Đổi thay ở Ngã Bảy

12/03/2018 | 05:42 GMT+7

Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy đến năm 2020 đưa thị xã Ngã Bảy trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, thời gian qua, thị xã đã thực hiện hàng loạt dự án, công trình đã góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị.

Các tuyến đường ở thị xã Ngã Bảy được mở rộng, nâng cấp đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Tính từ thời điểm được công nhận đô thị loại III đến nay, thị xã Ngã Bảy đang dần khẳng định được vị thế là một trong những trung tâm kinh tế, chính trị quan trọng của tỉnh. Kết quả đó là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận giúp sức của Nhân dân thị xã. Điểm nổi bật trong những năm qua chính là bộ mặt đô thị ngày càng được hoàn thiện. Từ những tuyến đường giao thông chỉ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, đến nay đã có một hệ thống giao thông khá đồng bộ. Các tuyến đường được mở rộng, xây mới, nâng cấp kết nối với nhau không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông đô thị, giảm tải ùn tắc mà còn góp phần chỉnh trang đô thị hiện đại.

Để hoàn thành mục tiêu trở thành thành phố vào năm 2020, dựa vào bản quy hoạch chung đã có, UBND thị xã Ngã Bảy đã xác định mục tiêu trước mắt là tập trung hoàn thiện các tiêu chí nâng cấp đô thị, trong đó đặc biệt chú ý đến hạ tầng giao thông, các công trình phúc lợi công cộng. Trong năm qua, hàng loạt tuyến đường giao thông được nâng cấp, mở rộng, vừa đáp ứng tiêu chuẩn đô thị, vừa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực. Ông Sầm Đồng, Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Ngã Bảy, cho biết: Xác định xây dựng thị xã Ngã Bảy trở thành thành phố là một trong những nhiệm vụ quan trọng nên sau khi được công nhận là đô thị loại III, thị xã luôn quan tâm phát triển xứng tầm, đảm bảo nâng cao chất lượng cuộc sống dân cư. Vì thế, thời gian qua, thị xã luôn chú ý đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật, các công trình phúc lợi công cộng nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Nhìn tuyến đường mới đưa vào sử dụng, bà Lê Thị Thu Ảnh, ở khu vực 2, phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy, chia sẻ: “Hồi trước, tuyến đường này nhỏ hẹp, hẻo lánh nên đi lại rất khó khăn, nhưng giờ tuyến đường được đầu tư, chúng tôi cảm thấy phấn khởi vô cùng. Từ hồi tuyến đường được xây dựng, nhà cửa quanh khu vực này mọc lên ngày càng nhiều. Không những đường sá rộng rãi, việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn mà tuyến đường còn được xây dựng hệ thống cống thoát nước một cách đồng bộ. Phải nói Ngã Bảy đã dần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong khu vực”.

Trong năm 2017 vừa qua, nhiều dự án, công trình quan trọng đã được khởi công. Hàng loạt dự án đang hoặc sắp triển khai ở thị xã Ngã Bảy đã thu hút sự quan tâm của người dân. Mặc dù, một số dự án vẫn còn nhiều vướng mắc, nhưng không thể phủ nhận thị xã đang có nhiều chuyển mình mạnh mẽ. Nhiều dự án khu đô thị mới, khu dân cư đô thị được hình thành. Các khu đô thị đã kéo theo sự phát triển của các vùng nông thôn, đặc biệt là cơ sở hạ tầng. Những kết quả trên sẽ góp phần đưa thị xã Ngã Bảy trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, một trong những trung tâm kinh tế quan trọng của tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy, cho biết: Mục tiêu của thị xã không chỉ là đưa Ngã Bảy là thành phố trực thuộc tỉnh mà còn là đô thị loại III vững mạnh. Để làm được điều đó, thị xã đang đầu tư xây dựng và phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng đô thị, các công trình công cộng góp phần nâng cao đời sống cho người dân. Trong năm nay, thị xã đã và đang chuẩn bị thực hiện một số dự án trọng điểm như: dự án Đường tỉnh 927, dự án xây dựng bờ kè Hồ Xáng Thổi, đường số 1… Trong đó, dự án Đường tỉnh 927 là công trình giao thông quan trọng của tỉnh đi qua địa bàn thị xã kết nối với nhiều tuyến đường huyết mạch của tỉnh, của quốc gia. Ngoài chức năng phục vụ giao thông, thành phố còn quan tâm đến kiến trúc cầu nhằm tôn tạo vẻ mỹ quan đô thị. So với các tiêu chuẩn của thành phố, thị xã đã cơ bản hoàn thành các tiêu chuẩn. Thị xã cũng đang tiến hành hoàn tất các thủ tục để nâng cấp xã Hiệp Lợi thành phường Hiệp Lợi, đồng thời hoàn chỉnh các hồ sơ để công nhận thị xã Ngã Bảy trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. Nếu các việc này được hoàn thành thì mục tiêu đưa thị xã trở thành thành phố sẽ là tương lai không xa…

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>