Đô thị vào xuân

12/02/2018 | 08:43 GMT+7

Tết Nguyên đán đang đến gần, sắc xuân tràn về khắp nơi. Các địa phương trong tỉnh cũng gấp rút hoàn tất công tác chỉnh trang đô thị chào đón năm mới.

Cụm hoa trang trí tại Công viên Xà No trở thành điểm tham quan lý tưởng cho người dân dịp Tết Nguyên đán 2018.

Dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn thành phố Vị Thanh trong những ngày này, không khí xuân đã lan tỏa. Dọc các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Công Trứ… đã được chỉnh sửa lại hệ thống trang trí điện hoa giăng qua đường làm cho đô thị bừng sáng vào mỗi đêm. Tại các công viên, các gốc cây xanh lớn, dọc chân cầu, gờ bó vỉa đều được quét vôi trắng cẩn thận. Những cây lớn dọc các tuyến đường cũng được hạ bớt cành để tạo sự an toàn, thông thoáng cho người đi đường. Nhiều loại hoa mới cũng được trồng thêm tại các nút giao giữa đường 3 Tháng 2 và Trần Hưng Đạo để tạo vẻ rực rỡ cho đô thị.

Để tạo điểm nhấn cho thành phố đẹp hơn trong dịp tết năm nay, ngay từ đầu tháng 12, Phòng Quản lý đô thị thành phố đã lên kế hoạch trang trí cụm hoa, tiểu cảnh trong khu vực nội ô Công viên Xà No với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng. Đến nay, công tác bố trí cụm hoa, tiểu cảnh trong khu nội ô thành phố đã cơ bản hoàn thành và mở cửa cho người dân đến tham quan, chụp ảnh. Chị Nguyễn Thị Bích Huyền, ở phường IV, thành phố Vị Thanh, bộc bạch: “Năm nào cũng vậy, mỗi lần tết đến là thành phố như rực rỡ hơn. Các tuyến đường chính đều được giăng đèn rộng khắp. Đặc biệt, các cụm hoa trang trí đã trở thành một trong những điểm nhấn. Năm nay, con tôi cũng đã lớn nên sẽ ra đây chụp vài tấm ảnh để làm  kỷ niệm”.  

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: Công tác chỉnh trang của thành phố được thực hiện thường xuyên, nhưng vào Tết Nguyên đán thì được quan tâm nhiều hơn. Hiện công tác chỉnh trang đã cơ bản hoàn thành. Công việc còn lại là sẽ tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị thực hiện.           

Còn ở thị xã Ngã Bảy, không khí chỉnh trang đô thị cũng đã gần hoàn tất. Trên công trường đường Ngô Quyền, đơn vị thi công đang tập kết máy móc và toàn bộ nhân lực để đẩy nhanh tiến độ. Với đội ngũ hàng chục công nhân ngày đêm không nghỉ, tiếng xe lu inh ỏi, rền vang cả một đoạn đường. Tất cả mọi người đều tập trung cao độ hoàn thành các hạng mục công việc để hoàn thiện trước Tết Nguyên đán.

Ông Ngô Quang, Chỉ huy trưởng công trình đường Ngô Quyền, khẳng định: Để đẩy nhanh tiến độ, công ty chia làm 2 nhóm thi công, mỗi nhóm đảm nhận từng đoạn đường cụ thể. Vì thế, đơn vị thi công thực hiện theo phương pháp cuốn chiếu, nền đường công nhân lu đến đâu sẽ tiến hành trải nhựa đến đó. Theo tính toán thì khả năng chỉ còn vài ngày nữa thì tuyến đường này sẽ hoàn thành và kịp đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán.

Ngoài nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường, trang trí đèn nghệ thuật, thị xã Ngã Bảy còn tiến hành lắp 630 trụ cờ để treo băng rôn và 29 cặp trụ ngang đường dùng để treo băng rôn với tổng kinh phí trụ hơn 400 triệu đồng. Sau khi các trụ này hoàn thành sẽ thay thế dần các trụ tạm bợ, xiêu vẹo trước đây. Song song đó, từ nguồn xã hội hóa, Ngã Bảy đã thay đèn chiếu sáng công cộng cũ bằng hệ thống đèn led nhằm tiết kiệm điện năng, góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn điện, phòng chống cháy nổ, góp phần xây dựng mỹ quan đô thị.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy, cho biết: Trong năm qua, thị xã Ngã Bảy đã chi hơn 3 tỉ đồng để đầu tư trang trí đường hoa nghệ thuật trên các tuyến phố chính và phần kinh phí này sẽ được đầu tư trong 3 năm. Năm nay, thị xã tiếp tục nâng cấp, sửa chữa và đầu tư mới thêm một số tuyến phố giúp hoàn thiện hệ thống đèn trang trí của thị xã. Ngoài ra, từ nay đến Tết Nguyên đán nhu cầu mua bán của người dân sẽ tăng cao, do đó để tạo bộ mặt khang trang cho thị xã, Phòng Quản lý đô thị thị xã còn phối hợp với các xã, phường mở đợt cao điểm tập trung xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không gian công cộng làm nơi trông giữ, đậu, đỗ xe, để vật liệu xây dựng không đúng nơi quy định. Nếu đã nhắc nhở mà vẫn tái phạm sẽ kiên quyết xử lý theo quy định để trả lại lòng đường, vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp…

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>