Huyện Vị Thủy: Tất bật chỉnh trang đô thị đón tết

26/01/2021 | 07:52 GMT+7

Thời điểm này, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Vị Thủy đang đôn đốc, Chi nhánh số 2 thuộc Công ty Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang đang tất bật hoàn thiện các công đoạn trang trí cuối để thị trấn Nàng Mau rực rỡ sắc màu, các tuyến đường ngoại ô sáng - xanh - sạch - đẹp đón chào năm mới.

Bảng chữ mừng Đảng, mừng Xuân của huyện Vị Thủy đang được gấp rút hoàn thiện.

Ông Huỳnh Quốc Vĩnh, Phó Giám đốc Chi nhánh số 2, cho biết việc chỉnh trang của chi nhánh chủ yếu trong nội ô thị trấn; để kịp tiến độ theo yêu cầu (trước ngày 20-12 âm lịch), ngoài lực lượng chính thì đơn vị còn thuê hơn chục lao động công nhật để làm công việc vệ sinh, sơn phết, trang trí đèn hoa…

Cũng như các năm trước, năm nay Chi nhánh số 2 có nhiều thay đổi trong trang trí ở các điểm cầu, bờ kè, khu bia tưởng niệm… Ví dụ nếu năm trước đã trang trí đèn hoa là hình bông lúa thì năm nay là hoa mai, hoa hướng dương; bờ kè Vị Thủy năm nay sáng sủa hơn do sau hơn 1 năm hoàn thiện, cây xanh, hoa mọc xum xuê, hiện giờ là đèn hoa đỏ rực; trong khi đó, tại khu bia tưởng niệm, năm nay khu chụp hình lưu niệm được mở rộng và đẹp hơn. “Tuy mỗi năm có những sắc thái riêng nhưng cũng gói gọn trong khoản kinh phí như các năm trước, khoảng gần 1 tỉ đồng và nhờ chủ động trong tháng 11-2020 mua sớm đèn trang trí và dây điện chứ không thì bây giờ tăng giá gần gấp đôi, chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn”, ông Huỳnh Quốc Vĩnh nói thêm.

Càng cận ngày bàn giao, công việc của công nhân càng hối hả nhưng cũng dần ít lại. Thành quả là những công trình hoàn thiện đủ sắc đỏ vàng. Thời điểm này, xuân đã về tràn ngập phố thị Nàng Mau. Chị Ánh, nhà ở xã Vị Trung, đi chợ Nàng Mau sắm tết, khen thị trấn năm nay đẹp hơn mấy năm trước; đời sống bà con cũng khá hơn nên giữa tháng Chạp là thấy đi chợ đông lắm!

Ngoại ô thị trấn cũng được Huyện ủy, UBND huyện và ngành chức năng quan tâm chỉnh trang đồng bộ. Cụ thể là từ cầu Trà Lồng đi chợ Vịnh Chèo thuộc xã Vĩnh Thuận Tây đang được gấp rút thi công hệ thống đèn chiếu sáng, hứa hẹn tết này ánh điện sáng rực từ Vịnh Chèo ra huyện lỵ.

Trong khi đó, đoạn bờ kè Xà No thuộc xã Vị Đông và xã Vị Thanh cũng được vệ sinh, sơn phết kỹ lưỡng. Trên nhiều tuyến đường bê tông, đường nhựa trong huyện, công nhân cũng rất hối hả giặm vá lại những chỗ hư. Ở các xã cũng chung không khí đón tết với việc cấp ủy, chính quyền đã và đang phát động bà con phát quang, vệ sinh môi trường lộ, khuôn viên nhà…

“Tính chung kinh phí trang trí, đèn chiếu sáng, giặm vá lộ, dọn dẹp cảnh quan và sơn phết các nơi trong toàn huyện khoảng 7 tỉ đồng. Ngày 31-1 là phải hoàn thiện tất cả để huyện Vị Thủy sẵn sàng đón năm mới. Thật sự mà nói, phần việc trên được huyện chủ động từ tháng 10-2020 nhưng đến nay có thể gọi là chậm nên rất quyết liệt thời điểm này”, ông Phạm Văn Út Chót, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, thông tin.

Theo đánh giá, đến nay, công tác chuẩn bị cho các sự kiện mừng Đảng, mừng Xuân 2021 của huyện Vị Thủy đã cơ bản hoàn tất. Mừng năm mới năm nay cũng đúng vào dịp Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công rực rỡ, vì vậy bên cạnh tổ chức chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo nghiêm túc, an toàn, về nội dung, lãnh đạo UBND huyện yêu cầu phải đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, phong phú, sinh động, chất lượng…

Lễ hội giao thừa năm nay huyện Vị Thủy tổ chức bắn pháo hoa tại trung tâm huyện (kinh phí từ xã hội hóa). Tổ chức hoạt động này, UBND huyện chủ động ban hành kế hoạch, phân công nhiệm vụ, tổ chức bảo vệ từ khá sớm. Thời gian điểm hỏa (bắn) dự kiến lúc 23 giờ 30 phút đêm 30 tết và kéo dài trong 15 phút. 

 

Bài, ảnh: TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>