Chính quyền địa phương sẽ làm cầu nối giải quyết

17/05/2019 | 08:07 GMT+7

Qua phản ánh của người dân ấp 9, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, về lối đi ven kênh Bà Mười bị hư hỏng đoạn đầu do việc thi công công trình của một hộ dân ở đầu tuyến, phóng viên Báo Hậu Giang đã có ghi nhận thực tế.

Lối đi ven kênh Bà Mười, ở ấp 9, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy.

Người dân sinh sống ven tuyến kênh Bà Mười, đoạn gần cầu Bà Mười, thuộc ấp 9, xã Vị Trung, cho biết cách đây mấy năm lối đi còn là con đường đất, chuyện đi lại vô cùng khó khăn. Ông Châu H.H., người dân địa phương kể lại, vào năm 2016 người dân nơi đây tự đóng góp kinh phí làm một lối đi chung, chính quyền địa phương hỗ trợ 3,5 triệu đồng. Kể từ đó lối đi ven kênh Bà Mười hình thành, tổng số tiền làm đường hết 160 triệu đồng. Lối đi có chiều dài trên 700m, ngang 1m, phần nào giúp người dân trong xóm đi lại thuận tiện hơn trong 3 mùa mưa vừa qua.

“Lối đi do tôi vận động bà con cùng nhau làm mặt đường để đi. Tuần trước, một hộ dân ở đầu tuyến ban phần đất của mình ra rồi ban luôn lối đi bằng bê tông xi măng. Kể từ đó việc đi lại của bà con chúng tôi vô cùng vất vả”, ông Châu H.H. cho biết.

Cùng ý kiến bức xúc trên, ông Trần Văn Kết, người dân địa phương, trình bày: “Đã cuốc đất rồi thì mong trả lại con lộ như ban đầu cho con em tôi đi học chứ không đòi hỏi gì nhiều hơn. Đang bước vào mùa mưa, đoạn bị cuốc sình lầy khó đi, có xe cũng không thể chạy ra đầu lộ được”. Còn ông Nguyễn Hữu Lập, ở ấp 9, xã Vị Trung, nói thêm: “Chúng tôi cần trả về hiện trạng lối đi như cũ. Hiện giờ học sinh trong xóm đi học phải đi bộ qua đoạn đường đất lầy lội vất vả lắm”.

Liên quan đến những bức xúc trên, UBND xã Vị Trung cho biết vẫn chưa nhận được bất kỳ tờ đơn yêu cầu giải quyết nào từ bà con ở khu vực ấp 9. Tuy nhiên, có một số điện thoại gọi trực tiếp cho lãnh đạo UBND xã báo khi sự việc xảy ra với nội dung yêu cầu giải quyết bức xúc gấp. Còn phần đất và lối đi bị xáng cuốc như phản ánh được chính quyền địa phương xác nhận là của hộ bà Trần Thị Mỹ Tiên, ở ấp 9, xã Vị Trung.

Qua trao đổi, bà Trần Hồng Tim, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vị Trung, cho biết: Qua tiếp nhận thông tin từ điện thoại, lãnh đạo xã nhanh chóng xuống xác minh thông tin. Ngày 9-5, chúng tôi mời các hộ dân tới nhà văn hóa ấp để vận động giải quyết nhưng bà con bức xúc bỏ về trong cuộc họp. Đến ngày 11-5, chúng tôi tiếp tục mời một số hộ dân lên UBND xã Vị Trung làm việc nhưng bà con cũng không đến.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vị Trung thông tin thêm, UBND xã đã liên hệ và làm việc với hộ bà Trần Thị Mỹ Tiên về nội dung trên. Được biết, trước đó hộ này có thông báo cho người dân trong khu vực khoảng 2 tháng về việc sang sửa đất cho bằng phẳng, đóng bờ kè chống sạt lở đất ven kênh. Trong thời gian thông báo không thấy các hộ dân bên trong có động thái gì. Tuy nhiên, tới khi hộ này cho san lấp thì các hộ dân bên trong kéo đến lời qua tiếng lại làm mất hòa khí.

Bà Trần Hồng Tim, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vị Trung, cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với hộ bà Tiên, ngay từ đầu hộ này rất có thiện chí. Được biết hộ này có ý định sau khi san lấp xong thì sẽ chừa lại lối đi như cũ và đóng góp vào 1 triệu đồng để cùng bà con làm lại lối đi. Mâu thuẫn chủ yếu dẫn đến sự việc trên là do “lời qua tiếng lại” của các hộ dân bên trong. Chính quyền địa phương sẽ làm cầu nối để hòa giải vấn đề này. Hiện nay, chúng tôi tiếp tục kiên trì vận động để người dân ý thức rõ được đất này thuộc hộ bà Tiên, khuyên bà con cần có tinh thần hòa nhã để giải quyết. Mặt khác, chúng tôi cũng tiếp tục vận động chủ đất ủng hộ lối đi cho bà con”.

Thông tin mà chúng tôi tiếp nhận mới nhất từ chính quyền địa phương là vào chiều ngày 15-5, UBND xã đã tổ chức buổi làm việc với các hộ dân bức xúc bên trong tuyến. Sự việc đang được UBND xã tiếp nhận giải quyết theo đúng trình tự và tiến triển theo chiều hướng tích cực.

Bài, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>