Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Hậu Giang: Hoàn thành nhiều dự án trọng điểm

15/02/2018 | 15:59 GMT+7

Từ khi thành lập đến nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh được giao nhiệm vụ triển khai nhiều dự án trọng điểm. Nổi bật trong năm 2017 là công tác quản lý đầu tư xây dựng nhiều dự án được tập thể lãnh đạo Ban thực hiện tốt, góp phần đưa các dự án quan trọng đi vào phục vụ.

Công trình Trung tâm Hội nghị tỉnh được hoàn thiện kịp thời phục vụ Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2017.

Năm 2017, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh đã tổ chức thi công nhanh, khẩn trương và đưa dự án Trung tâm Hội nghị tỉnh hoàn thành trước tiến độ. Dự án hoàn thành và phục vụ tốt cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang ngày 28-9. Bên ngoài hội trường, hệ thống sân đường nội bộ được thiết kế rộng, thoáng, hệ thống cây xanh bố trí hợp lý tạo cảnh quan đẹp cho khuôn viên trung tâm hội nghị. Chủ đầu tư cho biết, trung tâm hội nghị được thiết kế kiến trúc hài hòa, phù hợp với tổng thể cảnh quan của Khu hành chính UBND tỉnh. Các hạng mục đều được đầu tư trang thiết bị hiện đại để phục vụ các cuộc đón tiếp, các đại hội cấp tỉnh, hội nghị, hội thảo… Trong đó, bao gồm 1 hội trường có sức chứa 700 chỗ, 1 hội trường có sức chứa 300 chỗ, 5 phòng họp có sức chứa từ 50-70 chỗ và một nhà ăn lớn cùng nhiều hạng mục phụ trợ khác…

Trong năm 2017, trên lĩnh vực dân dụng và công nghiệp, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh còn tổ chức thi công và bàn giao nhiều dự án trọng điểm khác như Ký túc xá sinh viên Hậu Giang (Khu Hòa An, Trường Đại học Cần Thơ), Trung tâm Kỹ thuật và Tài nguyên môi trường. Bên cạnh đó, để thực hiện tốt chức năng quản lý đầu tư xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh đang tổ chức giám sát thi công chặt chẽ nhiều dự án trong Khu hành chính UBND tỉnh như: Trụ sở làm việc Trung tâm Tin học - Dịch vụ tài chính công và kho quản lý tài sản nhà nước tỉnh Hậu Giang, xây dựng trụ sở và tăng cường tiềm lực cho Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Hậu Giang.

Công nhân đang tích cực thi công tại Trụ sở làm việc các hội đặc thù của tỉnh.

Còn tại xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh đang khẩn trương đôn đốc nhà thầu thi công dự án Bảo quản, tu bổ và phục hồi Di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ. Tổng mức đầu tư dự án trên 51,7 tỉ đồng. Ghi nhận không khí làm việc tại công trường, đơn vị thi công đang hoàn thiện công tác cải tạo nhà trưng bày, nhà hội, hàng rào, đường giao thông, sân, bãi xe và đang san lấp mặt bằng khu mở rộng và thi công phần móng kè ao sen. Dự kiến tháng 5-2019 hoàn thành công trình.

Theo UBND xã Lương Tâm, dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với địa phương. Nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở các vùng giáp ranh đến viếng Bác, tham quan khu di tích vào các dịp lễ hội. Chị Nguyễn Thị Chi, người dân địa phương, cho biết: “Dù bây giờ sống ở xa, nhưng tôi tranh thủ về để thắp hương dâng Bác vào dịp lễ hội tại đền thờ. Thật tự hào khi quê mình có di tích lịch sử thiêng liêng, nơi mỗi người dân có thể bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ Bác”.

Ông Trần Thanh Triều, Phó Chủ tịch Thường trực UBND xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, phấn khởi cho biết: “Đây là di tích lịch sử cấp Quốc gia, từ trước đến giờ bà con rất mong muốn đền thờ của Bác được trùng tu. Dịp Tết Nguyên đán, lễ 2-9, ngày sinh nhật Bác, bà con đều tập trung về thắp nén hương, dâng hoa để tỏ lòng thành kính với Bác. Lượng khách mỗi đợt Tết cổ truyền hàng năm khá đông với khoảng trên 1.000 người, không riêng các tỉnh lân cận, cả những đoàn khách từ Thành phố Hồ Chí Minh và người dân địa phương đi làm ăn xa cũng trở về quê hương…”.

Năm 2017 khép lại, dù còn nhiều khó khăn, nhưng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ. Công tác giải ngân khả quan với tỷ lệ trên 95% tổng mức vốn được giao. Đơn vị cho biết về nguồn lực, được tỉnh tập trung ưu tiên vốn cho các công trình trọng điểm. Ban quản lý dự án chỉ đạo các phòng, ban, cán bộ chuyên môn thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc tiến độ của nhà thầu, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thi công, giải phóng mặt bằng, từ đó nhà thầu thấy được trách nhiệm thi công tốt dự án.

Dự án Bảo quản, tu bổ và phục hồi di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ đang được khẩn trương thực hiện.

Ông Phan Vĩnh Lộc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh, thông tin: “Đối với các dự án do Ban quản lý, nhìn chung tiến độ đạt yêu cầu. Trong thời gian triển khai thi công năm 2017 dù có những biến động về giá vật liệu xây dựng, tuy nhiên với quyết tâm của ban, sự hỗ trợ các sở, ngành và sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đơn vị đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu được giao. Bên cạnh đó, ngay từ tháng 9-2017, Ban quản lý dự án có bước chuẩn bị, rà soát danh mục đầu tư công trình trung hạn 2016-2020, phối hợp với các ngành liên quan hoàn tất thủ tục đầu tư để sớm triển khai các dự án trong năm mới”.

Năm 2017, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Hậu Giang tổ chức triển khai 42 dự án với tổng số vốn được giao là 302,355 tỉ đồng (trong đó, vốn Trung ương là 59,176 tỉ đồng). Giá trị giải ngân cuối năm là 288,237 tỉ đồng, đạt trên 95% kế hoạch vốn. Đến ngày 31-12-2017 đã hoàn thành 26/42 dự án.

 

NGUYÊN HỒNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>