Bình Dương: Gần 200.000 cây 'phủ xanh' khu công nghiệp, đô thị

21/05/2018 | 16:12 GMT+7

Để tăng cường mảng xanh và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, tỉnh Bình Dương có kế hoạch cung cấp miễn phí gần 200.000 cây xanh mỗi năm để trồng tại các khu công nghiệp, đô thị.

Đoàn viên tỉnh Bình Dương tham gia trồng cây xanh tại Khu công nghiệp Bàu Bàng sáng 21-5 - Ảnh: B.SƠN

Ngày 21-5, tại Khu công nghiệp Bàu Bàng, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây và chương trình trồng cây xanh tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2019.

Điều đặc biệt của buổi lễ năm nay, đây là năm đầu tiên tỉnh Bình Dương cung cấp cây xanh số lượng lớn, miễn phí cho các huyện, thị xã và các đơn vị để tăng số lượng cây xanh được trồng.

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương - cho biết Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp, có tốc độ đô thị hóa nhanh nên lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các đơn vị tăng số lượng trồng cây để tạo bóng mát, góp phần đảm bảo môi trường, phát triển bền vững.

Mỗi đơn vị sẽ được cung cấp từ 10.000 đến 20.000 cây xanh mỗi năm, với tổng số lượng lên tới gần 200.000 ngàn cây/năm.

Trong đó, Tỉnh đoàn Bình Dương và Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đóng vai trò chủ đạo, hướng dẫn và vận động các đoàn viên và người dân tham gia trồng cây.

Số lượng cây xanh miễn phí này do Tổng Công ty Becamex IDC cung cấp và sẽ có phần mềm để theo dõi quá trình chăm sóc, phát triển của cây.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Tổng giám đốc Tổng công ty Becamex IDC - cho biết theo quy định thì các chủ đầu tư khu công nghiệp, đô thị có trồng cây xanh nhưng chương trình cung cấp cây xanh miễn phí sẽ thúc đẩy số lượng và chất lượng cây xanh nhiều hơn.

Các cây xanh chủ yếu là cây sao, cây dầu... có tuổi đời 1-4 năm, được Becamex IDC ươm tại nhiều vườn ươm trên địa bàn tỉnh.

Ông Hùng cho biết công ty hiện có sẵn hàng triệu cây xanh đang được ươm, sẵn sàng số lượng để cung cấp cho các đơn vị trồng trong thời gian sắp tới.

Theo BÁ SƠN/tuoitre.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>