Đưa cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào khai thác năm 2019

03/04/2017 | 14:43 GMT+7

Văn phòng Chính phủ vừa Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi kiểm tra các dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Theo đó, đối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Bộ GTVT khẩn trương lập, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án (FS) trong tháng 3 năm 2017; khẩn trương tổ chức lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm để triển khai dự án. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, Bộ GTVT đề xuất giải pháp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định; bảo đảm đưa dự án vào khai thác đồng bộ với đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm 2019.

Cầu Cần Thơ. Ảnh minh họa: DUY KHƯƠNG

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các địa phương có liên quan Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT và nhà đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng, đền bù tái định cư đối với các dự án trên địa bàn. Các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và các bộ, ngành liên quan, các nhà đầu tư, đơn vị tư vấn phải nâng cao trách nhiệm, năng lực trong quá trình triển khai các dự án; tăng cường phối hợp với các địa phương có liên quan; đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, an toàn trong thi công, không gây ô nhiễm môi trường; bảo đảm đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ của Nhà nước, nhà đầu tư và nhân dân trong vùng.

Đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã triển khai thi công từ năm 2015 và phấn đấu đến năm 2019 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, dài 51km, nối liền từ điểm cuối của đoạn cao tốc TPHCM - Trung Lương (xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành) đến nút giao quốc lộ 30 (thuộc xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, Tiền Giang), xây dựng theo hình thức BOT do liên doanh của 5 nhà thầu đầu tư, với kinh phí gần 14.700 tỷ đồng. Mặt đường đoạn cao tốc này rộng gần 14m với 4 làn xe. Trên tuyến có 4 nút giao thông khác mức và 5 cầu vượt. Công trình này ảnh hưởng đến hơn 2.300 hộ dân ở 26 xã, phường của 5 huyện, thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Riêng đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài gần 24km, nối từ điểm cuối của đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đến TP Cần Thơ, cũng do Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Theo HÀM LUÔNG - KIẾN VĂN/SGGP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>