Lập lại trật tự đô thị ở thị xã Long Mỹ

08/01/2018 | 09:13 GMT+7

Thời gian gần đây, thị xã Long Mỹ đã tiến hành chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự xây dựng trên địa bàn, từng bước xây dựng thị xã Long Mỹ trở thành đô thị loại III.

Tổ liên ngành của thị xã đang tiến hành vận động, tuyên truyền người dân cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ.

Những ngày này, đi dọc các tuyến đường trên địa bàn thị xã Long Mỹ sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh các đoàn liên ngành ra quân chỉnh trang vỉa hè, mái che; đồng thời tiến hành kẻ vạch quy định việc kinh doanh, mua bán cho các hộ dân. Ông Nguyễn Tấn Bảy, ở khu vực 2, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng là chủ trương đúng đắn, hợp tình, hợp lý trả lại vỉa hè sạch đẹp. Tuy nhiên, các cấp, các ngành đã vào cuộc thì cần phải làm quyết liệt, làm đến nơi đến chốn thì mới đem lại hiệu quả, tạo được niềm tin và công bằng cho người dân”.

Trước tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, hành lang, vỉa hè dành cho người đi bộ để sử dụng vào mục đích kinh doanh, buôn bán, làm nơi đậu, đỗ xe sai quy định đã làm ảnh hưởng lớn đến công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. Vừa qua, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thị xã Long Mỹ, phường Thuận An phối hợp với các ban, ngành có liên quan đã đồng loạt ra quân chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn. Để các hộ kinh doanh, mua bán hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, các ban, ngành của thị xã đã thành lập tổ liên ngành để đi tuyên truyền, vận động đến từng hộ dân, cho các hộ dân cam kết thực hiện theo đúng quy định.

Trưởng Công an phường Thuận An Đinh Văn Út Em cho biết: Trong đợt cao điểm này, lực lượng Công an phường đã tích cực phối hợp với các ngành có liên quan thành lập các tổ liên ngành đi kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang, vỉa hè, đậu, đỗ xe không đúng nơi quy định. Theo đó, sau khi tiến hành cam kết trong vòng 15 ngày, các hộ gia đình, cá nhân sẽ tháo dỡ những phần lấn chiếm. Sau thời gian trên, nếu không thực hiện tùy hành vi vi phạm sẽ tiến hành xử lý.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mà trong các ngày qua đã có hàng trăm hộ kinh doanh, hộ gia đình sinh sống, buôn bán tại các tuyến đường chính của phường Thuận An chấp hành việc tự giác tháo dỡ bỏ phần mái che, lắp đặt biển quảng cáo và cả những phần xây dựng kiên cố làm hành lang lấn ra vỉa hè. Việc làm này đã tạo vẻ đẹp mỹ quan đô thị, tạo hành lang cho người đi bộ thuận tiện và thông thoáng. Ông Hồ Hoàng Dũng, ở khu vực 6, phường Thuận An, cho biết: “Từ khi có chủ trương giải tỏa hành lang, bản thân tôi đồng ý dọn dẹp trả lại phần vỉa hè theo đúng quy định. Giờ đây, vỉa hè thông thoáng, việc đi lại, kinh doanh cũng dễ dàng hơn, giảm thiểu tình trạng người đi bộ phải đi xuống lòng đường, hạn chế được nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông”.

Không chỉ chỉnh trang đô thị, thị xã Long Mỹ còn làm tốt công tác quản lý trật tự xây dựng, hạn chế tình trạng xây dựng nhà không xin phép, không đúng nội dung giấy phép. Qua thống kê, từ đầu năm đến nay, tổng số trường hợp xây dựng sai quy định hơn 40 trường hợp, trong đó 19 trường hợp vi phạm quy hoạch xây dựng; 17 trường hợp sai mục đích sử dụng đất, 7 trường hợp vi phạm hành lang lộ giới với tổng số tiền xử phạt hành chính hơn 220 triệu đồng, đã chấp hành đóng phạt 52,7 triệu đồng.

Ông Nguyễn Tam Khão, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Long Mỹ, cho biết: Với quyết tâm xây dựng thị xã Long Mỹ ngày càng văn minh, đặc biệt xây dựng thị xã Long Mỹ trở thành đô thị loại III, địa phương đã xây dựng kế hoạch chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự xây dựng trên địa bàn thị xã từ nay đến năm 2020. Theo đó, sẽ phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành có liên quan, tăng cường nhiều đợt kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tái vi phạm, từ đó giúp mỗi người dân trên địa bàn nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội, từng bước xây dựng thị xã Long Mỹ theo hướng văn minh, hiện đại.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>