Đột phá chỉnh trang đô thị

26/10/2020 | 09:50 GMT+7

Những năm qua, thành phố Vị Thanh có những đột phá mạnh mẽ trong công tác quy hoạch và chỉnh trang đô thị. Nhiều công trình giao thông, kiến trúc hiện đại mọc lên làm cho bộ mặt đô thị của thành phố ngày càng thay đổi, phát triển và văn minh.

Đơn vị thi công khẩn trương thực hiện đường Lê Quý Đôn nối dài ra Quốc lộ 61C.

Để đáp ứng vai trò là đô thị trung tâm của tỉnh, xứng đáng là thành phố có vai trò động lực kéo theo sự phát triển mọi mặt của cả khu vực và các địa bàn lân cận, Đảng bộ và Nhân dân thành phố luôn quyết tâm cao trong thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: Những năm qua, thành phố luôn được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đầu tư cơ sở hạ tầng, thu hút nhà đầu tư đến với thành phố. Cùng với sự nỗ lực và quyết tâm mà bộ mặt đô thị đến nông thôn trên địa bàn ngày càng phát triển. Trên cơ sở đó, để tạo diện mạo thêm khang trang, sáng - xanh - sạch - đẹp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân, thành phố tiếp tục tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị và hiện nay hàng loạt công trình chỉnh trang trên địa bàn đang được khẩn trương triển khai.

Từ nay đến cuối năm, thành phố Vị Thanh chỉ đạo tập trung trang trí tết, sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng sau khi hết nước ngập. Theo đó, nhiệm vụ từ nay đến Tết Nguyên đán là trồng lại một số cây xanh ở xã Tân Tiến, đường Võ Văn Kiệt, trồng giặm lại các cây đã chết trên các tuyến đường nội ô. Đồng thời, làm mới thêm đèn trang trí, đèn nghệ thuật trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp, 3 Tháng 2 và làm đèn chiếu sáng phục vụ lễ Noel, tết.

Để cho Nhân dân đón tết an vui, sum vầy trong dịp tết năm 2021, thành phố chuẩn bị trang trí cho cụm hoa ở công viên Hòa Bình với quy mô lớn hơn năm 2020 và trang trí hoa ở vòng xoay đường Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp kết hợp với trang trí đèn nghệ thuật. Ngoài ra, điểm mới của năm 2021 trong công tác chỉnh trang đô thị ở thành phố là sẽ làm bổ sung thêm khu công viên cây xanh ở Khu dân cư Tỉnh ủy, thuộc phường IV.

Nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là thành phố đang cho sơn lại các bồn hoa, vạch đường, cải tạo thêm cây xanh trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ thi công đường Nguyễn Huệ nối dài, đường Lê Quý Đôn và 6 trục đường nội ô thành phố, còn đường 1 Tháng 5 nối dài đến đường nối Quốc lộ 61C cơ bản phải đi lại được.

Là trung tâm của thành phố, thời gian qua phường I luôn chú trọng đến công tác chỉnh trang đô thị, giữ gìn vệ môi trường để tạo không gian đô thị trung tâm sáng - xanh - sạch - đẹp. Bà Lê Thu Hoài Tâm, Công chức Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường phường I, chia sẻ: Để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, trước đó phường I đã tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường, lập lại trật tự không để mua bán lấn chiếm lòng, lề đường. Tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường. Cơ bản công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn phường đã tương đối ổn. Sau đại hội, phường vẫn tiếp tục duy trì thực hiện công tác này, hiện đang giải tỏa những mái che vi phạm và mua bán lấn chiếm lòng, lề đường.

Còn ông Dương Minh Truyền, Chủ tịch UBND xã Hỏa Tiến cho biết, tận dụng mùa mưa, xã vận động Nhân dân trồng hoa kiểng tạo những tuyến đường đẹp để cho bộ mặt nông thôn tươi sáng và tuyên truyền đến Nhân dân giữ gìn vệ môi trường đúng theo quy định. Hiện nay, xã đã xây dựng và hình thành được 2 tuyến đường đẹp là đường Thanh Niên (đoạn từ kênh Năm đến kênh Lầu) và tuyến đường sông Cái Lớn. Trong đó, tuyến đường Thanh Niên đã được công nhận là tuyến đường đẹp. Phấn đấu đến cuối năm xã được công nhận thêm tuyến đường đẹp sông Cái Lớn, quyết tâm đến ngày 22-12 hoàn thành các tiêu chí và được công nhận xã nông thôn mới nâng cao.

Công tác chỉnh trang đô thị được xem là nhiệm vụ thường xuyên và tăng cường thực hiện của thành phố Vị Thanh. Ông Tống Bửu Anh Phương, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Vị Thanh, cho biết: Theo chỉ đạo của UBND thành phố, phòng đã thực hiện quyết liệt cho công tác chỉnh trang đô thị chào mừng Đại hội Đảng. Đặc biệt, trong tháng 10 này ra quân dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường nội ô thành phố như đường Võ Văn Kiệt và duy tu sửa chữa các cầu 2 Tháng 9, cầu Xà No. Ngoài ra, vận động các xã phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn, giặm vá đường giao thông nông thôn đảm bảo mỹ quan, an toàn. Tiếp tục thực hiện hoàn thành các tuyến nội ô thành phố, đường nối Lê Quý Đôn nối liền ra Quốc lộ 61C.

Theo UBND thành phố Vị Thanh, trong năm 2021, thành phố tiếp tục thực hiện công tác chỉnh trang đô thị để cho bộ mặt đô thị, kinh tế - xã hội của thành phố ngày càng phát triển. Theo đó, đối với trung tâm đô thị sẽ làm hạng mục mới đường Hòa Bình (đoạn từ khu Cát Tường nối ra đường Ngô Quốc Trị. Xây dựng cầu tàu tại khu kinh tế đêm Trưng Trắc, Trưng Nhị để kết nối phát triển du lịch và phục vụ công cộng; đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng đối với các xã nông thôn mới...

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>