ủy xã Tân Hòa, Chi bộ Trường Tiểu học Kim Đồng hiện có 23 đảng viên/26 cán bộ, viên chức. Dù bận bịu với công việc chuyên môn nhưng không vì vậy mà cô Đỗ Thị Chín, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, lơ là với công tác xây dựng Đảng tại đơn vị.

Cô Chín chia sẻ: “Là chi bộ có đông đảng viên trẻ, đồng thời hoạt động của chi bộ gắn liền với nhiệm vụ của nhà trường, vì vậy, chúng tôi luôn chú trọng đến công tác chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng chuẩn mực đạo đức nhà giáo đối với mỗi cán bộ, đảng viên. Nhờ vậy mà những năm qua, nhiều giáo viên là đảng viên của trường đạt được thành tích cao tại các hội thi, như: giáo viên dạy giỏi, thiết kế đồ dùng dạy học đạt giải cấp tỉnh. Chi bộ cũng vừa được Tỉnh ủy tặng Bằng khen “Chi bộ TSVM 5 năm liền”.

Thầy Nguyễn Văn Nghiệp, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, vừa đạt giải ba giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đồng thời là một trong những đảng viên tiêu biểu của Chi bộ Trường Tiểu học Kim Đồng. Với thầy Nghiệp, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự lớn đối với bản thân, vì vậy thầy luôn cố gắng nỗ lực trong công tác, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào và công tác đảng tại chi bộ.

Thầy Nghiệp cho biết: “Ngày 3 hàng tháng, chi bộ trường đều tổ chức họp chi bộ, tại các cuộc họp, bản thân tôi luôn tiếp nhận ý kiến đóng góp của đồng nghiệp và lãnh đạo đối với những ưu, khuyết điểm của mình. Trong công tác chuyên môn, đạo đức nhà giáo, nếu có gì chưa đúng, chưa chuẩn thì tôi sẽ khắc phục, còn những gì bản thân đạt tốt thì tôi sẽ cố gắng phát huy hơn nữa”.

Chi bộ ấp 3B, xã Tân Hòa có 16 đảng viên sinh hoạt. Dù số đảng viên không nhiều nhưng thời gian qua, đảng viên trong chi bộ ấp luôn đi đầu trong công tác vận động quần chúng. Tuyến đường trong ấp dài hơn 500m vừa được sửa chữa chính là kết quả từ công tác vận động, gương mẫu trong đóng góp của các đảng viên chi bộ.

Ông Trần Văn Được, Bí thư Chi bộ ấp 3B, cho biết: “Khi trong ấp có những tuyến đường hư hỏng, việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn, với tư cách là đảng viên, chúng tôi chủ động vận động bà con sửa chữa, người có sức góp sức, người có tiền góp tiền; mỗi đảng viên chúng tôi cũng tự nguyện đóng góp để thể hiện trách nhiệm tiên phong, gương mẫu của mình”.

Theo Đảng ủy xã Tân Hòa, thời gian qua, địa phương đã tập trung lãnh đạo, xây dựng tổ chức đảng TSVM, qua đó nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng cho mỗi cán bộ, đảng viên. Trong năm 2016, có 50% chi bộ trực thuộc được công nhận TSVM, tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 10%. 6 tháng đầu năm 2017, công tác xây dựng Đảng tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển đảng viên, triển khai các nghị quyết của Trung ương và địa phương đều đạt chỉ tiêu đề ra.

Ông Nguyên Văn Thận, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Hòa, cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung chỉ đạo các chi bộ thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng sinh hoạt. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót, qua đó hướng đến việc xây dựng nhiều chi bộ đạt TSVM hơn nữa”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Đảng mạnh là do các chi bộ mạnh”, chi bộ là tế bào của Đảng, là nơi trực tiếp đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng đến với quần chúng. Thực hiện lời dạy này, Đảng ủy xã Tân Hòa đã và sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát nhằm nâng cao chất lượng chi bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ TSVM tiêu biểu.

Bài, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>