Xây dựng Đảng vững mạnh toàn diện

18/12/2018 | 08:42 GMT+7

Nhờ công tác xây dựng Đảng đi vào chiều sâu đã giúp thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong năm.

Ông Nguyễn Vũ Phong (đứng), cán bộ văn phòng - tổ chức Đảng ủy thị trấn Búng Tàu, ngày càng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Quan tâm công tác chính trị, tư tưởng

Cùng với các chi bộ khác trên địa bàn, Chi bộ ấp Tân Phú A2 đã thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng. Trong đó, mỗi đảng viên quan tâm phát huy tinh thần tự giác, tự nguyện, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; còn tập thể chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất cao trong ý chí và hành động.

Mỗi quý, chi bộ này chọn sinh hoạt một chuyên đề gắn liền với tình hình thực hiện nhiệm vụ của chi bộ và sự phát triển của ấp. Cụ thể, 2 trong số 4 chuyên đề được đem ra thảo luận, bàn bạc trong năm là công tác vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế và xây dựng tuyến đường đẹp.

Kết quả sau mỗi cuộc sinh hoạt chuyên đề là sự thống nhất, đồng tình cao trong thực hiện các nhiệm vụ chung của tập thể chi bộ. Để rồi, trong năm nay, chi bộ thực hiện đạt 100% chỉ tiêu vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế mà thị trấn giao, xây dựng được tuyến đường đẹp dài 1km.

Theo ông Trần Văn Đại, Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Tân Phú A2, chính trị, tư tưởng luôn được chi ủy chi bộ đặc biệt quan tâm trong công tác xây dựng Đảng. Vì khi nhận thức thông thì đảng viên sẽ mạnh dạn, tự nguyện, tự giác thực hiện nhiệm vụ được giao.           

Chi ủy chi bộ cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo quá trình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đối với đảng viên, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một nội dung quan trọng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Về sinh hoạt chi bộ, hàng tháng được thực hiện chặt chẽ, đúng hướng dẫn của Trung ương; chú trọng công tác tự phê bình và phê bình. Tất cả sự phê bình, đóng góp đều được trình bày tại cuộc họp cho tập thể biết chứ không được góp ý theo tính chất cá nhân. Điều này giúp cho công tác tự phê bình và phê bình đi vào thực chất.

Tập thể chi bộ cũng sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ quá trình đảng viên khắc phục hạn chế. Đây là yếu tố giúp năng lực, sức chiến đấu của đảng viên ngày càng nâng lên khi mỗi người đều nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và có ý thức rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để không phạm phải sai lầm.

Ông Trần Văn Đại cho biết thêm: “Nếu trước đây đảng viên còn ngại phát biểu ý kiến trong cuộc họp thì đến nay điều đó thay đổi. Trong mỗi cuộc họp, đảng viên đều mạnh dạn nêu ý kiến đóng góp về hoạt động, từ đó giúp tập thể chi bộ có cái nhìn đa chiều hơn về những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện. Đặc biệt, khi nhận thấy đảng viên nào có biểu hiện chưa tốt thì tập thể chi bộ phê bình ngay để sửa chữa”.

Không chỉ Chi bộ ấp Tân Phú A2 mà chất lượng hoạt động cũng ngày càng được nâng lên ở 11 chi bộ còn lại trên địa bàn thị trấn.

Nói về những giải pháp mang lại kết quả đó, ông Đặng Quốc Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Búng Tàu, cho biết, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm. Cán bộ, đảng viên đã cụ thể hóa từng nội dung học tập vào công việc hàng ngày và triển khai sâu rộng việc học tập đến các tầng lớp nhân dân. Từ đó, đưa việc học tập, làm theo Người trở thành phong trào có sức lan tỏa rộng khắp.

Mặt khác, Đảng ủy thị trấn còn quan tâm chỉ đạo cho chi ủy các chi bộ thực hiện nghiêm chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy: “Mỗi chi bộ có chi ủy thực hiện ít nhất 2 cuộc kiểm tra, chi bộ không có chi ủy thực hiện 1 cuộc kiểm tra”. Nhất là thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm để đảng viên sớm khắc phục. Nhờ vậy mà trong năm, Đảng bộ không có trường hợp đảng viên bị xử lý kỷ luật.

Thực hiện tốt việc sắp xếp tổ chức bộ máy

Cùng với đó, Đảng ủy thị trấn cũng thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 01, 02 của HĐND tỉnh về việc sắp xếp những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở.

Dù bước đầu gặp một số khó khăn, trở ngại, nhưng nhờ sự phối hợp đồng bộ, quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ, đảng viên nên những khó khăn, trở ngại dần được giải quyết, góp phần giúp cho quá trình triển khai, thực hiện các nghị quyết đạt được kết quả như mong đợi.

Trước đây là cán bộ tổ chức, khi nhận thêm nhiệm vụ làm công tác văn phòng nên ông Nguyễn Vũ Phong không tránh khỏi bỡ ngỡ, khó khăn bước đầu, nhất là số lượng công việc giải quyết hàng ngày nhiều. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm của bản thân và động viên, san sẻ, hỗ trợ từ Đảng ủy thị trấn, đến nay, ông Phong đã quen dần và ngày càng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Phong chia sẻ: “Trước đây, do áp lực công việc nhiều nên đôi lúc thực hiện công tác tham mưu còn chậm, nay hạn chế này được khắc phục dần”.

Ông Đặng Quốc Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn, cho biết, Đảng ủy xã đã triển khai thực hiện tốt việc sắp xếp người hoạt động không chuyên trách ở thị trấn và các ấp theo tinh thần các nghị quyết HĐND tỉnh. Tuy số lượng người hoạt động không chuyên trách có biến động khá sau khi sắp xếp nhưng nay tổ chức bộ máy đã được duy trì ổn định. Người hoạt động không chuyên trách từ thị trấn đến ấp đều yên tâm công tác, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

“Các mặt công tác xây dựng Đảng được thực hiện tốt đã trở thành tiền đề quan trọng, là cơ sở niềm tin để thị trấn thực hiện đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đề ra trong năm”, ông Sỹ nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>