Chỉnh trang đón tết

07/12/2017 | 09:35 GMT+7

Để tạo bộ mặt khang trang và sạch đẹp đón Tết cổ truyền của dân tộc, thị xã Long Mỹ đã lên kế hoạch chỉnh trang đô thị, hệ thống chiếu sáng công cộng, trang trí công viên cây xanh... nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu vui xuân, đón tết của người dân trên địa bàn.

Từ khi lập lại trật tự đô thị, vỉa hè trên tuyến đường 30/4 đã được trả lại thông thoáng.

Là trung tâm của thị xã, phường Thuận An có hàng trăm hộ kinh doanh, mua bán, vì vậy tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè luôn tái diễn. Do đó, để đảm bảo trật tự an ninh đô thị, đặc biệt là phục vụ tốt nhu cầu vui xuân đón tết năm 2018, trong tháng 11 vừa qua, phường Thuận An đã ra quân chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và mua bán tại chợ Long Mỹ. Từ khi triển khai thực hiện, bộ mặt thị xã đã thay đổi rõ rệt, tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè để kinh doanh, mua bán không còn nữa, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Ông Hồ Hoàng Dũng, ở khu vực 6, phường Thuận An, đánh giá: “Từ khi có chủ trương giải tỏa hành lang, hầu hết bà con kinh doanh, mua bán ở đây đã dọn dẹp trả lại vỉa hè. Tôi thấy việc làm này là khá tốt, vì qua đó sẽ giảm thiểu tình trạng người đi bộ phải đi xuống lòng đường, hạn chế được nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông”.

Qua thời gian triển khai thực hiện thí điểm trên tuyến đường 30/4 và Nguyễn Huệ, gần 300 hộ dân đã tuân thủ chấp hành đúng quy định và ký cam kết trong việc sử dụng tạm một phần vỉa hè để kinh doanh, mua bán. Theo đó, đã tiến hành nhắc nhở 36 trường hợp sử dụng mái che, dù, mái hiên tạm bợ; 20 trường hợp trưng bày hàng hóa, sửa chữa máy móc, buôn bán bằng tủ kệ trên vỉa hè; 17 trường hợp sử dụng lề đường, vỉa hè làm nơi đậu, đỗ phương tiện… Đồng thời, di dời 35 trường hợp mua bán hàng hóa lấn chiếm hành lang, vỉa hè…

Ông Trần Triệu Hùng, Chủ tịch UBND phường Thuận An, cho biết: Để chuẩn bị cho Tết Mậu Tuất 2018, bên cạnh công tác chỉnh trang đô thị của thị xã, UBND phường cũng đã chỉ đạo và tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, không bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Đặc biệt, mới đây phường đã tiến hành chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị thí điểm trên hai tuyến đường là 30/4 và Nguyễn Huệ. Từ nay đến Tết Nguyên đán, phường sẽ tiếp tục ra quân kiểm tra các tuyến đường còn lại trên địa bàn. Đối với các trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật, đồng thời tuyên truyền, vận động các hộ dân không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè nhằm đảm bảo phường văn minh đô thị.

Ông Lê Quang Hiệp, ở khu vực 2, phường Thuận An, chia sẻ: “Hồi trước, do nhu cầu kinh doanh, phần vỉa hè tôi dùng luôn để trưng bày hàng hóa. Tuy nhiên, sau khi được địa phương vận động, tôi đã hiểu và trả lại. Giờ đây, chúng tôi chỉ được sử dụng phần vỉa hè đã được địa phương quy định”.

Cũng như mọi năm, chỉnh trang đô thị là công việc được thực hiện thường xuyên để chuẩn bị đón tết. Hiện trên các tuyến đường chính, lực lượng công nhân môi trường đô thị khẩn trương cắt tỉa cây xanh, sơn kẻ vạch đường, dọn dẹp vệ sinh. Để tạo diện mạo khang trang, theo kế hoạch, thị xã sẽ tiến hành vệ sinh môi trường, sửa chữa và thay mới các bóng đèn, đèn trang trí, thay đổi nội dung tuyên truyền trên các biển báo giao thông. Các vòng xuyến giao thông, trụ sở làm việc của các cơ quan đều được trang trí bằng chậu hoa, cây cảnh cho không khí thêm tươi mới. Một số điểm nút giao thông quan trọng sẽ được lắp đặt mới hệ thống đèn pha, đèn trang trí. Đồng thời, lập kế hoạch duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, vui chơi, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong dịp tết. Ngoài ra, các khu vui chơi, giải trí công cộng tại khu dân cư cũng được sửa chữa hệ thống chiếu sáng để phục vụ việc đi lại, vui chơi của người dân và du khách.

Ông Nguyễn Tam Khão, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Long Mỹ, cho biết: Hướng tới kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018, đơn vị đã chỉ đạo các xã, phường mở đợt cao điểm tập trung xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không gian công cộng làm nơi trông giữ, đậu, đỗ xe, để vật liệu xây dựng không đúng nơi quy định. Đồng thời, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm để trả lại lòng đường, vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp. Bên cạnh đó, công tác chỉnh trang đô thị cũng đã được lên kế hoạch hoàn tất. Theo đó, tại một số vị trí quan trọng như nút giao, cửa ngõ sẽ được chú trọng thực hiện. Mọi công tác này sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán để phục vụ nhu cầu cho người dân vui xuân, đón tết.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>