Chỉnh trang đô thị mừng xuân

23/01/2018 | 08:17 GMT+7

Huyện Châu Thành đang triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Huyện Châu Thành đang đẩy mạnh việc chỉnh trang đô thị để hướng đến một mùa xuân an lành, hạnh phúc.

Có dịp trở lại huyện Châu Thành những ngày này sẽ dễ dàng cảm nhận được không khí hối hả, tất bật của người dân chuẩn bị trang hoàng nhà cửa đón xuân. Đây cũng là dịp để đường phố được điểm tô thêm và trở nên thông thoáng hơn. Trong đó, việc chỉnh trang đô thị vô cùng cần thiết để làm đẹp quê hương, giúp không khí xuân càng thêm rộn ràng, tấp nập. Cô Nguyễn Ngọc Châu, người dân ở thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, chia sẻ: “Năm nào gia đình tôi cũng chờ đến tết để nhìn thấy được những đèn hoa trang trí đẹp mắt. Địa phương còn quan tâm trong việc sửa chữa đường sá, thuận lợi cho người dân đi lại mua sắm tết nên chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng”.

Thông tin từ Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành, các hoạt động chỉnh trang đô thị để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay đã được triển khai thực hiện khẩn trương gần 1 tháng qua với nhiều hoạt động cụ thể. Tại trung tâm huyện, các tuyến vỉa hè được sửa chữa và lót gạch lại; cây xanh được cắt tỉa cành để tránh che khuất tầm nhìn và tiện cho việc trang trí; bố trí và lắp đặt mới đèn chiếu sáng, đèn hoa; sơn mới lại các cầu gần nội ô,... Ông Phạm Văn Chởm, Phó phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành, cho biết: “Với việc đề ra kế hoạch từ trước nên trong quá trình thực hiện chúng tôi luôn chủ động hoàn thành nhanh chóng và có hiệu quả. Đến khoảng 15-12 âm lịch, các địa phương trong toàn huyện sẽ hoàn thành việc chỉnh trang đô thị để đón xuân về trong không khí nô nức, an lành”. Không chỉ ở tuyến huyện mà xuống tận địa bàn các xã cũng chủ động từ nguồn kinh phí địa phương và vận động xã hội hóa để giặm, vá một số tuyến lộ nông thôn bị xuống cấp, hư hỏng nặng; nâng cấp và làm mới các cụm pano, treo cờ Đảng, cờ nước, cờ phướn, băng rôn chào mừng,…

Năm nay, người dân trên địa bàn huyện Châu Thành lại thấy vui hơn khi có thêm khu chợ mới, nằm trong khu vực trung tâm thương mại của huyện, sắp đưa vào phục vụ cho việc mua sắm của người dân đúng vào dịp Tết Nguyên đán. Dự kiến, khu chợ này sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 15-12 âm lịch. Quy mô khoảng 120 lô sạp buôn bán đa dạng các mặt hàng tạp hóa, may mặc và nông sản,… Bà Lê Thị Tám, ở xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, bộc bạch: “Tết này có thêm khu chợ nữa thì người dân chúng tôi mừng lắm bởi giúp mua sắm thuận tiện hơn vì có nhiều mặt hàng để lựa chọn. Đi chợ gần lại là người dân địa phương buôn bán nên chúng tôi cũng thấy an tâm hơn”.

Khai màn cho chuỗi hoạt động mừng xuân của huyện năm nay là việc tổ chức hội thao gồm 3 môn thi đấu như bóng chuyền nam, kéo co nam, nữ và cờ tướng nam được diễn ra hôm qua (22-1) tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho cán bộ, công chức, người lao động và người dân trên địa bàn được vui xuân, đón tết phấn khởi. Ông Phạm Hoàng Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành, nói: “Việc tổ chức hội thao đã giúp tạo nên một bầu không khí tươi vui, phấn khởi cho người dân địa phương, giúp mùa xuân năm nay thêm rộn tiếng cười. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị nguồn lực ổn định để tham gia thi đấu Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII diễn ra vào những ngày cận tết”.

Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn huyện Châu Thành còn thực hiện nhiều hoạt động mừng xuân Mậu Tuất như tổ chức cấp phát quà tết, trợ cấp thường xuyên tháng 1, 2-2018 cho gia đình chính sách, hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; viếng nghĩa trang liệt sĩ; họp mặt, tặng quà, chúc tết gia đình chính sách, người có công; tổ chức hội thi tuyển chọn giọng hát hay và hội thi đờn ca tài tử; họp mặt Nụ cười xuân cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thăm và chúc tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện… Tất cả đã sẵn sàng nhằm hướng đến một mùa xuân an lành, hạnh phúc, rộn tiếng cười và nhiều thành công mới.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>